Cổ phiếu BWE và TDM: Ngắn hạn thiếu động lực. Tích lũy cho dài hạn

,

BWE và TDM vừa công bố kết quả của các hoạt động kinh doanh chính trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2023 hầu như không tăng trưởng, lợi nhuận thậm chí còn sụt giảm.

Nguyên nhân chính khiến KQKD của BWE và TDM kém tích cực đến từ:

  • Về sản lượng tiêu thụ, thị trường chính của cả 2 DN là tại Bình Dương-trung tâm công nghiệp lớn, do vậy Sự khó khăn của nền kinh tế thế giới và trong nước đã ảnh hưởng đến các DN sản xuất-xuất khẩu, đơn hàng sụt giảm, từ đó ảnh hưởng đáng kể đến tăng trưởng sản lượng tiêu thụ nước.

  • Về giá bán, Sau khi lộ trình tăng giá nước 2018-2022 kết thúc, giá bán nước sạch năm 2023 chưa được UBND tỉnh phê duyệt mức tăng giá nên đang tính bằng đơn giá nước năm 2022.

  • Trong khi đó ,nhiều loại chi phí trong quá trình xử lý, cấp nước lại gia tăng. Ví dụ giá điện vừa có đợt tăng giá, ảnh hưởng tiêu cực đến biên lợi nhuận.

Sau nửa đầu năm như vậy, triển vọng kinh doanh, triển vọng đầu tư vào cổ phiếu của 2 trong số các doanh nghiệp ngành nước sạch có quy mô lớn nhất và cũng đáng chú ý nhất trên sàn chứng khoán hiện nay như thế nào.

Các anh chị quan tâm đến 2cp này có thể liên hệ, trao đổi phương án đầu tư cụ thể cùng O2F Team.
Mời các anh chị đến với bài phân tích, đánh giá sau đây của O2F Team : Cổ phiếu BWE và TDM: Ngắn hạn thiếu động lực. Tích lũy cho dài hạn. - YouTube