Cổ phiếu bất động sản này tiềm năng nhất?

, , , , ,

Cuộc họp QH về việc giải cứu BĐS sẽ giúp CP BĐS lên ngôi đầu năm 2024
Động lực thúc đẩy dòng tiền tham gia giải ngân để tiếp tục kéo TT hưng phấn và chuẩn bị tạo đà để chinh phục vùng 1200 điểm
Khi TT tiến lên vùng 1200 điểm cơ hội nào sẽ mở ra để giúp NĐT mang về lợi nhuận
ACE theo dõi video để chuẩn bị kế hoạch giải ngân nhé

8 Likes

Thị trường bất động sản khát nguồn cung, giá nhà tăng liên tục, dự báo khó giảm. Tình trạng nguồn cung suy giảm đã diễn ra nhiều năm gần đây. Số liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, trong năm 2022, nguồn cung nhà ở tung ra thị trường đạt khoảng 43.500 căn hộ, tương đương 90% tổng lượng sản phẩm chào bán năm 2021, thời điểm thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 và chỉ bằng hơn 20% nguồn cung so với năm 2018 (năm trước khi xảy ra đại dịch). 6 tháng đầu năm 2023, nguồn cung mới tại Hà Nội giảm 91% và tại TP.HCM giảm 89% so với cùng kỳ năm 2022. Tại Hà Nội, chỉ khoảng 500 sản phẩm căn hộ chung cư mới được đưa ra thị trường, còn TP.HCM là khoảng 1.800 căn hộ. So với thời điểm năm 2018, lượng cung mới nhà ở đã giảm khoảng 85 - 88%. Từ năm 2018 đến nay, nguồn cung căn hộ mới giảm trung bình 14%/năm.

8 Likes

Để TTCK lên các mốc mới thì sẽ có luân chuyển các ngành. Đi xa và mạnh thì chỉ có thể là BĐS. Ngành BĐS ảnh hưởng đến rất nhiều ngành (cả BANK, THÉP, vật liệu XD, XD…).

5 Likes

Tin vui cho người mua bất động sản: Một ngân hàng giảm lãi suất cho vay còn 6%/năm. Lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục giảm nhiệt đáng kể so với thời điểm giữa năm 2023. Nhiều nhà băng tung ra gói vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6%/năm. Trong buổi họp báo triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024 mới đây, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, lãi suất huy động và lãi suất cho vay mới của các ngân hàng thương mại đã giảm khoảng hơn 2%/năm so với cuối năm 2022. Phó Thống đốc Ngân hàng đánh giá, lãi suất cho vay đang thấp nhất trong vòng 20 năm qua và nhiều ngân hàng thương mại cho biết lãi suất không thể thấp hơn được nữa. Hiện tại còn rơi rớt lại những khoản lãi suất cao là của những kỳ hạn trước đây khi ngân hàng thương mại huy động với lãi suất cao.

8 Likes

Năm 2025: 80% dân số sẽ có tài khoản thanh toán điện tử. Phát triển thanh toán số theo định hướng phổ cập tài chính toàn diện, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Đến năm 2025 phấn đấu tỷ lệ thanh toán thương mại điện tử không dùng tiền mặt đạt 50%…

8 Likes

9 giải pháp để kinh tế Việt Nam bứt phá trong năm 2024. Nhận định năm 2024 là năm bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt trong việc thực hiện Kế hoạch 5 năm song cũng là năm tình hình có thể còn khó khăn hơn năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương “quyết tâm cao nhất, nỗ lực phấn đấu cao nhất để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2024”…

7 Likes

“Sóng tháng Giêng” sớm xuất hiện, tập trung một số nhóm cổ phiếu có thể hút tiền sau mùa KQKD quý 4Thị trường chứng khoán ghi nhận tuần giao dịch đầu năm tương đối khởi sắc, VN-Index bứt phá ra khỏi khu vực tích luỹ kéo dài để lên mức cao nhất trong gần 3 tháng qua. Phiên giao dịch đột phá ngày 4/1 tạo điểm nhấn về thanh khoản khi giá trị giao dịch trên HOSE quay trở lại mức tỷ USD. Dù lực bán xuất hiện trong hai phiên cuối tuần, song điểm sáng là chỉ số vẫn giữ vững mốc 1.150 điểm.

