Có “g” là có thăng hoa?... đó là cổ phiếu gvr!

:palm_tree: :palm_tree:CÓ “G” LÀ CÓ THĂNG HOA?.. ĐÓ LÀ CỔ PHIẾU GVR !! :palm_tree: :palm_tree:

GVR được biết đến là DN sở hữu quỹ đất cao su đứng đầu đất nước, hơn 410.000 ha. Hiện kinh doanh 3 lĩnh vực chính: Cao su thiên nhiên, chế biến gỗ và quản lý 11 công ty hoạt động trong lĩnh vực KCN với tổng diện tích 6.566 ha.
Chúng tôi cho rằng GVR có khá nhiều câu chuyện và vùng giá này rất hấp dẫn để đầu tư!

Nói về điểm nhấn hấp dẫn nhất trước:

1. “PHẤT” lên nhờ chuyển đổi đất trồng cao su sang KCN
Về định hướng, trong tương lai GVR sẽ chuyển đổi đất cao su để phát triển 15.000 – 20.000 ha đất làm Khu công nghiệp!
Đánh giá về định hướng này, chúng tôi cho rằng rất phù hợp với định hướng nhà nước và bối cảnh chung vì:
(1) Nguồn cung KCN đang bị thiếu hụt, trong bối cảnh dòng vốn FDI tăng trưởng; (Tỷ lệ lắp đầy các khu công nghiệp phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương đạt trên 93%)
(2) Việc chuyển đổi đất cao su làm KCN có nhiều lợi thế do diện tích đất liền thửa lớn và công tác đền bù mặt bằng nhanh chóng
(3) Chi phí san lắp thấp do đất có độ cứng cao

Ước tính, diện tích đất chuyển đổi của GVR giai đoạn 2025-2030 là 15.000 ha, trong đó tập trung chủ yếu ở các công ty: Cao su Đồng Nai, Cao su Dầu Tiếng, Cao su Đồng Phú, Cao su Phước Hòa, Cao su Bà Rịa, Cao su Tân Biên. Còn từ nay đến 2025, GVR đặt ra mục tiêu chuyển đổi đất cho ít nhất 2,900 ha. Lợi nhuận ước tính từ đền bù đất của GVR cho cả giai đoạn có thể đạt 28.000 tỷ đồng

Có 1 điểm chú ý, đó là chi phí đền bù đất trồng cây cao su dự kiến có thể tăng 30-50% so với quá khứ khi áp dụng các phương pháp định giá của Luật đất đai sửa đổi từ 2025. (kỳ vọng QH thông qua vào T7 này). Nên đây là 1 biến số theo hướng tích cực!

2. Triển vọng mảng kinh doanh chính - khai thác cao su đang có nhiều điểm suông sẻ
(1) Giá cao su thế giới tăng phi mã từ đầu năm đến nay (giá bán tăng 6% - 10% svck)
(2) Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng tới nguồn cung
(3) Nhu cầu tăng từ Trung Quốc nhờ chính sách thúc đẩy xe điện
Theo SSI Research, ước mảng này doanh thu thuần đạt 18,3 nghìn tỷ đồng (+8,5% svck), chiếm 70% tổng doanh thu. Biên lợi nhuận gộp đạt 25% (+3% svck)

3. Với mảng phát triển KCN tại các cty con và cty liên kết.
Động lực mới cho 2024 sẽ đến từ:

  • Dự án Khu công nghiệp NTC3 – GVR sở hữu 20.42%. Dự án này sẽ đi vào hoạt động vào nửa cuối 2024 với diện tích MOUs đã ký là 90 ha, giá thuê 130 USD/m2

=>> TÓM CÁI Ý LẠI !!! VỚI NHỮNG TRIỂN VỌNG TRÊN HI VỌNG “GVR” SẼ LÀ MỘT MÃ CP ĐẦU TƯ HẤP DẪN VỚI ACE ( CŨNG TÂM HUYẾT LẮM NÊN AE CHO EM XIN 1 TIM VỚI NHÉ Ạ :pleading_face: :pleading_face: :pleading_face:)
Add Z để được tư vấn tận tình từ em ạ

5 Likes