Cổ đất, con thuyền duy nhất đưa chúng ta rời đào? (tầm nhìn đến 2045)

Tiếp tục thảo luận từ :heart: The King is returned :grin::

CSC đang ở đáy xã hội mà mua giờ vẫn có thể bị giảm tiếp nữa là.

Tài sàn thì nhiều vô biên,

Theo chủ tịch Thanh nói hôm đại hội thì còn khoảng 4600 tỉ tiền hàng thành phẩm chưa bán ra trong đó có 87 căn biệt thự đảo dự bán tối thiếu 1 triệu đô cho căn nhỏ nhất. Nhẩm qua đã hơn 2000 tỉ ở chỗ biệt thự đảo rồi còn nhiều khoản mục khác,…

Nợ trái phiếu thì không có, nợ ngân hàng thì rất ít và phần nợ chủ yếu là chiếm dụng vốn của người mua trả tiền trước, khoản này ai cũng biết là vay không mất lãi.

Dự án gối đầu thì nhiều vô kể, gồm:

Dự án mới Khu đô thị mới Tân Mỹ tỉnh Long An quy mô 540 ha.

Ngoài ra dự án đã được chấp thuận chuẩn bị triển khai đây:

Ăn xong dự án này thì nghỉ luôn cũng được. Với quy mô của 2 dự án ở Huế lần lượt là 445 ha cho dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, bảo tàng thiên nhiên và sân golf Ngũ Hồ. Dự án còn lại là quy hoạch đô thị mới quy mô 220 ha ở Phú Hồ, huyện Phú Vang thời gian thực hiện từ nay đến 2045.

Nếu nhìn xa ra chút sẽ thấy em đang ở đáy xã hội và giá nếu không chia tách có thể đến cả triệu đồng mỗi cổ phiếu vào năm 2045 khi hoàn thành các dự án.

Cua trong lỗ đầy tha hồ đếm. Còn ngắn hạn thì lái có thể ép về giá 20 nếu anh em cầm cự được thì cứu mua thôi không phải sợ.

PS: cái EcoGarden Huế chỉ 45 ha đã lãi vài nghìn tỉ rồi thì mấy cái kia chỉ nhân qua diện tích sẽ thấy giá trị công ty có thể tăng đến cả 100 lần. Tất nhiên không thế nhân cơ học thế vì liên quan đến vị trí đắc địa, nhưng mấy cái dự án sau lại được hưởng lại về mặt thời điểm ra sau, giá trị đất đai sẽ khác.

4 Likes

Nhà mới à bác

2 Likes

Định tách cái page cổ đất ra, vì page cũ giờ tạp nham người quá. Người người vào phím hàng. Lao vào ào ào vài phút và lại thấy mất hút như kiểu đánh trận làm anh em sợ hãi.

:smiley:

PS: Đã cố tình để ẩn tên đi rồi còn bị ngoáy lên :stuck_out_tongue:

2 Likes

Khả năng thị trường đáy rồi, Múc được chưa anh em?

Anh em F0 đâu hết rồi?

2 Likes
1 Likes

Cổ phiếu bất động sản của những công ty không có nợ trái phiếu, nợ ngân hàng ít, lượng hàng tồn khó lớn và đang bán được nhiều nhà ở xã hội sẽ có cú tăng đột phá 6 tháng cuối năm.

Hãy tin Tư Mã Ý này!

1 Likes

Xét cho cùng thì ngoài cổ đất ra khó có thể kiếm được cổ nào khác có năng lực vượt trội khi tăng lãi vốn theo thời gian mà không cần làm gì cả.

Hiện nay theo Tư Mã Ý ta thấy rằng, cổ đất chưa có được thiên thời. Bằng chứng là công ty của Shark Hưng không lùa gà được nữa nên chuyển sang nghề môi giới du học kiếm tiền sống qua ngày [1]. Ngoài ra, còn nhiều công ty bất động sản khác đang lầm vào nợ trái phiếu [2] làm cho anh em hoảng loạn, nhất là anh em F0 như những người đã theo Tư Mã Ý ta cũng đang lung lay liên tục đưa ra các quyết định bán loạn xạ. Một sai lầm trầm trọng!

Tuy nhiên, theo nhận định của Tư Mã Ý thì đây là lúc cổ bất động sản đang lâm vào kỳ loạn lạc. Vì thế lúc này là lúc rất dễ xuất hiện siêu cổ phiếu mang tên BĐS sẽ đứng lên dẫn dắt cả nhóm ngành vùng lên đưa VNindex vượt qua các trướng ngại vật phía trước.

