Cổ phiếu hưởng lợi từ Luật Đất Đai mới 2024: Cổ nào HOT?

, ,

Đợt có bài tôi call con VHM, NLG, AGG, mấy con này về cơ bản là hưởng lợi từ luật đất đai mới. Thêm nữa, cổ phiếu BĐS tiếp tục được hỗ trợ bởi các chính sách tiền tệ, tài khoá,… Lãi suất và tăng trưởng tín dụng đã có điểm đảo chiều tích cực.

Đối với nhóm bất động sản nhà ở, tôi cho doanh nghiệp tiềm năng là VHM, KDH, NLG, AGG, PDR. Trong đó, VHM với vị thế là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam, quỹ đất lớn và hưởng lợi từ hệ sinh thái Vingroup, lợi nhuận 2024 dự báo của VHM tiếp tục tăng trưởng khả quan nhờ bàn giao các dự án Ocean Park 3, Ocean Park 2, Golden Avenue, Vũ Yên và ghi nhận lợi nhuận tài chính từ giao dịch bán sỉ 1 dự án tại TP.HCM.

Trong ngày bổ nhiệm Tổng Giám đốc, cổ phiếu NLG tăng kịch trần, giá chạm 42.650 đồng/cp; khớp lệnh gần 13,3 triệu cp - mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây.

Đối với PDR, Phát Đạt sẽ tiếp tục triển khai 4 dự án trọng điểm: Bình Dương NTMK, CADIA Ngô Mây, Serenity Phước Hải và Bắc Hà Thanh.
Đối với AGG:
Westgate và The Standard Bình Dương: Tiếp tục tập trung vào các phân đoạn còn lại của loạt dự án này.

The Gió Riverside tại Bình Dương và The Lá Village tại Bình Chánh: Quy mô khoảng 27 ha. Dự kiến sẽ có ba dòng sản phẩm mới bao gồm khu thấp tầng, nhà ở xã hội và trường học.

Hai dự án khác đang trong giai đoạn chuẩn bị về pháp lý, quy mô khoảng 3.000 sản phẩm:

  • Dự án đầu tiên là chung cư.
  • Dự án thứ hai là văn phòng.

Về lâu dài, An Gia đang nghiên cứu quỹ đất mới để triển khai thêm 5 dự án. Các dự án này đều đang trong giai đoạn lên ý tưởng và nằm ở nhiều địa bàn như quận 7, quận 8, TP Thủ Đức và Bình Dương. Dự kiến, loạt dự án này sẽ cung cấp khoảng 10.000 sản phẩm .