Có nên mua cổ phiếu bất động sản

,

Kết phiên cuối tuần 12/1/24 VNINDEX đã đóng cửa tại 1154 điểm giảm hơn 7 điểm với thanh khoản trên 1 tỷ cổ phiếu khớp lệnh.

Phiên hôm nay áp lực bán xuất hiện từ đầu phiên sáng đến cuối phiên chiều và VNI chỉ hồi lên cao nhất được vùng kháng cự 1160-1162 điểm và cuối phiên đã bị áp lực bán mạnh chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu dòng Midcap.

Những mã cổ phiếu dòng ngân hàng như CTG, MBB ACB, SHB STB … tăng mạnh hỗ trợ kéo chỉ số. Nếu không có nhóm ngân hàng kéo điểm thì khả năng hôm nay VNI sẽ giảm sâu.

Như vậy VNI đã có phiên điều chỉnh đầu tiên, mặc dù vẫn giữ được hỗ trợ 1154 nhưng khả năng VNI sẽ có xu hướng giảm về các vùng hỗ trợ bên dưới (1150 1140) trong các phiên đầu tuần tiếp theo.

Theo quan điểm của mình, thị trường sẽ khó giảm sâu, mục đích là để ép tâm lý nhà đầu tư. Sau đó sẽ có xu hướng bật tăng trở lại, nên NĐT cần bình tĩnh, không nên hỗn loạn.

vni

CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý - NHÓM NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

1. CII - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

CII hiện tại được hưởng lợi từ chính sách giải ngân đầu tư công và đấu giá lại đất Thủ Thiêm

cii

2. PDR - CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Theo quan điểm của mình, đây là cổ phiếu khỏe trong nhóm ngành bất động sản. Hầu hết các cổ phiếu nhóm này đều giảm điểm giữ sắc đỏ đến cuối phiên, thì PDR vẫn duy trì sắc xanh từ đầu phiên. Về trung dài hạn, đây là cổ phiếu có thể nắm giữ.

pdr

1 Likes