CII - Cổ phiếu kì vọng và sự fomo điên cuồng của NĐT

Hiện tại tôi đang -30% với CII, tôi mà biết mấy bác fomo bán sàn kiểu này sút bay nó từ giá 34k - 38k đợi về 25k bắt đáy thì thơm lừng rồi.

Mấy bác thiếu bình tĩnh quá, mua cổ phiếu mà không hề phân tích giá trị doanh nghiệp nên mua bán cũng theo cảm xúc chung của thị trường. Nhắc lại điểm rơi lợi nhuận của CII từ năm 2022, BĐS thì nhiều mà còn nắm đất Thủ Thiêm, giá đất tăng chóng mặt từ 2022 - 2023. Lãi suất ngân hàng rất rẻ nên giá BĐS tăng chóng mặt chứ không đóng băng đâu mà lo, cả thằng NBB nữa nó xả hàng năm 2023 thì nó thu cả đống tiền vì giá BĐS tăng.

Tôi sợ nhất thị trường chứng khoán downtrend, sợ nhất là từ 1400 điểm về 800 điểm thì nát, 2 năm không thấy bờ, chứ tiền cứ bơm vào thì 1 lúc nào đó chúng nó lại thấy CII ngon vãi ra.

Ví dụ mấy thằng phân tích BCTC nó đang sử dụng vốn chủ sở hữu của CII có 7k7 tỷ nhưng đại hội cổ đông 2022 thông qua IFRS định giá lại tài sản là 17k8 tỷ thì nó chả thơm vãi ra.

Nhìn đi nhìn lại đâu đâu cũng toàn tiếng than khóc CII, người thoải mái như tôi giờ đếm trên đầu ngón tay, hoạt động mấy group, f247, fireart rất ít người còn bình tĩnh.

Luôn có 1 câu nói mà tôi rất tâm đắc, cổ phiếu nào cũng có lái, nhưng lái cũng thuận theo thiên thời chứ không thể nào thích đẩy cổ phiếu nào cũng được. Một doanh nghiệp có nội tại tốt trước sau gì thị trường cũng trả về giá trị thực của nó.

Trong khi mấy bác kêu gào chửi bới, tôi vẫn thoải mái đi sắm tết, mấy bác đầu tư cổ phiếu mà suốt ngày điên cuồng vì cổ phiếu giảm mà không hiểu mình đầu tư cái gì thì làm sao mà các bác tỉnh táo để nhận biết cách xử lý tình huống. Nếu các bác tin tưởng CII năm 2022 sẽ có lợi nhuận rực rỡ thì nắm giữ, còn nếu các bác nghĩ rằng CII là rác thì bán đi vậy thôi à.

Khẩu quyết duy nhất tôi muốn các bác ghi nhớ suốt đời, chơi cổ phiếu đừng bao giờ magrin, chính magrin làm cho đầu óc các bác mụ mị về số lỗ và các bác sẽ không còn tỉnh táo nữa. Vì giá trị cổ phiếu giảm số vốn magrin giảm theo, nhưng khoản vay magrin thì giá trị như cũ, đó là lý do tại sao các bác sẽ bị cháy tài khoản nếu magrin, các bác sẽ không chờ được đến ngày cổ phiếu vượt đỉnh. Công ty thì cũng phải làm ăn vài quý mới có lợi nhuận, các bác cứ mong ngày mai nó có hàng chục nghìn tỷ luôn sao được, vì vậy đừng bao giờ magrin khi chơi chứng khoán các bác sẽ luôn ở trạng thái an toàn khi đầu tư vào một công ty có điểm rơi lợi nhuận trong tương lai.

17 Likes

Ớn gì đâu, nhiều ông lý thuyết lái sâu quá nên mới nghĩ lái nó đè. Đúng ra đội bắt đáy hôm 34k rất đông, nhưng phiên sau trần được có đúng 1 phiên thì gãy nên đội 34k cũng bán sàn tháo chạy, thị trường xấu cộng thêm việc tin bán cổ phiếu quỹ của cả NBB vs CII nên mọi người fomo quá đông, chất sàn kiểu đó lái nó đỡ được vài trăm đến vài triệu cp là lực cạn rồi, tâm lý thị trường yếu thì nó phải để gãy thôi chứ biết làm sao.

Đầu tư kiểu này thì có ngày ra đê ở, công ty thì tương lai ăn nên làm ra, chưa kịp làm ra thì bị rủa là cổ phiếu rác, đến chán các thanh niên. Mấy thanh niên xài magrin mới đáng lên án, magrin cho lắm vào lúc lỗ sâu cháy tài khoản tháo chạy rồi kêu gào tùm lum.

