Cơ Hội cho Ae Cầm Tiền, Múc gì?

  • Năm mới e xin phép chúc tất cả ae 1 năm mới vui vẻ và thành công ạ !!!

  • Thực sự Điểm mua bây giờ ko thể nào tốt bằng 1-3 tháng trước được nhưng thị trường này cũng chưa ai ăn uống đc gì mấy ae ạ, Ae vẫn Múc tốt, đầy cơ hội cho ae, nhiều cổ phiếu vẫn đang Tích lũy hoặc vừa mới bắt đầu bứt thoát nền chưa xa (trừ dòng Bank). Tất nhiên ae vẫn phải kỷ luật về Đi vốn và Cắt lỗ, vì có ai chắc chắn được ngày mai đâu ae.

  • Về Điểm Mua: Hiện tại rất nhiều Dòng đã vào Sóng, xác suất sau này nó sẽ kéo nhau lên hết là rất Cao, Ae chú ý canh canh Múc những dòng, những cổ phiếu vẫn còn loanh quanh ở Nền tảng giá. Còn việc nhiều ae đợi thị trường Chỉnh gì đó, nhưng nếu nó Ko chỉnh, hay chỉnh nhẹ, hoặc tùy cổ phiếu chỉnh rất ít,…hoặc nhiều cp đã lên tít trên cao,…thì lúc đó e nghĩ ae sẽ mệt mỏi, ae dễ bị rơi vào trạng thái “Bị Ép Mua” vì sợ mất cơ hội.

Ví dụ như ae thấy HPG hay HSG của dòng thép (chart ở dưới ạ): Thép có NKG dẫn đầu, HPG tích lũy gần 7 tháng, nền giá hướng lên khá ok, việc nó có xảy ra Rũ, Chỉnh về biên dưới của nền hoặc Thủng nền gì đó thì thực sự chúng ta Ko rõ, khó đoán, rồi cũng tùy vào thị trường chung,…nó là câu chuyện của ngày mai,… Nhưng với 1 Nền tích lũy 7 tháng, nếu nó Bứt thoát vào trend, L.ái nó phải đánh lên ít cũng 50% nó mới có lời ae ạ.

- E nghĩ ae nên đặt Cược và tham gia vào những Nền giá kiểu kiểu như vậy, dùng 50-60% vốn giải ngân, nếu Sai ae cắt lỗ 3-5% tùy tình hình, nhưng nếu Đúng ae có thể kiếm đc +50%. Ae chia mã, chia dòng ra múc nhé, lỡ con lên con ko, sau này ae cũng dễ cơ cấu, chuyển đổi, chứ all in vào 1 mã thì Căng. Vốn 50% còn lại ae phòng trường hợp nó Chỉnh, hoặc mua mới sau này trên đường lên nó tích lũy lại, hoặc nếu cp ae bứt thoát như kỳ vọng thì ae kiếm cp nào cùng dòng chưa chạy ae đánh thêm vào,…

-Ae tham khảo 1 số con vẫn gần nền, dòng Chứng khoán có VND, VIX, AGR, FTS (FTS test lại đỉnh trước thì có thể). Hóa chất có DGC, Bán lẻ có DGW, BĐS có PDR và NLG (PDR hơi khó múc, ae đợi test lại đỉnh cũ),…Còn đâu ae tự lọc nhé - Với lại sau này ae Múc cũng tùy vào tình hình thời điểm cụ thể lúc đó.

DTD ae canh vùng giá 26-27 có thể Múc đc, nếu lên luôn thì đợi cấu trúc khác.

DGC, e thấy ae canh canh tầm giá 95-96 có thể Múc, nếu test sâu thì càng tốt nhưng e Sợ nó lên luôn. Dòng này có CSV vào nhịp.

Dòng CK nó khá hay, có BSI, FTS dẫn đầu, HCM, MBS đang chạy,…rồi sẽ kéo nhau lên hết ae ạ

==> Nói chung Chứng khoán là đường Dài, ae cố gắng chiến đấu, kiên trì, kỷ luật và luôn mang trong mình bí kíp Cắt lỗ vì Chứng khoán nó rất Bất ngờ. Chúc ae thành công !!!

  • Ae tham khảo lại bài viết trước Tết của e nhé!