Cổ dòng p đã hết hấp dẫn

,

=> Đây là thời điểm mà NDT nên cẩn trọng với các mã cp dòng Dầu khí vì giá dầu đã qua giai đoạn tăng nóng, dư đoán vẫn sẽ có biến động trong ngắn hạn tuy nhiên được dự đoán sẽ duy trì ở mức cân bằng 100usd/ thùng trong năm 2022.

Biễn biến:

  • Giá dầu đã tăng khá nóng trong thời gian qua ngoài do bất ổn chính trị còn phải kể đến nguyên nhân dẫn đến khan hiếm nguồn cung, đạt đỉnh 14 năm qua (139usd/ thùng vào 7/3/2022)
  • Khủng hoảng Ukraine gia tăng và việc OPEC không đạt mục tiêu sản lượng có thể đẩy giá dầu tiếp tục tăng.

Những sự kiện dưới đây có thể kìm hãm đà tăng của giá dầu

  • Sự hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran là giải pháp khả thi nhất để hạ nhiệt giá dầu trong ngắn hạn vì nó sẽ kéo theo sự trở lại của nhà xuất khẩu dầu thô Iran với sản lượng bổ sung lên tới 1 triệu thùng/ngày
  • Các biện pháp phong tỏa tại Trung Quốc có thể cản trở nhu cầu tiêu thụ dầu thô. Trung Quốc hiện là nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai, chiếm ~15% tổng lượng tiêu thụ dầu thô toàn cầu
  • Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ đang tăng dần, dự báo bể Permian sẽ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020.

=> Tại VN, các mã dòng P có mối tương quan khá cao so với giá dầu (BSR, PVS, PVD, PVT) rủi ro đầu tư đang tăng dần, không còn hấp dẫn như thời gian tăng nóng vừa qua. Đây là lúc chuyển trọng tâm đầu tư sang triển vọng dài hạn hơn của DN.

Các DN dòng P nên chú ý là những dn bán lẻ và dn sở hữu chuỗi điện khí LNG

image

2 Likes

ôm Dầu giờ này chờ chết

LNG thì GAS