Cổ phiếu bất động sản ở chân sóng lớn

, , , ,

Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, Đất Xanh đặt mục tiêu doanh thu thuần 5.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 158 tỷ đồng.

Về hoạt động đầu tư, ông Thìn cho biết năm 2023, Đất Xanh tận dụng nguồn tài chính hiện tại để M&A các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực, pháp lý rõ ràng, có thể triển khai nhanh trong 2023-2024 và tập trung tại khu vực có mức đô thị hóa cao. Đối với các dự án trung và dài hạn cần trải qua quá trình đền bù giải phóng mặt bằng mất nhiều thời gian và chi phí, Tập đoàn chủ động giãn tiến độ thực hiện.

Tiếp đến, tìm kiếm quỹ đất quy mô từ 100-200ha có pháp lý tốt để thực hiện dự án Đại đô thị, sẵn sàng mở bán năm 2024-2025. Cuối cùng, DXG đẩy mạnh đầu tư vào Khu công nghiệp nhằm đón đầu làn sóng FDI và chủ trương của Chính phủ, đồng thời, tạo thu nhập thường xuyên.

Về hoạt động tài chính, Tập đoàn sẽ tập trung vốn cho dự án triển khai ngay, hoặc trong ngắn hạn. Thúc đẩy nguồn thu từ hoạt động bán hàng thông qua mở bán dự án mới càng sớm càng tốt. Kiểm soát cán cân nợ vay và duy trì chi phí vốn ở mức hợp lý trong bối cảnh lãi suất tăng cao.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển các kênh huy động vốn mới để hạn chế tăng trưởng dư nợ như BCC, bán sỉ dự án/cổ phần công ty dự án/dự án thành phần. Rà soát lại tiến độ thực hiện triển khai các dự án trung và dài hạn nhằm giãn dòng chi cho các dự án chưa thể đem lại dòng thu trong ngắn hạn, đặc biệt là các dự án cần nguồn tiền lớn để đền bù giải phóng mặt bằng.

1 Likes

Dù có nhiều lực đẩy nhưng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn cần thêm thời gian để trở lại đường đua, ít nhất là đến năm 2025

1 Likes

Hiện nguồn sản phẩm từ các chủ đầu tư như Vingroup, Dat Xanh Group, Regal Group, Sun Group, Masterise Homes, MIK, Eurowindow Holding, Xuân Mai Corp, Tecco Group… vẫn đang khá ổn định, đảm bảo nguồn hàng cho hoạt động kinh doanh của hệ thống DXS.

1 Likes

hiện nay thị trường chứng khoán Việt Nam chủ yếu là các nhà đầu tư cá nhân, chiếm trên 90%. "Ở các nước phát triển như Hàn Quốc, tỷ lệ nhà đầu tư cá nhân - tổ chức là 40 - 60%. Một số chuyên gia tư vấn cho chúng tôi tỷ lệ đẹp cá nhân - tổ chức là 30 - 70%, hoặc 20 - 80%. Tuy nhiên, ở Việt Nam, tỷ lệ phấn đấu bước đầu nên là 40 - 60%

Số lượng nhà đầu tư vào chứng chỉ quỹ quý I có sự tăng trưởng cao với 212.636 nhà đầu tư quỹ mở, tăng 18% so với cùng kỳ. Số lượng quỹ đầu tư chứng khoán mở mới cũng tăng nhanh, từ mức chỉ có 47 quỹ vào năm 2019 thì đến nay là 103 quỹ, tăng gấp 2,19 lần. Dòng tiền thông minh sẽ chảy vào nơi có hiệu quả đầu tư cao hơn. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tăng cường giám sát các công ty quản lý quỹ, vừa qua đã rút giấy phép 1 công ty, và xem xét rút giấy phép 1-2 công ty nữa nếu không khắc phục được các tồn tại

VietinBank, ngân hàng này đã phê duyệt phương án phát hành trái phiếu tăng vốn cấp 2 (trái phiếu thứ cấp) theo hình thức riêng lẻ năm 2023, với quy mô tối đa là 16.000 tỷ đồng theo 30 đợt từ quý II - quý IV/2023. Ở chiều ngược lại, VietinBank thông báo mua lại trước hạn hơn 2.435 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 29/6.

1 Likes

Có thể thấy, sau khoảng thời gian trầm lắng, thị trường căn hộ du lịch tại khu lân cận Tp.HCM như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn… đang ghi nhận đà phục hồi cả nguồn cung lẫn sức cầu. Một số dự án “manh nha” ra thị trường các khu vực này thời gian gần đây đã đón nhận lượng quan tâm đáng kể, tuy vậy vẫn chưa bằng giai đoạn trước.

Phát triển mọi mặt về kỹ thuật số trong nước đã đang tăng lên theo cấp số nhân… khiến Việt Nam phát triển thành một trung tâm công nghệ lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực khởi nghiệp trong những năm gần đây

Câu chuyện cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, hưởng lợi từ sự mở cửa trở lại của thị trường Trung Quốc hay trên nền định giá rẻ, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp trở nên hấp dẫn khi thu hút vốn đầu tư nước ngoài vẫn là điểm sáng tách biệt với những khó khăn của lĩnh vực bất động sản nhà ở thương mại.

1 Likes

Dấu hiệu hồi phục của doanh nghiệp niêm yết đã được ghi nhận từ quý I và quý II/2023 khi tốc độ suy giảm đang có xu hướng co hẹp lại.

Sở Xây dựng TP HCM kiến nghị tiếp tục thực hiện bán đấu giá 3.790 căn hộ lần thứ tư, để sớm thu hồi tài khoản tạm ứng ngân sách đã chi của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bất động sản văn phòng Nhật Bản trở thành nơi trú ẩn của nhà đầu tư nước ngoài

Khi niềm tin trở lại thì dù thị trường con gấu vẫn luôn có cơ hội sinh lời hiệu quả và cơ hội rất lớn khi thị trường chuyển biến, đảo chiều xu thế bởi những quyết định và biến chuyển quan trọng ở tầm vĩ mô.

Riêng BĐS đã tăng giá 50-100% trong 3 tháng rồi, giờ trên đỉnh núi chứ sóng sánh gì nữa!? Muộn rồi bro

1 Likes

nhiều cổ phiếu vẫn chưa tăng đạt đến mức đó , cái này cũng tùy góc nhìn mỗi người bác

Lãi suất cho vay tiếp tục được một số ngân hàng điều chỉnh giảm, đặc biệt là đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên.

Bất động sản có nhiều biến động, tỉ suất lợi nhuận đối với sản phẩm bất động sản liền thổ có mức độ tăng giá khá cao

DIH lợi nhuận tăng trưởng so cùng kỳ đầu bảng

Xin một cây tím thôi nào :grinning:

z4551154991801_a6f1073c64d3a9b8a96eecc6407b6164

1 Likes

Nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính, chứng khoán tăng mạnh