Cổ phiếu hbc có hồi sinh?

Các yếu tố chính cần theo dõi như sau:
• Tranh chấp quản trị: Tới nay, Cục Thi hành án dân sự. Thành phố Hồ Chí Minh mới đưa ra quyết định tạm hoãn thi hành các Nghị quyết thay đổi nhân sự tại HBC, và tranh chấp chỉ có thể coi là đã kết thúc khi có quyết định hay phán quyết cuối cùng của Hội đồng Trọng tài.
• Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh: Từ 2016 tới nay, dòng tiền hoạt động kinh doanh HBC âm lũy kế trên 2.200 tỷ. Trong đó, đáng chú ý nhất là khoản phải thu trên 12,2 nghìn tỷ (~86% doanh thu 2022 và chiếm ~70% tổng tài sản) tại Q4/2022.
• Lãi suất: Mỗi điểm lãi suất tăng có thể khiến HBC chịu thêm ~580 tỷ chi phí tài chính – tương ứng với lợi nhuận của HBC trong giai đoạn 2019 – 2021. Trong năm 2023, mặt bằng lãi suất cho vay của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng 01 - 02 đpt.

Với bất định rất cao trong cả hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính và tình hình quản trị doanh nghiệp, chúng tôi không thể đưa ra dự phóng đáng tin cậy về kết quả kinh doanh ngắn hạn của HBC, và tương ứng đưa ra khuyến nghị KHÔNG ĐẦU TƯ vào cổ phiếu HBC, ít nhất cho tới khi tranh chấp quản trị tại HBC kết thúc.

Mọi người cũng có thể xem thêm nhận định thị trường hàng ngày tại: https://youtu.be/r3tINoUYT4A?si=V4HALxM7x2QA67xY

Cảm ơn mọi người!

1 Likes

Trên sàn còn nhiều mã tốt, minh bạch, làm ăn có lãi tại sao phải đánh cược? Đồng tiền làm mồ hôi xương máu ko phải để đánh bạc.

2 Likes

chuẩn quá chị ạ, vậy nên nhiều người vẫn bảo chứng khoán là cờ bạc :))

2 Likes

chuẩn luôn, hãy lựa doanh nghiệp làm ăn tốt đầu tư tiền của mình