7 Likes

“Ông lớn” bất động sản KCN sắp chi tiếp 500 tỷ đồng tiền cổ tức, cổ phiếu âm thầm tăng 80% sau một năm. Quá trình bàn giao lô đất 2,2ha giữa IDC và AEON Việt Nam chậm hơn dự kiến, tới quý 3/2023 đã hoàn tất thủ tục pháp lý để nhận thanh toán 153 tỷ trên tổng giá trị 437 tỷ. VNDirect cho rằng AEON Việt Nam sẽ thanh toán phần còn lại cho IDC trong năm 2024.

7 Likes

Những nhóm ngành nào được dự báo có tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong quý 4/2023? Dựa trên công bố số liệu vĩ mô quý 4/2023 của Tổng cục Thống kê, Chứng khoán Agriseco nhận định nền kinh tế Việt Nam quý 4 tiếp tục xu hướng phục hồi từ các động lực tăng trưởng kinh tế như: Đầu tư công tăng tốc; Vốn FDI đăng ký mới và giải ngân vào Việt Nam gia tăng; Thặng dư thương mại cao tạo thuận lợi ổn định đồng nội tệ; Sản xuất công nghiệp và Xuất nhập khẩu phục hồi theo từng quý; Khách quốc tế duy trì đà tăng.

7 Likes

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, mặc dù đã làm rất tốt trong việc thu xếp các khoản nợ vay, DIC Corp đang đối mặt với một khó khăn khác là thiếu vốn cho việc phát triển dự án. Dễ thấy quỹ đất 5.000 ha là một thế mạnh rất lớn, tuy nhiên để triển khai và bán hàng thì DIC Corp sẽ cần rất nhiều vốn trong thời gian tới.

6 Likes

Công an TP. HCM đề nghị truy tố hàng loạt nguyên lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM đề nghị truy tố 8 bị can là nguyên lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco).

7 Likes

Lộ diện đại gia bất động sản tung gần 140 tỷ thâu tóm 49% vốn TCT Sông Hồng từ Bộ Xây dựng, cao gấp 3 lần giá thị trường

7 Likes

Các chuyên gia dự báo, giá nhà không thể giảm trong ngắn hạn, do đó, đây đang là thời điểm tốt để mua nhà, nếu có nhu cầu ở thật. Để tháo gỡ những “ách tắc” về nguồn cung hiện nay, ông Nguyễn Văn Đính kiến nghị cần đẩy nhanh sửa luật cùng với công khai thông tin nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn cho các dự án. Cơ quan có thẩm quyền cần sử dụng hiệu quả công cụ lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, điều tiết nguồn cung bằng cách bố trí quỹ đất phát triển nhà ở ngay khi lập quy hoạch. Đồng thời, người dân phải có cơ hội được biết và tham gia góp ý cho quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Bên cạnh đó, cần xóa quy hoạch “treo”, xây dựng hành lang pháp lý riêng cho việc mua bán đất đai trong những khu đã quy hoạch. Theo ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) - Bộ đang tập trung tiếp thu, giải trình sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở năm 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật cho dự án. Ngoài ra, tiếp tục làm việc với một số địa phương nhằm kiểm tra, đôn đốc việc triển khai gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp đạt mục tiêu đề ra và giải ngân hiệu quả gói hỗ trợ trong thời gian tới.

7 Likes

Chuyên gia tiết lộ thời điểm bất động sản “bùng nổ” từ quý 3/2024. Đánh giá về thị trường bất động sản, ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, thị trường bất động sản đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất. “Vùng đáy” của thị trường bất động sản xuất hiện vào quý I/2023. Mức độ khó khăncó xu thế giảm dần theo thời gian, tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước.

7 Likes

Bank còn tăng thì BĐS cứ phải chờ. Cứ bình tĩnh rồi đến lượt. Gom dần giá đỏ

Đà tăng của dòng bank là không đồng đều, nhưng với lực cầu hấp thụ mạnh ở nhóm cổ phiếu này, cho thấy tâm lý thị trường vẫn đặt nhiều kỳ vọng cho sự trở lại của nhóm cổ phiếu vua. Theo các chuyên gia nhận định, trong năm 2023, nhóm tăng giá ít, thậm chí không tăng là cổ phiếu ngân hàng nên có thể đây là nhóm đang được định giá rẻ nhất.

6 Likes

Sóng BĐS đã đến? Con sóng to nhất và đi xa nhất phải nhờ đến BĐS.

NLG và KDH sẽ dẫn sóng bác ạ, mình đang cầm NLG mới T+4 đã 11%