Cơ cấu danh mục chứng khoán trước tết nguyên đán

, , ,

Cơ cấu danh mục chứng khoán trước tết nguyên đán

Kết phiên đầu tuần TT đóng cửa tại 1175.69 điểm với thanh khoản 14.2K tỷ, VN30 giảm 3.65 điểm, đóng tại 1179.17 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm GVR GAS CTG MBB SAB…phía gây áp lực lên chỉ số là VCB HPG BID ACB VRE. Khối ngoại nay Bán ròng 135.68 tỷ, tập trung bán PC1 VNM MSN VRE LPB MWG…chiều ngược lại họ mua STB HSG KBC CTG EIB GAS.

VN-INDEX mở cửa xanh tích cực với nhóm cp nhựa, hoá chất cho sắc xanh khá GVR DGC DCM DPM AAA…và nhiều Large Cap cũng có diễn biến tích cực như SAB, GAS, TCB, BCM, MBB, VHM góp phần gia tăng chỉ số chung. Nhìn chung, phiên sáng nay rổ VN30 hầu hết đều cho sắc xanh nhẹ. Đến phiên chiều, các mã GVR, GAS, CTG tiếp tục đóng góp tốt lên chỉ số, chiều ngược lại, nhóm VLXD cho mức giảm mạnh, trong đó có Thép HPG HSG NKG…và VCB BID cũng gây áp lực lên chỉ số chung.Tuy độ rộng toàn TT nghiêng về bên mua nhưng sắc đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30 với 14 mã giảm khiến VN30 đỏ nhẹ và VN-INDEX đóng cửa quay về sát tham chiếu.

Về xu hướng mua/bán: theo dữ liệu thống kê đầu 2024 thì nđt cá nhân là bên bán ròng mạnh nhất với giá trị ròng lũy kế vượt -1400 tỷ, trong khi đó tự doanh và nội khối là bên gom mua ròng liên tục. Khối ngoại tuy lũy kế vẫn nghiêng về bán ròng, nhưng xu hướng mua ròng đang trở lại mạnh mẽ trong 2 tuần gần đây

Tổ chức đều gom mua khi nđt cá nhân bán ra ăn tết, tâm lý ảm đạm là lúc cá mập đi săn. Cả nhà lưu ý thời điểm nào mọi người đang chán thì cứ gom mua không sợ bị sập nhé. Thị trường chỉ sập nếu nđt hưng phấn và bigboys đã phối hết hàng cho nđt cá nhân. Còn hiện ai cũng đang ảm đạm thì chắc chắn không thể phân phối được hàng.

Về xu hướng chung:

VNINDEX vẫn duy trì đà xu hướng tiến tới 1200, tuy nhiên đoạn này chỉ mỗi nhóm Bank là tăng, lan tỏa và có volume đồng thuận (mã nào cũng tăng) còn đa phần các nhóm leader khác như Chứng, Thép, BĐS đều phân hóa (chỉ 1 vài cổ phiếu nổi bật là tăng) nên khả năng vẫn sẽ lình xình trước khi chạm 1200.

Mời anh chị xem chi tiết video: