Có nên tham gia nhóm Bất động sản trong tuần sau không?

, , , ,

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ 3.12 điểm (0.27%) dừng ở mức 1,154.73 điểm với thanh khoản ở mức thấp 14,000 tỷ đồng, 621 triệu cổ phiếu trao tay. HNX-Index tăng 0.61 điểm (0.26%) dừng ở mức 239.05 điểm, thanh khoản đạt 91 triệu cổ phiếu với 1,984 tỷ đồng trao tay.

Mặc dù chỉ tăng nhẹ 3 điểm nhưng số mã tăng đang áp đảo số mã giảm với nhóm ngành tăng mạnh nhất là nhóm Viễn thông (5,2%). Nhóm bất động sản hôm nay có PDR tăng trần nhờ thông tin liên quan đến việc phê duyệt 1/500 cho dự án ở Bình Dương, tuy nhiên sự tích cực này không thể lan tỏa đến các mã khác khi nhóm Bất động sản chỉ tăng rất nhẹ 0,03%.

Tối hôm qua CPI của Mỹ đã được công bố và cho thấy lạm phát chưa có dấu hiệu dừng lại khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0.4% so với tháng trước và tăng 3.7% so với cùng kỳ, theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ trong ngày 12/10. Hai con số này đều cao hơn dự báo của các chuyên gia kinh tế, lần lượt ở mức 0.3% và 3.6%.

image

Công bố trên đã cho thấy những nỗ lực ngăn ngừa lạm phát trước đó của Fed là chưa đủ nên khả năng cao sẽ có thêm sự gia tăng lãi suất và duy trì ở mức cao trong thời gian tới. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nền kinh tế của Mỹ và toàn thế giới.

Khi nền kinh tế đang tiềm ẩn nhiều rủi ro thì khả năng thị trường có thể tăng tiếp rất hạn chế. Đặc biệt với nhóm Bất động sản hôm nay thì việc PDR tăng mạnh dựa trên tin tức có thực sự là 1 tín hiệu cho thấy nhóm này có thể quay trở lại.

Mời anh chị và mọi người đón xem video tối nay, đừng quên like + đăng ký kênh ủng hộ em. Cảm ơn và chúc mọi người 1 cuối tuần vui vẻ.