Chuyện của "POW" - Cổ phiếu điện giá rẻ duy nhất

2 Likes


Ai đã khớp lệnh ATC số lượng lớn ???

Bảo hiểm sẽ trả pow vài trăm tỷ tiền bảo hiểm sự cố Vũng Áng 1. EVN hay PVN gì đó sẽ trả POW thêm hàng hơn nửa nghìn tỷ tiền (chênh lệch giá chuyển đổi). Riêng pow năm nay lãi chỗ này gần nghìn tỷ sẽ hạch toán vào kỳ cuối năm…

Tình hình cung cấp than cho sản xuất điện trong 6 tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn, Cục Điều tiết điện lực đã tham mưu Lãnh đạo Bộ Công Thương ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị cung cấp than, chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than thực hiện ngay các giải pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo cung cấp than, trong mọi trường hợp không để thiếu than cho sản xuất điện. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2022 tình hình cấp than đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đảm bảo đủ than cho vận hành phát điện.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, theo phương thức vận hành hệ thống điện tháng 7 năm 2022, dự kiến lũy kế cả năm 2022, điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống điện ước đạt 274,464 tỷ kWh, tăng 7,6% so với năm 2021, bằng 99,6% so với mức dự báo tại Quyết định số 3063/QĐ-BCT. Về cơ bản năm 2022 sẽ không thiếu điện để phục vụ sản xuất và sinh hoạt theo Kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Tuy nhiên, riêng đối với khu vực miền Bắc có thể xảy ra tình trạng thiếu hụt công suất đỉnh tại một số giờ cao điểm trong ngày vào thời gian cao điểm khi nhu cầu phụ tải có thể tăng cao đột biến trong các ngày thời tiết cực đoan nắng nóng kéo dài. Điều này cũng đã được tính toán dự báo từ cuối năm 2021 và đã được Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện các giải pháp về đầu tư xây dựng, xây dựng kế hoạch vận hành, bảo dưỡng sữa chữa, chuẩn bị nhiên liệu, kế hoạch thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm đảm bảo cao nhất việc cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội. Trong thời gian tới việc đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia còn tiềm ẩn nhiều khó khăn nếu có các diễn biến bất thường xảy ra như sự cố các nhà máy điện lớn, sự cố lưới điện 500-220kV, sự cố các hệ thống cung cấp khí, gián đoạn nhiên liệu sơ cấp, nhu cầu phụ tải tăng cao đột biến do thời tiết nắng nóng. Cục Điều tiết điện lực đã tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Than – Khoảng sản Việt nam và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu sơ cấp cho phát điện, bám sát tình hình phụ tải, có phương án chuẩn bị trong trường hợp phụ tải tăng cao hơn dự kiến để đáp ứng quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19./.

  1. POW là doanh nghiệp đầu tư sản xuất điện hàng đầu Việt Nam với 6 nhà máy, tổng công suất đạt 5000MW mang lại doanh thu mỗi năm 30 ngàn tỉ, lợi nhuận trên 2000 tỉ. Vốn điều lệ doanh nghiệp đạt hơn 32 ngàn tỉ, trong khi với giá 19k hiện tại vốn hóa thị trường mới chỉ đạt 45 ngàn tỉ, quá thấp so với vị thế một doanh nghiệp đầu ngành như POW. 45 ngàn tỷ mới chỉ đủ xây dựng 1 nhà máy điện cỡ 1500MW ở Cà Mau . POW hiện tại vận hành 6 nhà máy thì quy ra mức giá cp bao nhiêu mới hợp lý?
  2. EVN hiện tại vẫn giữ của POW 854 tỉ. Trong tháng 12/2021 POW và EVN đã kí hợp đồng PPA cho 2 nhà máy nhiệt điện Cà Mau giúp công ty CHÍNH THỨC được hoàn nhập khoản dự phòng này. Dự kiến sẽ book lợi nhuận ngay trong quý 4 này hoặc trong năm 2022 ( nên họp báo ước lỗ với anh Hưng vậy thôi, chứ khi ra bc thì khác ). Hai nhà máy điện Cà Mau 1 - 2 hoạt động 13 năm đã hết khấu hao sẽ là gà đẻ trứng vàng cho POW từ năm tới.
  3. POW cổ đông nhà nước chiếm 85%, tổ chức nước ngoài ~5%, tính ra lượng cp trôi nổi chỉ hơn 200tr, rất ít so với các cổ bluechip hay ngân hàng khác. Cơ cấu cđ ngày càng chặt chẽ, NĐT dần thay thế nhà đầu cơ. Thời gian tới thanh khoản sẽ giảm giúp POW chạy nhanh hơn, thoát mác nặng mông…

Chuyên gia “Lê Đình Thế” đã phân tích “POW” nổ vol trong tuần này nhé mọi người…

Nổ vol rồi 20 triệu trong tầm tay với…

PV Power: Lãi 6 tháng đạt 1.159 tỷ đồng, Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ vận hành thương mại từ 2024 - 2025

Tổng công ty ước lợi nhuận 1.159 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ và vượt 56% kế hoạch năm.

PV Power sẽ đưa các công ty thủy điện và năng lượng tái tạo lên sàn chứng khoán.

Có lẻ nào VN30 lại chào đón “POW” trở lại

Tuần này pow giá 15.x nhỉ bác :relaxed:,e ấy ko còn nặng mông nữa

1 Likes

POW chờ gió đông…

SD9 mới là thằng rẻ nhất

1 Likes

vì sao mó rẻ ,hãy đi tìm nguyên nhân

1 Likes

Tập đoàn Dầu khí VN còn nắm giữ nhiều CP quá…

Đè gom ATC lộ liễu quá Cá mập…