Chứng khoán tuần 4-8/3/2024: Vượt đỉnh?

, , , , , , , , ,

Như vậy là phiên đầu tiên của tháng 3 đã kết thúc trong sắc xanh rực rỡ nhưng thanh khoản có chút hạ nhiệt so với phiên trước và cũng chưa lên đỉnh (tính theo mức giá cao nhất trong phiên, còn theo giá đóng cửa thì vượt rồi).

Dòng tiền buổi sáng vào chứng khoán, chiều chảy vào bđs và đtc, một số cổ phiếu có sắc tím như BSI, HDG, LCG, dòng ngân hàng có rung lắc nhẹ cuối phiên cũng kéo ngược.

Trên đồ thị VNINDEX có thể hình thành một vùng sideway từ 1240 - 1265 và nếu như dòng tiền điều tiết chỉ số ở nhóm bank và trụ, kéo midcap thì điểm số có thể không tăng nhiều nhưng tài khoản nđt lại tăng, cơ hội mua cũng dần xuất hiện ở những nhóm nhỏ.

Tuy nhiên, đánh giá thanh khoản vào các nhóm nhỏ này so với dòng chứng khoán ở phiên hôm trước và mấy phiên gần đây thì mình xác định các nhóm khác dù có tăng nhưng sẽ không khỏe bằng chứng khoán, nếu các bạn đã cơ cấu sang chứng khoán rồi thì gồng lãi, nếu đã bán chốt lãi hoặc cơ cấu tiếp thêm lần nữa thì ở nhịp này phải rải ra 3 nhóm là thép, bđs, đtc bởi vì tương quan 3 nhóm này không thực sự rõ ràng và mạnh mẽ như bank và chứng.

Mình vẫn duy trì quan điểm là sóng chính bank vẫn còn, tiếp đến là chứng khoán, còn điểm mua bán thì tùy từng mã cả nhà quan tâm thì xem thêm chi tiết trong video dưới đây nhé: