Có đáy chữ v không

, , ,

Tổng hợp phiên giao dịch ngày 23/08/2023

CÓ ĐÁY CHỮ V KHÔNG

VNI có một phiên giao dịch khá chán chường ở cơ sở dù phiên sáng mở cửa tâm lý rất tốt nhờ hiệu ứng của phiên hôm trước và của VFS và cổ phiếu họ nhà VIN. Nhưng thị trường lạ đuối dần dần khi lực tiền cũng cạn dần và lực bán tăng dần suốt buổi sáng không có giao dịch nào đáng nổi trội.

Chủ đạo thị trường vẫn đang phục vụ phái sinh nếu nhà đầu tư có quan sát và theo dõi. Biến động rất lớn trong phiên lên tới 20-30 điểm, thanh khoản lớn 350k-400k HĐ/ phiên với HĐ gần nhất là VN30F2309. Thậm chí những thời gian cuối phiên biến động càng lớn chỉ 2-5 phút biến động 5-10 điểm là quá đơn giản và quá nhanh long short điên đảo với lượng HĐ lớn. Đi kèm đó thị trường chỉ tập chung vào các mã vốn hóa lớn , thanh khoản lớn trong VN30 như họ nhà VIN, VNM, STB, VCB, BĐS…

Nhận định thị trường sắp tới:

Thị trường cơ sở khá chán khi điểm số lại mất dù với thanh khoản thấp. Điểm số thì mất luôn MA50 tại 1174 và đỗ tại 1172.56 điểm. Như vậy thì lực hồi phục đã nhanh chóng qua đi và thị tường rơi vào trạng thái back test ngay luôn.

Giờ chúng ta cân nhận biết cần tìm thời điểm đáy thị trường trong giai đoạn điều chỉnh trong Uptrend này là gì. Nhận biết một số dấu hiệu này là gì.
Thị trường chạm kênh hỗ trợ trung hạn lần trước là ở 1155 lần này hỗ trợ sẽ là 1150 và 1120.
Khối lượng bán giảm dần đạt ngưỡng cân bằng, Thanh khoản không có và giảm dần có tín hiệu chán nản của nhỏ lẻ không quan tâm hoặc chán quá rồi bán nốt cầm tiền Washout và phiên Washout này cần thanh khoản hơn ít nhất 30% thanh khoản trung bình các phiên thanh khoản yếu trước đó.

Không ai đoán trước được thị trường chỉ là xác định được ác dấu hiểu thì ai mua được trước và sau ở thời điểm này. Các holder kẹp lỗ hãy từ từ đừng vội, các nhà cầm tiền hãy từ từ cho nhà tay to chơi phái sinh đủ và kiễn nhẫn chờ và siết đủ. Nhà cái sẽ biết thời điểm tốt nhất khi hàng trả lại đủ giá đủ rẻ để họ mới mua khi chưa đủ khi chưa cần bằng sẽ chưa mua nên sẽ không có thời gian chính xác. Chọn cho mình một nhóm ngành và một cổ phiếu chủ đạo cho thời gian tới và chờ đợi ngắm nghía nếu tín hiệu mua nếu đang cầm tiền hoặc mua dần nếu bạn cho là thích hợp.

Quan điểm cá nhân là mua mua mua sẽ có đáy chữ V, nhóm ngành là BĐS.

Chúc mọi người cuối ngày vui vẻ. @All


1 Likes