Cơ cấu một phần danh mục, 50:50 tiền mặt và cổ phiếu. Ai mà đoán được đỉnh, cảm thấy "đủ " và "đạt mục tiêu"

Thị trường hiện tại có những điều gì đáng chú ý?

  1. Những tín hiệu của sự dịch chuyển dòng tiền

Chỉ số VNINDEX tăng mạnh nhưng chỉ số sức mạnh lại đi xuống cho thấy nhóm dẫn dắt chỉ số mặc dù có tăng nhưng đang có mức tăng yếu so với các cổ phiếu khác. Điều này thể hiện rõ việc chỉ số tăng gần 2% nhưng cổ phiếu có xu hướng tăng nhiều hơn 4% và bắt gặp khá nhiều

Yếu tố tiếp theo đó là việc dòng tiền có sự lan tỏa với số mã tăng gấp vài lần so với các cổ phiếu giảm. Rõ ràng dòng tiền không còn chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu lớn nữa mà đã có sự lan tỏa và sự bật tăng của các cổ phiếu mới mạnh hơn khá nhiều.
screenshot_1622735531

Dòng tiền có sự trở lại ở nhóm cổ phiếu penny, nhóm cổ phiếu có nền tảng chất lượng thấp hay được coi là cổ phiếu đầu cơ. Việc thị trường đồng loạt lên là yếu tố chấp nhận được nhưng nếu VNINDEX có sự sụt giảm về sức mạnh và thay thế ở nhóm này thì chúng ta nên thận trọng hơn


Như vậy dòng tiền không rút đi mà còn thể độ hung hãn hơn khá nhiều khi có sự lan tỏa. Tuy nhiên hãy chú ý diễn biến của ngân hàng, chứng khoán khi nhóm này mặc dù mạnh nhưng có thể đảo chiều bất cứ lúc nào nếu (1) áp lực chốt lời lớn và có thể tạo ra biên độ giao dịch rộng (2)Dòng tiền chảy vào mạnh mẽ hơn ở những cổ phiếu mang tính đầu sóng: Bất động sản, dầu khí, xuất khẩu.

2. Hành động:

Thật khó đoán đỉnh, chúng tôi xin đưa ra chiến lược trước đó.

(1) Đó là chốt lời và hạ tỉ trọng các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán khi thị trường đạt mục tiêu 1380. Nhóm cổ phiếu này nhiều khả năng sẽ tiếp tục bùng nổ vì bước vào giai đoạn chạy nước rút. Tuy nhiên chúng tôi có xu hướng cơ cấu sang nhóm các cổ phiếu khác, những cổ phiếu mang tính hồi phục sau và đầu sóng. Thêm nữa việc đạt lợi nhuận như kỳ vọng giúp chúng tôi chuyển dòng.

(2) Nhóm chúng tôi đánh giá cao và có thể tham gia thời gian tới:
BĐS: DIG,KDH,IDC


Dầu khí :PVT,PVD

Midcap ( đầu sóng) khác: PET,VHC,HT1,HBC.

Tải ứng dụng tại:
iOS https://wingroup.page.link/6eZ4
Android https://wingroup.page.link/n3UL

1 Likes