Cổ phiếu DRH

E mua DRH gần được tháng rồi, mất 20% rồi, các bác cho e lời khuyên nên cắt lỗ không? E hoang mang quá

3 Likes

Đầu tư mười mấy năm mình nói thật với bạn, DRH chưa bao giờ là 1 cty tử tế. Không có lãnh đạo cty nào tử tế mà lái cổ phiếu từ 1x lên 8x rồi nhốt biết bao F0 trên đó, sau đó thả cho rơi tự do trắng bên mua về lại 1x khiến bao người trắng tay bán nhà thời 2016. Tất nhiên thời đó mình không dính DRH nhưng mình ở thị trường lâu năm nên biết. Bạn lật lại lịch sử sẽ thấy. KSB tất nhiên rất ngon, mình biết A7 ngắm DRH phần lớn vì KSB. Nhưng KSB đã ngon từ trước khi về tay DRH rồi, còn sau khi về tay DRH, KSB bị DRH rút ruột như thế nào chắc có trời mới biết.

Nói chung đầu tư phải nhìn lãnh đạo. Các cty niêm yết Việt Nam lãnh đạo từ tốt chuyển sang xấu mình thấy nhiều (ông Dương CTD chẳng hạn) nhưng từ xấu mà tự dưng chuyển thành tử tế có đạo đức thì mình chưa bao giờ thấy.

9 Likes

Đã mất tiền ngu bằng âm tk 24% bác ạ

Haizzzz, sai lầm của tuổi trẻ, liệu nó có hồi để cắt không nhỉ

Thôi thì có người cùng cảnh với em

2 Likes

Ôm khá nhiều nên chưa dám cắt lỗ , tìm hiểu sâu mới thấy có 1 vài nhóm lùa gà
luôn tung hô múc - xúc , mình F0 ngu ngơ nên ngậm quả đắng lần này

Cùng cảnh

Nhưng mình may hơn là chỉ có 20% danh mục

Theo mình biết thì A7 mới đang “ngắm”, “thăm dò” DRH với KSB thôi chứ trước giờ không hô múc mạnh như đã làm với DIG, CEO đâu. Ai hô múc mạnh DRH có thể là mạo danh A7 để hô. A7 có đạo đức, nếu không chắc 100% sẽ không hô múc mạnh.

Ai đầu tư lâu cũng biết KSB ngon, A7 ngắm DRH vì KSB là chính. Nhưng KSB ngon mà vào tay lãnh đạo có lịch sử đạo đức kém có còn ngon nữa hay không thì có thánh mới biết :)).

Chắc trước đây A7 ngoài bắc chưa gặp DRH nên ko biết nên giờ đi tìm hiểu thăm dò. Chứ bạn Đạt và DRH giới đầu tư đánh chứng trong Sài Gòn đều đã gặp và biết từ nhiều năm trước rồi nên biết mà né :))

3 Likes

Coi như xui thôi, đóng học phí. Giờ DRH thuần kỹ thuật nên cũng khó nói. Nhưng nếu hồi thì nên cắt, vào những hàng chất lượng như DIG, CEO lâu dài sẽ cứu lại được. Nói chung đầu tư ngành BĐS là chuẩn rồi, nhưng phải biết tránh xa những CP lãnh đạo có vấn đề về đạo đức, ngắn hạn có thể may mắn có ăn nhưng lâu dài dễ đi viện. Mình cho bạn 1 danh sách cần tránh như sau: DRH, DXG, LDG, ITA, DXS, KBC, TCH, VPH, NBB, CII, BII, ASM, HQC, QCG, TDH, FLC. Trước mắt là nhiêu đó. Nhớ ra mã nào khác mình sẽ bổ sung sau. À, và đa phần những CP dưới 5,000 là rác hết nhé.

7 Likes

Còn hàng họ nhà anh Quyết còi nữa. Đợt này anh vẫn cho ăn, nhưng mà cưỡi trên lưng hổ dữ thì không biết lúc nào nó quay lại thịt mình.

1 Likes

kbc mà là rác sao bác ?

Cảm ơn bạn

Anh Tâm là em trai chị Yến ITA. Hai chị em vốn rất khét tiếng vì nhiều phi vụ từ thời 2007-2008. KBC bây giờ nhìn doanh thu lợi nhuận và quỹ đất thì “có vẻ” đẹp, nhưng bạn hãy đọc kỹ Bảng cân đối kế toán và phần thuyết minh BCTC, có rất nhiều vấn đề mà tôi không dễ giải thích trên này. Nói chung KBC là 1 trường hợp phức tạp, nói chung để an toàn về lâu dài thì nên né.

1 Likes

À đúng, sao nãy tôi lại quên mất anh Quyết nhỉ :)). Nhưng mà nói chung ai cũng biết hàng anh Q là rác rồi nên cũng không cần cảnh báo làm gì :))

Tôi đang âm 26%, may là mới thăm dò chút (20% dự kiến vào).

1 Likes

Tiện nói cho F0 biết, F0 đời đầu vẫn luôn fomo như vậy. Kéo từ giá 4-5 về mệnh rồi chạm 16.x, lại còn kinh doanh bđs thì khối người nộp tiền.
Lãnh đạo dính vết đen rồi thì cứ cẩn thận củi lửa.

2 Likes

Đúng là F0 lơ ngơ hay thích hàng giá thấp nên dễ bị dụ vào cổ phiếu rác, đợt rồi cổ phiếu rác toàn F0 lao vào nên lái mới nhân tiện kéo đc thế chứ không có F0 chắc còn ngụp lặn dài :))

tui cũng là F0 cũng lớ ngớ, hqua mới mua 700cp SCR, bác có thể giải thích saao phải né hàng này ko ạ, xin cam on

Cùng cảnh ngộ, vào con này sâu quá. Thôi thì hi vọng nó như tháng trc, đè mấy phiên xuống 18.5 và lên đc 27