Có nên mua khi Bùng nổ theo đà

, , , ,

Video ngắn:

Cuối cùng thì thị trường chứng khoán cũng đã có 1 phiên bùng nổ theo đà viên mãn.
Hôm nay thị trường tăng 20.5 điểm với số mã tăng áp đảo, 390 mã tăng và chỉ có 76 mã giảm.
Thanh khoản cũng lớn hơn hẳn so với phiên trước đó .
Nước ngoài tiếp tục mua ròng 243 tỷ đây là phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp. Tâm điểm mua vẫn là cổ phiếu MWG
Tự doanh phiên cuối tuần trước cũng mua ròng khá lớn lên đến 872 tỷ tập trung vào GMD HDB PNJ.
Anh em chú ý là mặc dù hôm nay là phiên bùng nổ theo đà xác nhận dòng tiền lớn tham gia trở lại vào thị trường nhưng chúng ta cũng ko nên fomo mua đuổi trong phiên hôm nay.

Anh em nào mà chờ bùng nổ theo đà mới mua thì bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, vì thị trường đã hồi phục được 8 phiên rồi, đây anh em nhìn biểu đồ cũng có thể thấy là thị trường đã tăng 66 điểm từ đáy rồi.

Nếu mà anh em chờ bùng nổ theo đà mới mua thì bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, thậm chí còn dễ mua đúng đỉnh ngắn hạn của cổ phiếu nữa. Nên phiên hôm nay mình không khuyến nghị mua thậm chí vẫn bán cổ phiếu VGI.

Khi thị trường đã xác nhận đáy bằng phiên bùng nổ theo đà, chúng ta sẽ muốn nhìn thấy nhịp đập luân phiên các nhóm ngành bùng nổ đi lên sau đó, nếu không thì vẫn có trường hợp bùng nổ theo đà thất bại (thống kê thì vẫn có đến 30% trường hợp bùng nổ theo đà thất bại nhé anh em)
Với xung lực tăng hiện tại khả năng thị trường sẽ còn kéo lên được 1-2 phiên nữa. Với dạng kéo chữ V như này, thường sau bùng nổ theo đà 1-2 phiên sẽ có sự rũ bỏ trở lại, chúng ta có thể tham gia bổ sung vị thế trong nhịp điều chỉnh này

Ok nhé anh em, ai đang có hàng thì nắm giữ hoặc đánh ngắn hạn canh chốt rồi chờ điều chỉnh mua. Ai chưa có hàng chờ nhịp rũ lại mới tham gia chứ không mua đuổi.

Chúc anh chị em buổi tối vui vẻ!

Có vẻ đường ma200 của Gmd vẫn lừ lừ tiến, mặc thiên hạ nổ hay xịt :thinking:

Nay thị trường xanh chỉ em gmd đỏ