Nghe lời A7 chơi cổ phiếu đừng bao giờ magrin thì sẽ sống sót bất tử trên thị trường này.

6 Likes

CII đang được thị trường trả về đúng giá trị thật của nó. Ai đầu tư mà còn cố cãi thị trường, càng u mê càng lỗ nặng.

1 Likes

1 lô đất Thủ Thiêm 3.16 đủ gánh vốn hóa x2 lần của CII vào thời điểm hiện tại.

Chả cần nói gì nhiều, cái lô 3.16 rộng 19800 m2, đối diện lô 3.12 mà còn có view sông Sài Gòn. Xài tính chất bắc cầu là đủ.

2 Likes

Không u mê thì bán cắt lỗ đi, có ai nói gì đâu. :grin:

Giá này mà còn bán, thật sự không hiểu mấy ông đang nghĩ gì! Nguyên tắc cung cau thôi, cứ chen nhau mà bán sàn đi, muôn đời vẫn vậy!

Hàng rác này tôi đời nào mua mà phải cắt lỗ, chỉ ai tự cho là mình thông minh mới mua thôi, lỗ quá phải cố gắng lùa gà vào thế chân để rút ra thôi.

1 Likes

Cổ phiếu nào cũng có những khó khăn tạm thời và có lái sau hậu trường.
Ví dụ khó khăn tạm thời của CEO là cái cam kết trả lãi 12% hàng năm cho khách mua đất, covid không có khách → Lỗ.
Khó khăn tạm thời của CII lúc này là thằng lái. Nhưng lái cũng chỉ là yếu tố phụ, đấu giá lại, đất lại tiền tỷ/m2. BOT vẫn thu tiền đều, thì bố thằng lái cũng không lái được dài. Chả nhẽ BCTC vẫn doanh thu và lãi to mà cổ phiếu vẫn giảm chắc.
Chỉ sợ thằng lái thiên thời, chấp luôn thằng lái cổ phiếu.

4 Likes

Anh em fomo bán sàn, thị trường xấu vì gần tết âm, tôi nói thật. Bố lái cũng chả dám đỡ mấy pha này, tiền tấn mà đỡ, đỡ ở giá 34k mấy bố phá hết trend tăng còn gì nữa, thi nhau bán sàn để chạy. :joy:

2 Likes

Bác chủ cầm 2 triệu 500k cp CII cực kì uy tín. Không hề chốt lời và vẫn giữ dù nó xuống 27k

6 Likes

Quan trọng là cha Bình Lọ chơi bẩn, nên Nđt nản, giờ DN tiềm năng cỡ nào mà Blđ không ra gì đạp cho tan nát húp đến cặn không cho cổ đông ăn thì cũng chịu, bữa cũng âm 30% giống bác, nhưng đạp cho sàn hơn chục cây như vậy thì biết bọn blđ không muốn cho cổ đông ăn rôi, chứ tốt thì ai không biết nó tốt :sob::sob::sob::sob:

Nói thì nói thế thôi, CII vào thế đất Thủ Thiêm thì phải đợi đất Thủ Thiêm kích hoạt lại. Chứ Bình Lọ dù sao cũng là làm thuê cho công ty có vốn của NN, tập trung mà làm dự án chứ không thể lên báo chí nói lăng nhăng về giá cổ phiếu suốt ngày được.

1 Likes

Thời nào rồi còn tin mấy ảnh photoshop

Vả vào mặt mày chứ ở đó là shop. Chú ý cổ phiếu DXG làm tham chiếu ảnh giả ảnh thật nhé. Chụp đúng thời điểm hiện tại và quá khứ =))


4 Likes

đợt tháng 12 BĐS, vs ĐTC chạy như điên. Đến thời điểm nó lên sóng mà giá rẻ hơn bank, chứng, thép thì chả ngon vãi ra.

người ta gửi show ảnh đàng hoàng trên group ■■■■■■■■ nhé. Chym lợn chán chưa, sao phải làm nghề này thế ?

1 Likes

Show lãi khác gì con mụ Trang không lỗ chuyên photoshop, cứ bị bắt bài là chặn người khác. Có gà nó tin.

1 Likes

Con Trang có 67 tỷ không. Mày biết người ta từ lúc người ta chỉ có 1 tỷ đánh lên 67 tỷ không?

1 Likes

Giống như tin mấy thằng đa cấp lúc hội thảo nó show hình nó đi du lịch vòng quanh thế giới.

1 Likes

Ô nay chuym lơn khắp nơi