Ck mỹ ngày 22/04/2024: nỗ lực phục hồi đầu tiên

Thị trường phục hồi sau tuần giảm điểm tồi tệ nhất kể từ đầu năm.

Các chỉ số hao hụt một phần thành quả trong giờ giao dịch cuối cùng, nhưng kết phiên tăng khá. Nasdaq và S&P500 tăng lần lượt 1.1% và 0.9%, kết thúc chuỗi giảm điểm 6 phiên liên tiếp cũng là chuỗi giảm dài nhất kể từ cuối 2022.

DJ tăng 0.7%. Khối lượng giao dịch giảm trên cả hai sàn. Sắc xanh lan tỏa khi số cổ phiếu tăng áp đảo cổ phiếu giảm. Tất cả 11 nhóm ngành thuộc S&P đều tăng điểm. Đây được xem là tín hiệu tích cực.

Việc thị trường phục hồi như phiên nay là một tin vui. Dẫu vậy điều này không bất nhờ bởi theo một số chỉ báo, thị trường đã rơi vào trạng thái quá bán. Diễn biến của Nasdaq và S&P trong tuần này sẽ đưa ra những manh mối quan trọng cho xu hướng của thị trường.

Phiên hôm nay được đếm là phiên nỗ lực phục hồi đầu tiên, ít nhất là theo lý thuyết. Miễn là S&P và Nasdaq vẫn nằm trên mức đáy của hôm nay, nhà đầu tư có thể hi vọng xuất hiện một phiên bùng nổ theo đà sớm nhất vào thứ Năm.

Trong nhóm Magnificent Seven, Nvidia hồi phục tốt nhất với mức tăng 4.4%, lấy lại được một phần mất mát sau phiên giảm 10% trước đó. Tuần trước cổ phiếu thủng MA50, kích hoạt quy tắc bán. Apple, ****Microsoft kết phiên đều tăng 0.5%. Nhưng nhìn lại chỉ riêng tuần trước, nhóm này đã bốc hơi 950 tỷ USD vốn hóa.

Lãi suất trái phiếu kho bạc giảm nhẹ về 4.61% trong khi giá dầu đang giao dịch trên 82 USD/ thùng.

Ninh tổng hợp theo IBD