Cổ Phiếu Chứng Khoán 2024 Đáng Chú Ý?

, , , , ,

Nhóm cổ phiếu chứng khoán đang trở thành điểm nóng của thị trường với nhiều động lực tăng trưởng đáng kể. Trong bối cảnh sự dịch chuyển từ ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán trở thành tâm điểm của nhà đầu tư.

Động Lực Tăng Trưởng Nhiều Nhất Thị Trường:

  1. Lợi Nhuận Tăng Trưởng: Các công ty chứng khoán như VND, BSI, VCI, CTS đã ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng trong quý 4/2023. Thống kê từ FiinTrade chỉ ra rằng 39/91 ngân hàng và công ty tài chính, chứng khoán ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận cao đến 16.4%.

  2. Câu Chuyện Nâng Hạng: Dự kiến FTSE Russel sẽ đưa Việt Nam vào danh mục thị trường mới nổi cấp 2 vào tháng 9/2024, tạo cơ hội cho dòng vốn ngoại mạnh mẽ.

  3. Làn Sóng Tăng Vốn: Dự đoán sẽ có làn sóng tăng vốn của các doanh nghiệp chứng khoán trong năm 2024, với các kế hoạch sẽ được giới thiệu và trình đại hội cổ đông thường niên.

Cổ Phiếu Nào Có Tiềm Năng?

  • Cổ Phiếu Khuyến Nghị: SSI, VCI, HCM được đánh giá cao về nguồn vốn mạnh và thị phần nhà đầu tư nước ngoài. P/B dự phóng 2024 vẫn hấp dẫn với triển vọng nâng hạng thị trường.
  • Danh Mục Tự Doanh: Cổ phiếu ngân hàng và vn30 được đánh giá cao trong danh mục tự doanh với triển vọng tăng trưởng tích cực trong tháng đầu tiên của năm 2024.
  • Danh Mục Triển Khai KRX: Các cổ phiếu như SSI, SHS, VCI, VND, HCM, VIX, VDS được đề xuất trong danh mục triển khai sản phẩm phái sinh theo chỉ số VN100 của UBCK.

Những điểm này cùng với triển vọng nâng hạng FTSE Russel và làn sóng tăng vốn dự kiến, đưa ra bức tranh tích cực cho cổ phiếu chứng khoán trong năm 2024. Nhà đầu tư đang có cơ hội xem xét những mã cổ phiếu này để đạt được lợi nhuận hấp dẫn.

Link: Cổ phiếu chứng khoán - Tâm điểm đầu tư trong năm 2024? - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới