Chúng ta kiếm tiền bằng cách kiên nhẫn chờ đợi chứ không phải giao dịch

Một trong những điều thú vị trên thị trường chứng khoán là tất cả mọi người đều chiến đấu trên một sàn đấu. Có nhiều người chiến thắng nhưng cũng rất nhiều người thất bại. Người có kỹ năng, người thấu hiễu kỹ năng, nhà giao dịch chuyên nghiệp và nhà giao dịch nghiệp dư. Đây là lý do tại sao thị trường chứng khoán không đơn thuần là ngẫu nhiên.
Trên thị trường chứng khoán, bạn có quyền đứng ra một bên, không phải trả tiền, quan sát và chờ đợi khoảnh khắc cơ hội để chớp lấy. Bạn có thế nhìn thấy tất cả các quân bài của trị trường trước khi đặt cược, không phải trả tiền như poker. Đó là một lợi thế tuyệt vời nhưng chỉ ít người nhận ra nó.
Bạn không phải bắt buộc bản thân phải giao dịch như mỗi chuyển động của thị trường. Hãy là con báo đang rình mồi là đàn cừu non ngọt nước của mình trên đồi kia. Nó có thể dành nhiều giờ liền để rình con mồi và khi nó quyết định bắt thì con mồi khó có thể chạy thoát. Bạn cũng vậy! Hãy quan sát và chọn thời điểm đặt cược cẩn thận. Bằng sự kiên nhẫn và kỷ luật, bạn có thể kiểm tiền từ những người mất kiên nhẫn trên thị trường.