Cổ phiếu có lợi nhuận đột biến giống VOS ? - Đâu là điểm mua phù hợp?

,

Đầu tiên, em sẽ cùng anh chị nhìn qua về thị trường chung của chúng ta ngày hôm nay. Nhìn vào thị trường chung ngày hôm nay chúng ta đã chứng kiến 1 pha giảm điểm của thị trường tuy không quá mạnh. Và trước khi đi vào phân tích sâu hơn về kỹ thuật của VNINdex thì em sẽ đi qua các hoạt động của khối ngoại và tự doanh trong phiên ngày hôm nay. Và trong phiên giao dịch ngày hôm nay, Khối ngoại tiếp tục bán ròng rất mạnh với khối lượng là 1800 tỷ. Đây là 1 con số rất lớn và chính điều này đã phần nào tạo ra những áp lực cho thị trường của chúng ta ngày hôm nay. Với việc Khối ngoại bán ròng như thế này thì chúng ta cũng cần phải chú ý hơn. Tiếp theo chúng ta sẽ nhìn vào hoạt động của tự doanh. Thì hiện tại thông tin của tự doanh đang chưa được cập nhật nhưng em dự đoán hôm nay tự doanh cũng tham gia bán ròng. Nhưng em nghĩ tự doanh sẽ không bán với khối lượng lớn như khối ngoại.

Và bây giờ em sẽ đánh giá về mặt kỹ thuật của VNIndex trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Vào phiên sáng nay thị trường cũng đã có lúc tích cực và muốn vượt đỉnh 1295. Tuy nhiên áp lực bán dần xuất hiện vào cuối phiên sáng và tiếp tục giảm mạnh trong phiên chiều. Theo em đánh giá thì phiên giao dịch ngày hôm nay không phải là 1 phiên phân phối do khối lượng giao dịch không quá lớn chỉ ngang với TB 20 phiên. Em vẫn đang giữ nguyên quan điểm là VNIndex vẫn đang đi ngang tích luỹ quanh vùng gần đỉnh. Và việc ở gần vùng đỉnh thì áp lực bán xuất hiện cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa phiên giao dịch ngày hôm nay Khối ngoại bán mạnh. Đây cũng là 1 phần lý do khiến cho lực bán gia tăng vào phiên chiều nay. Tuy nhiên cũng có 1 điểm tích cực trong phiên ngày hôm nay đó chính là vào cuối phiên, lực cầu bắt đầu tham gia thị trường đã đỡ thị trường nên kết phiên thị trường mới có 1 cây nến rút chân như thế này. Và chính sự tích cực này sẽ giúp cho thị trường khó có những phiên sập mạnh. Và nhìn kỹ hơn vào các chỉ báo kỹ thuật. Như anh chị có thể thấy VNIndex vẫn đang nằm trên vùng mây xanh Ichimoku và còn cách mây 1 khoảng khá xa. Hơn nữa anh chị có thể thấy vùng mây xanh cũng đang dần mở rộng và trở nên dày hơn. Đây cũng sẽ là yếu tố để hỗ trợ giúp của thị trường chung tăng tiếp trong thời gian tới. Và hiện tại các chỉ báo kỹ thuật cũng chưa cho ra những dấu hiệu cho thấy VNIndex sắp đảo chiều xu hướng từ tăng sang giảm vậy nên anh chị hoàn toàn có thể yên tâm vào việc thị trường sẽ gần như không thể sập được. Tuy nhiên, Ở vùng này, thị trường đang rung lắc vậy nên em xin khuyến nghị mọi người không nên dùng Margin và nên kiên nhẫn chờ đợi với những cổ phiếu khoẻ mà mọi người đang nắm giữ.

Tiếp theo, em sẽ đi vào đánh giá kỹ cho anh chị về cổ phiếu VOS để xem cổ phiếu này có gì đặc biệt. Trước khi đi vào phần phân tích kỹ thuật thì anh chị nhìn giúp em vào báo cáo tài chính của doanh nghiệp VOS. Trong quý I năm nay, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đã tăng gấp 2 so với cùng kỳ năm trước. Và như hôm qua em đã đánh giá thì với giá cước vận tải biển tăng mạnh như hiện tại thì doanh thu quý 2 và quý 3 của VOS sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ năm 2023. Vậy nên em đánh giá VOS trong dài hạn vẫn sẽ là cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng rất tốt. Và bây h em sẽ đi vào đánh giá chi tiết phần kỹ thuật.

Như anh chị có thể thấy ở đây, cổ phiếu VOS cũng đã có 1 khoảng thời gian dài đi ngang quanh vùng này. Sau đó, ở pha này, em đánh giá là 1 pha rũ hàng cực kỳ bài bản của cổ phiếu VOS. Sau khi đã thẩy cổ phiếu không còn lực cung thì VOS đã được đánh lên. Và ngay ở phiên 8/5, anh chị có thể thấy khối lượng mua vào của cổ phiếu VOS là khủng khiếp như thế nào. Và tiếp sau đó VOS tăng dựng đứng với thanh khoản cực lớn và đều. Điều này chứng tỏ đây không phải dòng tiền của cá nhân mà là dòng tiền của tổ chức hoặc các quỹ. Chính ý chí và dòng tiền mạnh của tổ chức nên em đánh giá đây có thể coi là 1 siêu cổ của ngành vận tải biển. Và phiên giao dịch ngày hôm nay anh chị có thể thấy rằng dù cho thị trường có sự rung lắc tuy nhiên cổ phiếu VOS vẫn duy trì dược cho mình mức tăng mạnh với mức tăng gần 6% trong ngày hôm nay. Và hơn nữa em đánh giá đây là phiên break của cổ phiếu VOS và đi kèm với thanh khoản giao dịch ở mức cao như ngày hôm nay thì em đánh giá VOS sẽ tiếp tục xu hướng tăng của mình trong thời gian tới. Và nhìn kỹ hơn vào mặt kỹ thuật, anh chị có thể thấy các nến hiện tại đang nằm phía trên vùng mây xanh Ichimoku và cũng cách mây khá xa nên đây cũng có thể coi là hỗ trợ để đẩy giá cổ phiếu VOS. Và đường quá khứ vẫn cách xa nến và đường chuyển đổi cũng chưa có xu hướng sẽ cắt lên đường cơ sở vậy nên em đánh giá VOS sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Tuy hiên dù là cổ phiếu rất khoẻ nhưng nếu anh chị muốn mua VOS vào phiên ngày mai thì anh chị phải chấp nhận mua đuổi. Và có thể nó sẽ có nhiều rủi ro hơn do em đánh giá điểm mua của VOS hiện chưa có. Vậy nên thay vì mua đuổi vào 1 mã cổ phiếu chưa có điểm mua như VOS thì em sẽ khuyến nghị cho anh chị mua 1 mã khác cũng có những điểm tương đồng như VOS tuy nhiên mã này em đánh giá hiện đang có điểm mua cho anh chị.

Và hiện tại em cũng đang thấy 1 mã cổ phiếu có vận động khá tương đồng với cổ phiếu VOS. Đó là mã cổ phiếu IDJ. Và vì sao em lại đánh giá cổ phiếu IDJ giống với VOS thì anh chị nhìn vào BCTC của IDJ để hiểu rõ hơn về những gì em nhận định. Điểm đáng chú ý nhất trong BCTC quý I của IDJ đó là khoản người mua trả tiền trước ngắn hạn. Và vì sao e lại nói đây là khoản đáng phải chú ý nhất. Như anh chị có thể thấy khoản này đang nằm trong khoản nợ ngắn hạn của doanh nghiệp. Khoản này không phải là điều tiêu cực với doanh nghiệp. Vì khoản phải trả này của IDJ là nghĩa vụ mà IDJ phải bàn giao lại dự án nhà ở cho các khách hàng. Vậy nên sau khi bàn giao xong thì khoản này sẽ được ghi nhận vào doanh thu của doanh nghiệp. IDJ là doanh nghiệp BĐS mà các doanh nghiệp BĐS sẽ book lợi nhuận mạnh vào 2 quý cuối năm và đây chính là điều giúp cho doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh thu đột biến trong 2 quý cuối năm.

  • Khoản Người mua trả trước ngắn hạn là các khoản trả trước của khách hàng cho các dự án BĐS:

  • Dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn - giai đoạn 1 đã triển khai bán hàng và bàn giao 229 căn shophouse vào 2022 - 2023, doanh thu ghi nhận 1.200 tỷ đồng, lãi sau thuế 302 tỷ đồng.

  • Dự án Apec Mandala Wyndham Hải Dương có tổng doanh thu dự kiến 334 tỷ đồng, lãi sau thuế 52 tỷ đồng, dự kiến bán ở mức giá 20 - 39 triệu/m2 cho sản phẩm căn hộ và 33 - 54 triệu m2 cho shophouse thương mại.

  • Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đã cất nóc từ cuối tháng 12/2020. Giai đoạn 2022 - 2023, dự án trong quá trình hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Doanh thu dự kiến ghi nhận từ dự án này là 3.575 tỷ đồng và lãi sau thuế khoảng 568 tỷ đồng.

Và tiếp theo em sẽ đi vào phần khuyến nghị điểm mua dành cho mã IDJ cũng như phân tích kỹ thuật mã cổ phiếu này.

  • Giá khuyến nghị: 7.8

  • Giá mục tiêu: 10.1 (+30%)

  • Giá cắt lỗ: 7 (-10%)

  • Như anh chị có thấy cổ phiếu IDJ cũng đang có những vận động giống với cổ phiếu VOS. Cổ phiếu IDJ cũng vừa có 1 đợt tăng giá mạnh ở mức 65% chỉ từ đầu tháng 5 vừa qua. Hiện tại cổ phiếu IDJ đang tiệm cận vùng kháng cự 8.3 và đang đi ngang tích luỹ với khối lượng nhỏ ở quanh vùng giá 7.5-8. Cổ phiếu khả năng cao sẽ đi ngang tích luỹ 1 thời gian nữa rồi sẽ tiếp tục vượt đỉnh và đi lên. Hiện tại, cổ phiếu IDJ đang nằm trên dải mây xanh Ichimoku và hiện tại giá cổ phiếu cũng đang nằm khá xa so với mây. Điều này chứng tỏ rằng cổ phiếu đang khá khoẻ và đang được mây Ichimoku đẩy giá. Và theo đánh giá của mình cổ phiếu IDJ đi ngang tích lũy là thời điểm thích hợp để mọi người có thể mua vào.

Anh chị có thể để ý kỹ giúp em vào phần thanh khoản của cổ phiếu. Vì thanh khoản sẽ thể hiện được sức mạnh và khối lượng của dòng tiền đã được đổ vào cổ phiếu. Và như anh chị có thể thấy vào ngày 14/5, cổ phiếu IDJ đã có 1 phiên tăng mạnh và mở gap với 1 cây thanh khoản đột biến. Những phiên tiếp theo dòng tiền lớn liên tục được đổ vào cổ phiếu IDJ và đã giúp cho cổ phiếu IDJ tăng 1 cách phi mã như hiện tại. Đây nhiều khả năng là dòng tiền lớn của tổ chức gom vào cổ phiếu IDJ. Vậy nên em đánh giá cổ phiếu IDJ sau khi đi ngang tích luỹ quanh vùng này sẽ tiếp tục vượt qua kháng cự và sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

IDJ đang có điểm mua đẹp nhá mng ơi

Hôm nay mng có thể mua lần 1 với IDJ ạ

Với IDJ này thì anh chị nên đầu tư trung và dài hạn giúp em ạ

VÀ hôm nay là điểm mua lần 1 cho IDJ