Cổ phiếu hưởng lợi chính sách NOXH tại Bình Dương

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
Gần đây, một số cổ phiếu của các doanh nghiệp có triển khai/có tiếng với các dự án nhà ở xã hội (NOXH) thể hiện khởi sắc sau đề xuất về gói tín dụng 110 000 tỷ đồng cho loại hình nhà ở này, ví dụ như CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (Mã HQC – sàn HoSE), CTCP Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy (Mã HHS – HoSE) – hai DN này Đầu Cơ Tăng Trưởng đã có bài phân tích và chiến lược giải ngân trước đó. Và cũng không thể không kể đến CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Mã IJC – HoSE). Becamex IJC đã từng bước trở thành một trong các doanh nghiệp có thế mạnh về kinh doanh Bất động sản, khi sở hữu nhiều ha đất tại các vị trí lý tưởng ở Bình Dương:
1. Bình Dương đã trở thành thủ phủ công nghiệp của khu vực miền Nam nói riêng cũng như cả nước nói chung. Danh sách khu công nghiệp Bình Dương đã lên đến 30 khu công nghiệp với tổng diện tích lên đến 12.670,5 ha và tỷ lệ lấp đầy bình quân 87,4%. Bên cạnh đó, giáp phía Bắc của Bình Dương là Bình Phước cũng là địa danh tập trung rất nhiều khu công nghiệp tại đây với tổng diện tích quy hoạch lên đến 4300 hecta à Nhu cầu lớn về NOXH, Nhà ở công nhân cho chuyên gia, nhân viên, công nhân tại các KCN này.

2. Hiện tại IJC vẫn đang đẩy mạnh các sản phẩm dự án cho NOXH cũng như nhà ở công nhân: IJC Aroma, Khu dân cư IJC – Hòa Lợi (Bình Dương), Sunflower Villa (Thủ Dầu Một), NOXH VSIP (Bình Dương)à Kì vọng với chính sách hỗ trợ mới đây của Chính phủ cùng các bộ ban ngành và cơ quan liên quan dành cho phân khúc nhà ở giá rẻ, NOXH sẽ là động lực cho IJC triển khai thêm các dự án ở phân khúc này.

3. Cuối 2022 tuy có sự sụt giảm về doanh thu BĐS, tuy nhiên có sự gia tăng bù lại từ nguồn xây dựng, bán vé cầu đường và cung cấp dịch vụ khác. Hệ số TD/TA = 0.41, phần lớn tài sản doanh nghiệp đến từ vốn chủ, tận dụng tốt các kênh huy động vốn và đủ khả năng chi trả khác khoản nợ vay cũng như lô trái phiếu 244.7 tỷ đồng sẽ đáo hạn vào cuối năm 2025 à Với sự đa dạng nguồn doanh thu, sức khỏe tài chính doanh nghiệp lành mạnh và chính sách hỗ trợ NOXH sẽ thúc đẩy IJC cải thiện doanh thu và lợi nhuận.

VỀ KĨ THUẬT
image

Trong vài phiên giao dịch gần đây, thị trường dao động mạnh với biên độ lớn khi NĐT có những hành động phản ánh tâm lý hấp thụ các thông tin Quốc tế cũng như Trong nước với màu sắc không mấy khả quan. Tuy nhiên IJC đã có những phiên giao dịch tăng giá cùng thanh khoản lớn, điều chỉnh backtest trở lại với thanh khoản thấp dần siết lại 3 lần xuyên suốt từ tháng 11/2022. Điều này giúp lực cầu tích lũy xung lực đủ mạnh để IJC vượt được vùng kháng cự cứng 12.5 và mở biên hướng lên, tiến đến các vùng giá cao hơn trong lúc thị trường giảm mạnh 2 phiên liên tiếp. Với tình trạng lực cầu, xung lực dòng tiền trong IJC vẫn khỏe và tình trạng kĩ thuật mạnh hơn nhiều so với thị trường chung cũng như đa số cổ phiếu khác, ĐCTT kì vọng IJC sẽ tiếp tục có những phiên bứt phá, đan xen những phiên test kĩ thuật thành công và điều chỉnh rũ bỏ thứ cấp trong một xu hướng vận động tích cực.

Vì vậy, ĐCTT khuyến nghị NĐT mở mua với cổ phiếu IJC:
Vùng mua: 12.5 – 12.85
Target 1: 15.55 | Target 2: 18
Cut loss: Mất 12

2 Likes

KHUYẾN NGHỊ SCR

Nhóm NOXH kéo CE