Cổ phiếu dcm, mùa bội thu | thanh huy stock

, ,

CỔ PHIẾU DCM, MÙA BỘI THU | THANH HUY STOCK

DCM vừa công bố KQKD Q4/2023, đã có sự hồi phục mạnh mẽ từ KQKD, quan trọng nhất là DCM cầm cục tiền tươi 10,500 tỷ, lượng tiền này tương đương 69% tổng tài sản của DCM.



Doanh thu = Sản lượng x Giá bán Xét về sản lượng thì DCM khó có thể mở rộng nhà máy nữa, vì nhu cầu phân bón chỉ đến vậy, cầm cục tiền 10,500 tỷ và chia cổ tức bằng tiền là rõ. Vấn đề ở đây DCM phụ thuộc vào giá phân Ure trên thế giới. Cái mà DCM hay Việt Nam không thể quyết định được.



Nhiều người đi phân tích đầu vào đầu ra nhưng em thấy không cần thiết, quan trọng là giá Ure đầu ra, còn giá nguyên liệu đầu vào tăng, doanh nghiệp sẽ tìm cách đẩy hết cho người tiêu dùng, vẫn có ảnh hưởng đến doanh nghiệp nhưng không nhiều. Quan trọng nhất là giá Ure đầu ra. Bản thân em là người đi phân tích để đầu tư, chứ không phải đi phân tích để nộp bài chấm điểm. Nhiều khi em thấy anh chị đọc hết bài phân tích của CTCK mà không hiểu rõ hết, hoặc vì nó quá chi tiết nên đọc cũng nản. Nên em sẽ tối giản nhất những thứ không cần thiết để anh chị dễ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.