Có nên đầu tư vàng năm 2024

Nếu mà đầu tư vào vàng nhằm mục đích kiếm lời trong ngắn hạn thì là không nên bởi 2 nguyên nhân sau:

  1. Giá vàng đã tăng rất mạnh trong năm 2023 thì cũng chỉ ở mức 13% mà thôi. Còn nếu mà các năm kinh tế bùng nổ phát triển tốt thì giá vàng thậm chí còn giảm.
    Theo thống kê giá vàng từ năm 2000 đến nay thì về cơ bản tăng trung bình mỗi năm khoảng hơn 8% tương ứng với gửi lãi tiết kiệm mà thôi
  2. Khi đầu tư vàng thì chi phí rất chi là cao. Ví dụ giá vàng hôm nay 21/2 là 78,5 quý vị mà mua 78,5 thì khi bán lại cho công ty vàng chỉ được giá 76.3 mà thôi. Tương ứng với mất 2.2tr trên 1 cây, mất khoảng 2.8 % do đó lợi suất của chúng ta sẽ giảm đi rất nhiều
    Bởi vậy cho nên là không nên đầu tư lướt sóng vàng ngắn hạn.

Tuy nhiên vàng vẫn là một tài sản giữ giá khá tốt và có thể đầu tư trong lâu dài nhưng lưu ý với nhà đầu tư thật lâu dài mới nên đầu tư vào vàng.
Ngoài ra vàng là một công cụ rất tốt giữ giá ở bất kỳ cái hoàn cảnh nào đặc biệt là NĐT nếu lo ngại về sự bất ổn liên quan đến chính trị hay là đề phòng những rủi ro thiên tai bất ngờ đến thì nên giữ một phần vàng .
Vì khi đó vàng mới có tác dụng lớn nhất và quy đổi được rất nhiều thứ khác . Trong khi đó cổ phiếu hay bất động sản hay nhiều tài sản khác lúc đó không thể mài ra mà ăn được .
Bên cạnh đó một số NĐT rất thích việc đầu tư vàng theo chu kỳ thì chúng tôi cho rằng những anh chị nhanh nhạy cũng có thể tham gia, nhưng lưu ý rằng vàng thì biến đổi ngược hoàn toàn so với sức khỏe của nền kinh tế.
Chúng ta thấy năm 2023 kinh tế thế giới cũng như Việt Nam có sự bất ổn và yếu kém bởi vậy giá vàng thường tăng rất mạnh.
Vào những giai đoạn nền kinh tế tăng trưởng và phát triển mạnh thì giá vàng lại có xu hướng giảm hoặc đi ngang.
Bởi vậy NĐT chỉ nên mua vàng vào những giai đoạn phát triển nhất của nền kinh tế, đỉnh của nền kinh tế sau đó thì khi nền kinh tế khó khăn suy thoái thì giá vàng có thể tăng .
Tóm lại vàng là một tài sản rất quan trọng nhưng tốt nhất hãy đặt nó đúng với vị trí của mình đó chính là những tài sản tích trữ, bảo vệ giá trị những lúc vô cùng khó khăn.