Anh em F0 có tìm kiếm trên tam sàn cũng khó thấy một công ty bất động sản không có nợ trái phiếu, nợ ngân hàng không đáng kể và đang có lượng hàng tồn kho rất lơn, lại có được dòng tiền tư việc bán nhà ở xã hội. Tốc độ xây dựng NOXH đang tăng cao hiện đã hoàn thành 2/10 toà NOXH và đã bàn giao xong 1 toà.

Với việc có được dòng tiền từ bán NOXH chỉ là một bước khẳng định sự bền vững và ổn định của doanh nghiệp giai đoạn khó khăn này. Mặt khác, lớn hơn là từ việc bán được NOXH giúp kéo lượng người đến ở là rất lớn từ đó sẽ có các công việc phụ trợ theo như hàng quán, dịch vụ giải trí và giúp giá trị của các căn biệt thự được tăng lên đáng kể.

Viết đến đây chắc anh em cũng đoán ra đó là cổ phiếu Cotana rồi. Hiện tại số lượng hàng cung ra thị trường là rất ít, chủ yếu do mấy tay làm giá ép anh em F0 chúng ta phải bán rẻ cho chúng.

Nhưng Tư Mã Ý đã hứa với anh em là giá dưới 27 không bao giờ bán chỉ có mua thêm. Giảm nữa cũng không bán và bao giờ về 20 thì Tư Mã Ý sẽ mua ủng hộ anh Thanh chủ tích 50k cổ phiếu. Việt Nam hứa là làm và không bao giờ sai đâu.

Lúc này trong khi loạn lạc, anh em dẫm đạp nhau mà bán là lúc chúng ta có thể ung rung mua hàng giá rẻ. Không cầu mua được cùng mức giá thấp nhất nhưng Tư Mã Ý luôn chúc anh em bán được ở mức giá cao nhất.

Về phần tài sản thì theo Tư Mã Ý biết như công bố của chủ tịch Thanh còn khoảng hơn 4000 tỉ hàng thương phẩm chưa bán ra, trong đó có 87 căn biệt thự đảo giá không dưới 1 triệu đô mỗi căn tương ứng với hơn 2000 tỉ. Ngoài ra còn các dự án sắp triển khai, cụ thể:

Dự án 445 ha cho khu du lịch nghỉ dưỡng, bảo tàng thiên nhiên và sân golf Ngũ Hồ. Dự án còn lại là quy hoạch đô thị mới quy mô 220 ha ở Phú Hồ, huyện Phú Vang thời gian thực hiện từ nay đến 2045.

Ngoài ra còn có Dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ tỉnh Long An quy mô 540 ha.

Kết luận; Múc hay không tuỳ anh em, nhưng page này Tư Mã Ý sẽ giữ đến 2045 xem lại cùng anh em nhé.

Chúc anh em nhiều may măn.

Tham khảo:

[1] Từ mức lãi 500 tỷ đồng nay chỉ còn vỏn vẹn 2 tỷ, công ty bất động sản của Shark Hưng chuyển sang làm xúc tiến du học (cafef.vn)

[2] Áp lực trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản rất lớn, hơn 100 nghìn tỷ từ nay đến cuối năm - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới (vneconomy.vn)

1 Likes

Quy hoạch mới Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ 445 ha tại Thừa Thiên Huế có gì đặc biệt

Mới đây, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ, huyện Phong Điền.

Huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế (ảnh minh họa)

Theo đó, khu vực quy hoạch có diện tích khoảng 445 ha, thuộc địa giới hành chính các xã Phong Chương và Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ranh giới cụ thể có phía Bắc giáp khu dân cư xã Phong Chương và Tỉnh lộ 4; Phía Đông giáp Tỉnh lộ 6; Phía Tây Nam giáp dải cát trắng tự nhiên dọc hồ Trằm Nải (Bàu Bàng); Phía Tây Bắc giáp khu đất dự án Khu dân cư dịch vụ - nhà ở thương mại khu vực Ngũ Hồ.

Về tính chất, đây là khu du lịch sinh thái, trải nghiệm gắn liền với đặc thù cảnh quan môi trường của các hồ nước xen lẫn vùng cát nội đồng với hệ sinh thái động thực vật phong phú đa dạng.

Đây cũng là khu sân gôn kết hợp các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng bao gồm các chức năng như khu nhà hàng, dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng kết hợp với dịch vụ trị liệu khai thác các loại cây thuốc nam và mỏ than bùn đặc trưng tại địa phương; kết nối các tuyến điểm du lịch liên khu vực.

Khu vực lập quy hoạch được chia thành 03 phân khu chính.

Cụ thể, phân khu A - Khu sân gôn (khoảng 208,5 ha) được bố trí tiếp giáp với dải cây xanh dọc tuyến Tỉnh lộ 6 và đường nội bộ của khu vực. Khu sân gôn 27 hố bao gồm khu nhà dịch vụ, điều hành và 03 đường gôn, mỗi đường gôn với 09 hố trải dài theo các hồ nước tự nhiên.

