Cổ phiếu hàng không đã sẵn sàng chưa? (VJC, HVN, ACV,…

,

Cổ phiếu hàng không đã sẵn sàng chưa? (VJC, HVN, ACV,…)

Việc Việt Nam sẽ lại đường bay quốc tế từ ngày 15/2 đã đưa cổ phiếu ngành hàng không lên mặt bằng mới.

Nhưng việc xuống tiền đầu tư vào cổ phiếu hàng nên có tầm nhìn chí ít là trung hạn trở đi. Còn về ngắn hạn, chưa thể kỳ vọng nhiều về nhóm ngành cổ phiếu này.

  • Động lực từ các chính sách kích cầu du lịch nội địa còn các chuyến bay quốc tế vẫn cần thời gian để thử nghiệm nên lợi nhuận có thể không quá khả quan trong nửa đầu năm 2022.
  • Mức độ hồi phục của các doanh nghiệp sẽ khác nhau. Doanh nghiệp phục vụ hàng hóa sẽ có tốc độ tăng trưởng tốt nhất khi tần suất các chuyến bay được tăng lên, sau đó là các doanh nghiệp phục vụ mặt đất, dịch vụ hàng không và suất ăn hàng không, cuối cùng là các doanh nghiệp vận tải hàng không sẽ hồi phục sau cùng.

Chẳng hạn, các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air sẽ có khả năng hồi phục tốt hơn do đội bay trẻ tiết kiệm nhiên liệu cùng vị thế thống lĩnh trên thị trường trong nước và quốc tế ở các chặng ngắn.

Rủi ro:

Dự thảo áp giá sàn vé máy bay nội địa từ tháng 11/21 đến tháng 10/22. Việc áp giá sàn đối với vé máy bay nội địa sẽ làm giảm lượng vé rẻ và giảm sức cạnh tranh của mô hình hãng hàng không giá rẻ, trong đó có VJC. Điều này cũng có thể cản trở kế hoạch kích cầu du lịch và hàng không của Chính phủ trong giai đoạn tới.

-Thứ hai, đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đã được Chính phủ từng bước kiểm soát. Tuy nhiên, rủi ro tiềm ẩn của một đợt bùng phát khác vẫn tồn tại.

-Thứ ba, giá dầu Brent đã tăng 67% lên khoảng 83 USD/thùng kể từ đầu năm 2021 do kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ. Giá nhiên liệu cao hơn dự kiến dẫn đến chi phí khai thác của các hãng hàng không cao hơn, điều này có thể làm tăng giá vé và giảm nhu cầu đi máy bay.
Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân