Chuyện gì đang xảy ra với Thế giới? - Chuyển động toàn cầu

Không mong kịch bản này xảy ra

12 Likes

có cập nhật gì mới không ad

12 Likes

cám ơn ad

13 Likes

Cái quái gì xảy ra với VNIndex hôm nay vậy trời, có tin xấu gì không ad?

12 Likes

Cố gắng tăng điểm nhưng thanh khoản thấp, thì rất dễ cho cú đạp mạnh vào cuối phiên. Các nỗ lực hồi phục trong tuần trước diễn ra với thanh khoản thấp, chưa đủ lực để thị trường tạo sóng => tạo lập cần tiếp tục rũ bỏ bằng những phiên giảm mạnh như hôm nay.

=> Không cần phải tìm kiếm các tin tức để lý giải cho sự giảm điểm hôm nay bởi đã có nhiều tin xấu đã ra trước đó. NHNN đã hút ròng hơn 200 nghìn tỷ tín phiếu, căng thẳng địa chính trị Israel-Hamas, tỷ giá USD/VND nhích lên 24,500 trên thị trường tự do…Vào thời điểm này, tin xấu trước đó đã làm nhà đầu tư rụt rè rồi. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm chỉ tăng nhẹ 12 điểm cơ bản lên mức 3.046%. Nhìn chung, lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam đang đứng quanh mức tâm lý 3%.

=> Vì thế, sự sợ hãi trên thị trường chứng khoán lúc này không cần thiết là do các yếu tố vĩ mô nữa.

12 Likes

https://f247.com/t/vnindex-bien-nien-su-ky/
Bác qua chủ đề bên này mình bàn tán về Thị trường nhé!

13 Likes
11 Likes

sáng kiến thôn tính tế giới của TQ :slight_smile:

10 Likes


Trật tự thế giới đang thay đổi

10 Likes

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh ở Bắc Kinh nhân kỷ niệm 10 năm Sáng kiến Vành đai và Con đường. Đây là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông Putin kể từ khi Tòa Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ ông vì cáo buộc tội ác chiến tranh ở Ukraine. Ông Putin cũng hội đàm với lãnh đạo Hungary và Việt Nam, đồng thời dự kiến gặp lãnh đạo Mông Cổ và Thái Lan.

12 Likes

Israel có thể thua trên bình diện quan hệ quốc tế
Israel, với sức mạnh quân sự vượt trội, có thể sẽ giành chiến thắng trong các trận chiến trên bình diện quân sự, nhưng cũng đối mặt với một cuộc chiến chiến lược quan trọng hơn- cuộc chiến dưới cái nhìn của cộng đồng quốc tế.


Ảnh: Tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ (một người ủng hộ Palestine)
Khi cuộc tấn công của Israel vào Gaza khiến ngày càng có nhiều dân thường thương vong, thì sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế dành cho cuộc chiến của Israel trở nên yếu đi và có khả năng mũi nên công kích sẽ hướng ngược về phía Israel.

12 Likes

người Trung Quốc sẽ thống trị thế giới!

11 Likes

Trong chuyến đi tới Tel Aviv, tổng thống Mỹ Joe Biden dường như đã thuyết phục được Israel cho phép hàng viện trợ được đưa vào Gaza qua Ai Cập. Tổng thống Mỹ cũng công bố 100 triệu USD viện trợ nhân đạo cho người Palestine ở Gaza và Bờ Tây. Ông cho biết sẽ cung cấp viện trợ “chưa từng có” cho Israel, mặc dù quy mô của gói viện trợ vẫn chưa được công bố.

image

Trước đó, ông Biden — và Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ — đã ủng hộ quan điểm của Israel rằng tên lửa bị lỗi của nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad Palestine chính là nguyên nhân gây ra vụ nổ tại một bệnh viện ở Thành phố Gaza. Hamas đổ lỗi cho lực lượng Israel về vụ tấn công mà các quan chức Palestine cho rằng đã giết chết hàng trăm người. Vụ nổ này gây ra biểu tình kéo dài đến thứ Tư tại Bờ Tây do Israel chiếm đóng cũng như một số quốc gia Ả Rập.

Nguồn: economist.com

12 Likes

ủa vì sao vậy vì người ta đánh không lại người do thái thì họ ghét hả??

10 Likes

vì lần trước Hamas tấn công làm thương vong thường dân Israel, nên dư luận TG ủng hộ srael phản công để tiêu diệt Hamas. Nhưng Israel đánh vào Gaza lại làm thường dân Palestine thương vong → TG có thể quay qua phẫn nộ với những hành động của Israel như phẫn nộ với Hamas khi làm dân thường thương vong! Thế lưỡng nan của Israel

12 Likes

Vụ này cũng có nghe nói, chiến tranh nào mà né hết được dân thường! Khổ thân Israel

8 Likes

khổ tất cả dân đen :frowning:

12 Likes

Bên IMF họ chưa đánh giá được tác động, mình sao dám đánh giá đúng ko

8 Likes

Liệu giá nhà ở Trung Quốc có tăng trở lại?

Những biến động nhỏ về giá nhà hiện nay đang là vấn đề lớn ở Trung Quốc. Đối với những người trẻ tuổi, giá nhà giảm sau nhiều năm tăng vọt là một tin tốt lành. Nhưng đối với chủ nhà, giá giảm đồng nghĩa khoản đầu tư lớn nhất của họ bị mất giá trị. Các nhà hoạch định chính sách cũng đang muốn giá nhà tăng cao hơn. Đó là vì các vấn đề của ngành bất động sản đang ngày càng trầm trọng, cho dù triển vọng kinh tế Trung Quốc đã bắt đầu ổn định sau nhiều tháng ảm đạm. Nếu giá nhà tăng, dù chỉ là nhỏ, thị trường ít nhất sẽ biết được rằng các chính sách gỡ rối cho bất động sản đã có hiệu quả.

Vào thứ Năm, dữ liệu giá nhà trong tháng 9 của 70 thành phố lớn nhất Trung Quốc sẽ được công bố; trong tháng 8, giá đã giảm ở 66 thành phố, con số cao nhất kể từ năm 2014. Các nhà kỹ trị ở Bắc Kinh hy vọng có ít thành phố bị giảm giá hơn so với tháng trước. Khả năng phục hồi kinh tế của Trung Quốc phụ thuộc phần nào vào các chỉ số giá nhà này.

Nguồn: economist.com

12 Likes

Tình hình tại Dải Gaza đẩy giá dầu đi xuống

Giá dầu giảm khoảng 1 USD/thùng trong phiên 23/10 do những lo ngại về việc nguồn cung gián đoạn giảm xuống nhờ những nỗ lực ngoại giao ngày càng tăng nhằm kiềm chế cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.

Khoảng 13 giờ 28 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent biển Bắc giảm 67 xu Mỹ xuống 91,49 USD/thùng, sau khi giảm 1,08 USD xuống 91,08 USD/thùng lúc đầu phiên. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 82 xu xuống 87,26 USD/thùng, sau khi giảm 1,72 USD xuống 87,03 USD/thùng trước đó.

Giá hai loại dầu chủ chốt này đã tăng hơn 1% trong tuần trước đó và là tuần tăng giá thứ hai liên tiếp do lo sợ nguy cơ gián đoạn nguồn cung nếu căng thẳng giữa Israel và Hamas lan rộng ra khu vực Trung Đông, nơi cung cấp dầu lớn nhất thế giới.
Các tổ chức từ thiện đã từ Ai Cập tới Dải Gaza vào cuối tuần, khi cuộc gặp của các nhà lãnh đạo và bộ trưởng ngoại giao các nước Arab nhóm họp tại Cairo đã không ra được tuyên bố chung.
Các nhà phân tích tại công ty nghiên cứu ANZ Research nhận định xung đột sẽ không lan rộng và làm gián đoạn nguồn cung.
Để làm giảm sức ép nguồn cung dầu vốn đã thắt chặt sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh cắt giảm sản lượng, Mỹ đã dừng các biện pháp trừng phạt nhằm vào thành viên của OPEC là Venezuela.

Nguồn: vietnam+

12 Likes