Phân khu B - Khu du lịch nghỉ dưỡng (khoảng 116,6 ha). Trong đó bao gồm: Khu khách sạn nghỉ dưỡng được xây dựng các công trình cao tầng (tầng cao tối đa 10 tầng) kết hợp với khu bể bơi, vui chơi giải trí, … ; Khu vực xây dựng thấp tầng bao gồm các khu biệt thự nghỉ dưỡng, dịch vụ cao cấp, bảo tàng xương rồng, công viên với các chủ đề Xuân - Hạ - Thu - Đông, khu điều hành,…

Phân khu C - Khu dịch vụ du lịch trải nghiệm (khoảng 119,9ha) được bố trí tại khu vực phía Tây Nam của khu đất, tiếp giáp với khu vực hồ Trằm Nãi (Bàu Bàng) và các khu vực rừng phòng hộ, mặt nước, kênh mương.

Đây là khu vực có nền địa hình thấp, được định hướng phát triển dịch vụ du lịch trải nghiệm theo hướng trang trại nông nghiệp gắn với cảnh quan cây xanh mặt nước tự nhiên của khu vực.

Ngoài những phân khu chính nêu trên, khu quy hoạch còn có các khu chức năng phụ trợ gồm khu vực nghĩa trang; Khu vực rừng phòng hộ; Khu vực mặt nước; Khu vực công viên cây xanh; Bãi đỗ xe tập trung và khu vực hạ tầng kỹ thuật.
Nguồn:

Phân khu Iris – Chốn an cư lý tưởng tại Ecogarden

Được xây dựng trên tổng diện tích 2.3ha, cùng với 96 căn biệt thự song lập và song lập thương mại. Toàn bộ hạ tầng, cảnh quan phân khu Iris đã được hoàn thiện và sẵn sàng đón cư dân về an cư.

Ví trí trung tâm: Nằm trọn trong lõi trung tâm của dự án Ecogarden mang lại sự an toàn tuyệt đối, tiếp giáp với đường Phượng tím - tuyến đường chính của dự án

Không gian sống đẳng cấp: Được bao quanh bởi hồ cảnh quan và khu biệt thự đảo đậm chất Huế, Tại đây, các biệt thự song lập được thiết kế với 3 mặt thoáng, mang đến cảm giác thư thái và tận hưởng không gian mở, giao hòa cùng thiên nhiên.

Hòa mình cùng nhịp sống thiên nhiên : Iris nổi bật với sự kết nối hoàn hảo giữa sông nước, cảnh quan và không gian xanh mát. Một chốn an yên giúp bạn rời xa những lo toan thường nhật, tìm lại sự cân bằng và hạnh phúc trong từng khoảnh khắc sống.

Iris – Chốn đi về bình yên giữa lòng thành phố

Nói chung là tuyệt vời!

Trở về hình cũ dáng xưa
Nhớ lại một thuở gió mưa bụi trần.

PS: Anh em bạn bè thân hữu của Tư Mã Ý, hay về đây uống cùng ta một ngụm rượu để cùng nhau tiếp tục Gồng Lãi nhé,

MÚC!

1 Likes

Đúng là: Cổ đất lúc này giống như muôn việc đủ cả chỉ thiếu gió đông :smiley:

Nói thật sự thì cổ đất lúc này không có được thiên thời,

Nhưng Cotana thì khác với những cổ đất khác,

Cứ đợi đi nhé anh em F0,

Về 20 Tư Mã Ý sẽ giữ đúng lời hứa với chư vị!

Giá nhà và thất nghiệp

Có một sự thật các anh em bảo Trung Quốc kéo BĐS xuống để mua nhà đã không nhận ra là khi kéo BĐS xuống, thì kinh tế và tiêu dùng sụm theo.

Cái người có nhà họ nghèo đi tí thì họ giảm chi tiêu tí. Nhưng cái tí đó của họ kéo theo hệ lụy là kinh tế suy trầm, nhiều khu vực kinh tế cắt giảm đầu tư, dẫn đến tăng trưởng đặc biệt thấp so với kỳ vọng. Tiếp theo là tỷ lệ thất nghiệp tăng lên, đặc biệt là trong giới trẻ → chi tiêu lại tiếp tục giảm, doanh nghiệp tiếp tục sa thải, đóng cửa.

Hiện nay có một hiện tượng nữa là khu vực việc làm bán thời gian và mua bán trên mạng (điểm chống đỡ cho kinh tế Trung), bắt đầu xuất hiện dấu hiệu sụm theo luôn.

Xe đang chạy nhanh, thay vì giảm tốc mà chơi thắng gấp, thì lật xe là rủi ro có thật. Xe giờ đã vào vũng lầy, muốn thoát ra thì quay đủ kiểu vẫn đang sa lầy.

Solution thì anh em phân tích trong và ngoài TQ đã chỉ ra rồi. Nhưng có thể làm không thì là ý chí chính trị. Vì nó phải quay xe lại các chính sách về hạn chế kinh tế tư nhân phát triển “mất trật tự” và chấp nhận đẩy leverage của khu vực kinh tế bđs và đầu cơ lên. Leverage trước đây rất cao, giờ bị đè về rất thấp. Vấn đề là đẩy nó lên lại một mức để revive nền kinh tế thì bị tư duy chính trị và dân túy đè nén.

Và tưởng mặt bằng giá nhà chung của China giảm thì người dân có nhiều cơ hội mua nhà hơn. Nhưng sự thật thì bây giờ hi vọng đó càng khó hơn nữa.

Bởi vì phải đi làm, có thu nhập mới nghĩ tới mua nhà. Còn bây giờ, có việc làm đã là một thách thức.

Đơn giản là giả định giá nhà giảm dân sẽ có tiền mua nhà CÓ THỂ là sai. Bởi vì khi đó có thể là bđs giảm, kéo kinh tế xuống, dân không còn job nữa thì mua nhà bằng niềm tin.

Còn một phim bộ nữa: BĐS giảm đang đe dọa an toàn nhiều bank của China. Hàng cầm cố vay là bđs chứ là gì. VN cũng như thế, cho nên cũng cần lưu ý collateral effect.

Copy từ FB của GS. Hồ Quốc Tuấn

Nhìn chung thì cũng khó có sự đổ vỡ của BĐS Việt Nam,

Nên cứ gồng lãi tiếp cùng Tư Mã Ý và tích thêm tiền để MÚC thôi anh em F0.

:smiley:

2 cục to nhỉ?

Thế mà không bán cho nó sàn luôn đi để anh em bán theo có phải tao hiêu ứng không?

Chỉ cần các anh tay to bán là giảm,

Chỉ cần giảm là sàn,

Chỉ cần sàn là về 20 chắc luôn!

1 Likes

Lên tầu chưa anh em,

Tư Mã Ý luôn cổ vũ VNindex vượt mạnh qua 1300 để cả nhà đều vui,

Không sợ mấy thằng lái chim bé, có vài chục cổ phiếu đem ra khoe không dám bán,

Ngon thì cứ bán sàn đi xem nào, anh em F0 chùng tôi không sợ,

Mặc dù thiên thời đang không ủng hổ BĐS,

Tư Mã Ý vẫn giữ lời hừa về 20 sẽ múc 50k ủng hộ anh em!

Cổ đất bước vào thời kỳ uptrend rồi


Nhà vệ sinh di động, nhà vệ sinh công cộng, cho thuê nhà vệ sinh

Năm nay chắc không có trung thu,

Rất buồn vì Tư Mã Ý đã ngồi đợi trung thu,

Nhưng không sao, anh em được ăn lồi mồm là TƯ Mã ý vui rồi.

Tiến lên anh em, MÚC, XÚC thôi!

Cotana sẽ mãi giàu!

1 Likes

Vẫn chưa được thiên thời đâu bạn ơi,

Giờ vẫn là lúc đám cổ đất ngụp lặn trong nợ nần thôi,

Chỉ vài doanh nghiệp mạnh như Cotana, không dính trái phiếu, có dự án nhà ở xã hội nhiều, dòng tiền mạnh có thể sẽ là mã tiên phong thôi.

1 Likes

Nhược điểm lớn nhất của Cotana là chưa có lái,

Có mấy đứa tên Minh, Hằng, Loan,… gì đó mỗi đứa cầm các vài chục cổ phiếu giá trung bình bọn này chắc đang vùng 38-45 gì đó. Không sợ, chúng nó bán một lúc là hết hàng thôi.

Nhược điểm thứ 2 nhóm A7 đang ngụp lặn trong HQC chưa thoát được chắc nhìn thèm nhưng chưa mua được đâu, do vậy giá vẫn bị mấy đứa nhái danh kia chèn ép.

Nhưng không sao, đó là cơ hội cho anh em F0 theo Tư Mã Ý mua được hàng giá rẻ.

Tiến lên anh em MÚC!

1 Likes

Sẽ có sự thanh lọc mạnh mẽ, sẽ có nhiều công ty mới nổi lên. Những công ty cũ nợ lần thì khó mà vực dậy nổi


Nhà vệ sinh di động, nhà vệ sinh công cộng, container vệ sinh, nhà vệ sinh lắp ghép

1 Likes