Cổ phiếu ăn trọn sóng BANK

, , , ,

Năm 2023 là một năm khó khăn nhưng lại là năm giải quyết được nhiều vấn đề mở ra cơ hội lớn cho năm 2024. Nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ hạ cánh mềm, Fed phát đi tín hiệu lãi suất đã đạt đỉnh và sớm cắt giảm trong năm nay, đồng USD giảm giá. Với trong nước, lãi suất đã hạ nhiệt đáng kể, tín dụng đang dần được đẩy vào nền kinh tế. Đồng thời, các giải pháp gỡ khó cho thị trường trái phiếu, bất động sản dần có hiệu quả, doanh nghiệp bắt đầu mạnh dạn vay vốn trở lại.

Cta có thể thấy thì trong những phiên giao dịch đầu năm 2024 thì nhóm cổ phiếu ngân hàng thì đã đóng vai trò là cổ phiếu trụ kéo VNI tăng xanh. Trước hết, thị trường xuất hiện nhiều thông tin dự đoán doanh thu và lợi nhuận quý IV/2023 của nhóm ngân hàng có kết quả kinh doanh khả quan.

Cùng với đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tín dụng cung ứng nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh tế, NHNN giao hết toàn bộ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng dự kiến 15% trong năm 2024 và sẽ đưa vào nền kinh tế 2 triệu tỷ đồng. Từ đó Room tín dụng được nới tối đa, đây cũng là điều kiện để nhóm cổ phiếu ngân hàng có cơ hội bứt phá trong năm 2024.

Và hiện tại lãi suất tiền gửi tác các ngân hàng thì liên tục giam và giảm mạnh nhất tong 10 năm qua chỉ giao động từ 4.8%-5% / năm. Trong khi đó lãi suất cho vay tại các ngân hàng lại không giảm mạnh vẫn duy trì ở mức cao là 6.7%/ năm . Trên thực tế, lãi suất huy động giảm sẽ tạo điều kiện để giảm lãi suất cho vay. Tuy nhiên, thời gian qua, mức giảm của lãi suất đầu vào và đầu ra chưa đồng tốc, điều này sẽ tạo điều kiện tăng lợi nhuận cho các ngân hàng

Tuy nhiên, nợ xấu và nợ chú ý tại các ngân hàng đều tăng lần lượt 53% và 42% so với đầu năm. Nguyên nhân sâu xa của vấn đề nợ xấu là tình trạng pháp lý của dự án bất động sản chưa hoàn thiện. thế nhưng tong năm 2023 vừa qua thì chính phu cùng các bộ ban ngành thì cũng đã ra sức tháo gỡ khó khăn về pháp lý cho thị trg BĐS và liên tục ra những thông tư để hỗ trợ về vấn đề pháp lý, và hiện tại thì những biện pháp đó đnag dần thẩm thấu vào ngành bđs và cta hãy kỳ vọng là năm 2024 thì ngành bđs sẽ phục hồi mạnh thì vấn đề nợ xấu tại các ngân hàng sẽ dần được giải quyết.

Vậy thì cổ phiếu nào sẽ được hưởng lợi và ăn trọn sóng ngành ngân hàng? Và để trả lời cho câu hỏi này thì cta cần phải nhìn vào mảng tự doanh của các CTCK, CTCK nào có danh mục tự doanh khủng nhất về ngành ngân hàng thì thì nên đầu tư vào mã cổ phiếu của CTCK đó.

xem ngay video để biết tên mã cổ phiếu :point_down::point_down:

1 Likes