Chuỗi dự án Lô B tiến thêm một bước quan trọng, triển vọng nào cho các cổ phiếu dầu khí?

, , , ,

Dự án Lô B - Ô Môn đang tiến thêm một bước quan trọng trong chuỗi dự án khí - điện, điều này đem lại triển vọng tích cực cho ngành dầu khí. Thỏa thuận khung Hợp đồng bán khí (GSA) cho Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn II vừa được ký kết giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam - PVN) với Liên danh giữa Marubeni Corporation và Tổng CTCP Thương mại Xây dựng (WTO) là bước quan trọng để các bên tiếp tục triển khai các công việc cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ chuỗi dự án khí – điện Lô B.

Mức độ hưởng lợi từ dự án trên đối với từng doanh nghiệp trong ngành dầu khí là khác nhau và có thể phân hóa do triển vọng khác nhau trong bối cảnh thị trường đầy nhiễu động. Tuy nhiên, kỳ vọng sẽ đem lại nguồn công việc lớn cho các doanh nghiệp thượng nguồn và trung nguồn dầu khí trong giai đoạn sắp tới. Cụ thể:

Trong giai đoạn đầu, hoạt động khoan thăm dò, thi công xây lắp giàn tạo khối lượng công việc lớn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khâu thượng nguồn như PVD, PVS hay PVC. Giai đoạn sau, các phần việc liên quan tới lắp đặt và bọc ống trong dự án đường ống dẫn khí sẽ giúp các doanh nghiệp như PVS và PVB được hưởng lợi.

Đến giai đoạn khai thác, nhà đầu tư chính của dự án đường ống Lô B (góp vốn 51%) là GAS sẽ vận chuyển tối đa 7 tỷ m3 khí tự nhiên mỗi năm, tương đương khoảng 70-80% sản lượng khí đường ống hiện tại của Việt Nam.

Rủi ro tồn tại bao gồm: giảm nhu cầu dầu thô toàn cầu do các rào cản như đồng USD mạnh hơn, chính sách zero-Covid của Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị Nga-Ukraine. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến sẽ tăng 1% so với năm 2022, đạt mức trung bình 101 triệu thùng/ngày trong năm 2023, thấp hơn con số tăng 2,2% trong năm 2022.
443e13a50553df0d8642

1 Likes
1 Likes

Dầu khí trở thành nhóm cổ phiếu lead thị trường: bật tăng mạnh với nến dài kèm Vol cao.

Khối ngoại (chủ yếu là DC) bán ròng PVD.

image

Cập nhật tình hình cho PVD:

PVD sẽ tiếp tục hưởng lợi từ việc tăng giá giàn khoan tự nâng Đông Nam Á và
Hiện tại, giá khu vực đã tăng trên 100 nghìn USD/ngày vào ngày nhu cầu tăng đột biến từ Trung Đông và hoạt động khoan dầu toàn cầu bị thiếu hụt nghiêm trọng.
Năm 2023 PVD không thiếu việc để làm.

1 Likes

DC thoái bớt vốn tại PVD.

https://vietstock.vn/2023/03/dragon-capital-thoai-bot-von-tai-pvd-739-1045264.htm

PVS:
1. Kỳ vọng từ dự án Lô B Ô Môn


2. Hai dự án Bồn chứa LPG Thị Vải, Chân đế cho dự án điện gió ngoài khơi tại Đài Loan đem lại khoản doanh thu mới trong năm 2023.

image
3. Kỳ vọng từ mảng điện gió ngoài khơi khi Quy hoạch điện 8 được thông qua.

PVS đã ký kết với Orsted để sản xuất và cung cấp chân đế-trang trại gió ngoài khơi Changhua (Đài Loan) CHW2204. Giá trị hợp đồng ước tính vào khoảng 320 triệu USD với thời hạn một năm rưỡi. Nhìn chung, dự án này có thể mang lại 224 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Dòng khí hôm nay mạnh phết… PVS vô đối nhỉ…

2 Likes

Vâng ạ, PVS hưởng lợi trực tiếp từ cả phê duyệt QHĐ8 và Lô B Ô Môn, tin tốt ra liên tục. Cộng thêm nhẹ tàu do DC mới bán xong 500.000 cp :sweat_smile: :sweat_smile: :sweat_smile:

1 Likes

Thủ tướng đề nghị MOECO phối hợp chặt với Petrovietnam để triển khai dự án Lô B đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả

Dự án điện gió ngoài khơi của Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC (PVS): Bao giờ xuất khẩu sang Singapore?

Nhóm P vẫn tăng khi thị trường giảm.


PVS đóng phiên cao nhất ngày dù nay là hàng của phiên mua giá cao về.
Hiện tại PVS đang còn có ĐHCĐ dự kiến tổ chức ngày 29/05.

Diễn biến PVS hiện tại thực sự khá mạnh. Nhưng gần đây báo chí bơm tin liên tục cho PVS
→ Đôi khi tin tốt nhiều quá cũng là một loại rủi ro, cái gì đã quá rõ ràng thì không còn ngon nữa, theo dõi diễn biến không fomo, việc cẩn thận là không thừa.

Câu chuyện lô B ô Môn tiếp tục được kì vọng khi gần đến ngày kí vào tháng 7.

PVS đã nộp hồ sơ thầu cho giai đoạn 1 và đang chờ kết quả đấu thầu, dự kiến sẽ được công bố trong thời gian ngắn tới. “Với kinh nghiệm chuyên môn từ các dự án lớn ngoài khơi trước đây như Sư Tử Nâu, Sao Vàng Đại Nguyệt, PVS được kỳ vọng sẽ giành được một phần công việc”
→ Về dài hạn, PVS có thể hưởng lợi từ các giai đoạn khác của dự án cho đến khi kết thúc vòng đời dự án (2049), do các giai đoạn này vẫn cần đầu tư vào giàn thu gom khí, giàn đầu giếng, hệ thống đường ống nội bộ, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 2,7 tỷ USD bao gồm dự phòng tăng giá 2% mỗi năm.

PVD, trong giai đoạn đầu tiên của dự án Lô B, cần khoan 5 giếng thẩm định và gần 80 giếng khai thác với tổng chi phí khoan ước tính (đã tính đến dự phòng tăng giá 2%/năm) dao động từ 350 triệu USD - 400 triệu USD. Việc khoan có thể bắt đầu từ năm 2025 - 2026, dự kiến cần hai giàn khoan cho giai đoạn này. Nếu PVD có thể giành được 50% khối lượng công việc, công ty có thể đạt 100 triệu USD doanh thu khoan/liên quan đến khoan mỗi năm trong giai đoạn 2025 và 2026.

Lô B vẫn là động lực chính của nhóm dầu khí.
→ tin tốt ra liên tục trên báo cũng là 1 tín hiệu nên thận trọng.

Hiệu ứng lô B tiếp tục lan toả

Tin lên mặt báo