Cổ phiếu hưởng lợi từ cả hai làn sóng công nghệ và sóng đầu tư công

, , ,

Báo cáo lợi nhuận tăng trưởng q4/2023 lên đến 2665% gấp 40 lần cùng kỳ, doanh thu tăng 120%, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ và viễn thông, có trụ sở chính tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, HN.

Và đó chính là mã cổ phiếu ELC.

Theo giải trình của lãnh đạo doanh nghiệp, kết quả kinh doanh quý IV/2023 khởi sắc là do Công ty đã ghi nhận doanh thu từ các dự án, các hợp đồng cung cấp thiết bị, vật tư, phần mềm, dịch vụ đặt biệt là doanh thu tài chính tăng đột biến. Nguồn vốn của Elcom chủ yếu dựa vào vốn tự có, nợ chỉ chỉ chiếm gần 37% nguồn vốn nên nợ ko phải là vấn đề với ELC.

Mà quan trọng chính là câu chuyện tăng giá của ELC khi hoàn thành cung cấp hệ thống giao thông thông minh ITS cho tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Việc triển khai thành công hệ thống với quy mô lớn hàng trăm tỷ đồng sẽ là tiền đề để ELC tiếp tục triển khai các hệ thống giao thông thông minh cho các phân đoạn đầu tư công tiếp theo như tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt và một số phân đoạn khác.

Sóng công nghệ toàn cầu đang làm mưa làm gió, ở Việt Nam thì đang thúc đẩy đầu tư công, ELC lại được hưởng lợi từ cả hai, cộng thêm kết quả kinh doanh tăng đột biến, cổ phiếu này 2x là quá rẻ. Định giá đúng phải có đầu 3x đến cuối quý 2 này.

ELC quá khỏe tt giảm nó vẫn xanh

ELC đã trần, uptrend ko full cổ thì downtrend lấy gì mà sống :smiley: