Chứng khoán Việt Nam nửa chặng đường năm Giáp Thìn - Hiệu quả đầu tư - Bệ đỡ thị trường quý III

, , , ,

Chứng khoán Việt Nam nửa chặng đường năm Giáp Thìn - Hiệu quả đầu tư - Bệ đỡ thị trường quý III

XIN PHÉP ĐẶT MỘT CÂU HỎI: TỪ ĐẦU NĂM ĐẾN GIỜ QUÝ NHÀ ĐẦU TƯ ĐÃ BỎ TÚI ĐƯỢC KHA KHÁ CHƯA ?

Xin chào các cụ, vậy là đã đi qua nửa chặng đường năm Giáp Thìn. Em bắt đầu bén duyên với chứng khoán từ năm 2017 với bộ môn phái sinh. Em giao dịch nhỏ thôi (đầu năm max 5 hợp đồng, rồi lên 10 hợp đồng). Lần đầu tiên upsize lên 17-18 hợp đồng do HTĐT Long ATC phiên thứ 6 ngày 22/12/2023. Kết quả mở bát phiên đầu tuần (thứ 2 ngày 25/12/2023) bon bon ăn trọn ngày trend L mạnh.

Tính đến thời điểm hiện tại em chỉ giao dịch max ~ 30 hợp đồng, tập trung chủ yếu cho cơ sở.

Chứng Vịt năm nay đã qua thời CỨ NHẮM MẮT MUA LÀ TĂNG hay INDEX TĂNG THÌ MÃ NÀO CŨNG LÊN như sóng UPTREND 2020-2021 giai đoạn Covid. Giờ đây, 2024 thị trường ngửa ván bài mới mang tên SÓNG PHÂN HÓA. Em gặp rất nhiều người đã ôm riết tư tưởng “om” cổ phiếu vì tin vào điều mình muốn tin chứ không phải lắng nghe thị trường lên tiếng, từ đó vừa ảnh hưởng tâm lý & chịu chi phí cơ hội kiếm tiền cực lớn (ôm cổ yếu, bỏ qua cổ mạnh thậm chí mua trung bình giá khi cổ phiếu đang tìm đáy!!)

  • Giai đoạn này ai chọn đúng cổ phiếu có dòng tiền thì vẫn là uptrend, chọn sai hoặc ra vào không đúng thì gần như rất khó sinh lời.

  • Đòi hỏi NĐT phải linh hoạt thay đổi góc nhìn và hành động dứt khoát, tập trung vào cổ phiếu và chỉ cổ phiếu có dòng tiền mạnh

Lãi suất ngân hàng cả năm cũng không bằng 1 cây trần của cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE (HNX hay Upcom còn ghê gớm hơn) và rủi ro đi kèm với lợi nhuận. Cá nhân em không ca ngợi bất kỳ một phương pháp nào, kiếm được tiền ắt là phương pháp đúng (FA, TA,… tùy biến) nhưng chắc chắn một điều lưu ý là TIỀN KHÔNG DO NĂNG LỰC BẢN THÂN KIẾM ĐƯỢC THÌ CŨNG SẼ BỎ MÌNH ĐI thôi.

P/S: Cơ sở e đã bán 1 nhịp từ 27/3 nên tránh được cú sập tháng 4 năm nay. Đã tham gia lại và vẫn giữ hàng, tỷ trọng cao nhất là PLX 38+/-

các mã khác:

EIB 18.x, CTR 137+/- (chốt lời 1/2 ở 161) KDH 37.5

1 mã chứng khoán sàn Upcom là DSC e cũng đang ủ :slight_smile:

Ngày nào e cũng pick cổ phiếu, ngủ mơ cả cổ chạy luôn ạ nên hữu duyên trao đổi, hỗ trợ những ace cần và giao lưu với các cụ dày kinh nghiệm ạ :smiley:

6 Likes

Đoạn này cứ phải cầm đúng cổ mới “vuôi” được

LẼ RA EM ĐẶT CÁI TIÊU ĐỀ “2024: ĐỊA CHẤN CHỨNG KHOÁN! CHỌN SAI LÀ NGỦ VỚI BẦY CÁ MẬP” CHO NÓ HẤP DẪN NHỶ :laughing:

Điểm lại tý “Độc lạ Vnindex”:

:point_right: Nhà Đầu Tư Nước Ngoài “Rút Chân” Khỏi Sân Chơi!

  • 2021: Tăng trưởng vượt kỳ vọng, nhưng nhà đầu tư nước ngoài (NN) vẫn “quay xe” cực gắt, rút ròng đến 60.000 tỷ đồng! Ai mà ngờ được?!
  • 2024: Tỷ giá căng như dây đàn guitar, chỉ trong 7 tháng đầu năm đã “bốc hơi” 57.000 tỷ đồng - gần đuổi kịp kỷ lục của năm 2021. Cú rút ròng này thực sự làm rung chuyển thị trường!

:point_right: Thị Trường “Co Hẹp” Đến Khó Tin! :mag:

  • Chỉ có 40% số cổ phiếu cho hiệu suất tốt hơn Vnindex. Năm nay còn tệ hơn cả năm downtrend 2022 với con số 42%! Đúng là hẹp đến khó thở!
  • Năm 2017, tỉ lệ thấp kỷ lục chỉ 25%, do các “ông lớn” Bluechip như VIC, MSN, GAS “múa gậy vườn hoang”, kéo phần còn lại của Index theo không kịp. Năm nay, ngân hàng kéo mạnh Q1, còn lại FPT, MWG, PLX… giành spotlight, các cổ phiếu khác chỉ còn biết hít khói!

Nói chung năm nay Một bước sai là rơi vào hố sâu :imp:

E update PLX của e tý nhé