Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp có nhiều triển vọng trong năm 2024

, , , ,

Năm 2024, bất động sản công nghiệp vẫn được đánh giá là phân khúc tăng trưởng tốt. Phân khúc này tiếp tục là điểm tựa sản xuất kinh doanh mới của các doanh nghiệp công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.

Lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp đang được kỳ vọng tiếp tục dẫn dắt và tạo cảm hứng tăng trưởng cho cả thị trường địa ốc lẫn chứng khoán trong năm 2024.

Theo dữ liệu báo cáo của các công ty nghiên cứu về thị trường bất động sản công nghiệp, trong hơn một năm qua cả thị trường phía Bắc và phía Nam đều ghi nhận sức hấp thụ khả quan, tỷ lệ lấp đầy của nhà xưởng xây sẵn ổn định ở mức 86% ở miền Bắc và tăng nhẹ lên 85% ở miền Nam, bất chấp nguồn cung tăng mạnh… Đáng chú ý, diện tích hấp thụ tại khu vực miền Nam trong nửa cuối năm 2023 cao gấp 3,8 lần so với nửa đầu năm nhờ những điều chỉnh tích cực trong chính sách của chủ đầu tư.

Tín hiệu này cho thấy bất động sản công nghiệp đang được tiếp sức giữa xu hướng khó khăn của bất động sản nói chung, có được khi Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của thế giới.

Năm 2024, bất động sản công nghiệp vẫn được đánh giá là phân khúc tăng trưởng tốt. Phân khúc này tiếp tục là điểm tựa sản xuất kinh doanh mới của các doanh nghiệp công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.

Ngoài ra, dòng vốn FDI vẫn tích cực với lợi thế từ chính sách ưu đãi thuế. Hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, hiện đại với cam kết đầu tư cơ sở hạ tầng thuộc top đầu trong khu vực. Dịch vụ phụ trợ khu công nghiệp ngày càng được cải thiện.

Và chính điều đó đang tạo ra lợi thế lớn cho nhóm cổ phiếu bất động sản công nghiệp. Đánh giá về nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp trong năm 2023, chuyên gia phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) nhìn nhận là một trong những ngành có hiệu suất tích cực trong năm 2023, trái ngược với nhiều nhóm ngành khác ghi nhận kết quả kinh doanh khá tệ. Dòng tiền thông minh có xu hướng đổ vào cổ phiếu của các doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh cao, chủ yếu do lợi nhuận từ việc cho thuê khu công nghiệp tăng cũng như quản lý chi phí tốt.

Chuyên gia VPS cho biết, giá cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp nói chung có diễn biến tích cực, tăng khoảng 46% từ tháng 11.2022 đến nay, vượt xa mức tăng của VN-Index. Bên cạnh đó, khối ngoại thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp bằng việc mua ròng cả nghìn tỉ đồng từ đầu năm 2023. Biên lợi nhuận gộp quý III/2023 của các doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp tăng lên 43,4% (cùng kỳ năm ngoái ở mức 36,5%).

Trong năm 2024, hệ thống đánh giá nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp còn nhiều triển vọng tăng trưởng tích cực khi chuyên gia dự báo về mặt tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp sẽ cao và giá thuê vẫn tăng tích cực.

Tiếp theo là việc dòng vốn FDI tiếp tục diễn biến tích cực, với sự hỗ trợ từ các chính sách thuận lợi và cải thiện hạ tầng giao thông đặc biệt là khu vực phía Nam. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Việt Nam làm địa điểm sản xuất, và vốn FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế chiếm tỷ lệ đáng kể.

2 Likes

Phân khúc tiềm năng nhất của BĐS là đây

1 Likes

vài con đã nổ rất mạnh :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes