Cổ phiếu mạnh xuất hiện khi nào?

, , ,

Cổ phiếu mạnh xuất hiện khi nào ?
Nhiều siêu cổ phiếu thường xuất hiện khi thị trường điều chỉnh xong vì đây là thời điểm nhà đầu tư chán nản sau chuỗi ngày thị trường giảm điểm. Những cổ phiếu mạnh thường đi lên khi thị trường bắt đầu tạo đáy và thường có những đặc điểm sau:

  • Nền giá tích lũy trên 4 tháng trong biên độ hẹp: Tích lũy càng lâu cho thấy tạo lập gom hàng được nhiều và bên trong có quá trình rũ bỏ nhà đầu tư nhỏ lẻ đeo bám bởi yếu tố thời gian.
  • Điểm bứt phá đi lên cổ phiếu thường xuất hiện khi thị trường ở cuối nhịp điều chỉnh hoặc trong quá trình điều chỉnh của thị trường: Giá bứt phá nền tích lũy đi kèm với khối lượng lớn.

Chi tiết:

2 Likes

Xin 1 mã Mạnh ạ

1 Likes

Chuẩn bị có nhiều hàng nhé bác: L18, MST, TCH, SSI… chờ xong rũ và cầu vào.

1 Likes

Ngoài RAL những phiên gần đây NTP đang bứt phá nền 4 tháng. Sau BMP đến NTP khả năng có sóng nhựa.

Thêm ngựa chiến HCD, chờ tiền vào.

Cổ phiếu mạnh nhịp này có đặc điểm

Đơn giản cổ phiếu SSI của nhóm ngành chứng khoán, với nguồn cung đeo bám khá nhiều nhịp vừa qua thì phiên hôm nay cổ phiếu bắt đầu mở biên rơi để ép nguồn cung trào ra. Bản chất của nhà tạo lập đang gom hàng nhưng bị cướp hàng, nên nhịp rũ bỏ cần thiết cho quá trình tăng giá ở phía sau. Một cổ phiếu muốn tăng giá mạnh cần có các quá trình: Tích lũy - rũ bỏ - cân bằng - dòng tiền tham chiến. Bước sau cân bằng là dòng tiền tham chiến rất quan trọng vì đây là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu không phải ở nhịp phân phối mà là nhịp rũ bỏ.

Cổ phiếu NKG đã có 2 nhịp tạo đáy nhỏ. Chờ dòng tiền.

Sau vài phiên rũ, mở bát đã có vài cổ phiếu phát đi tín hiệu TKG, DC4 thị trường chuẩn bị co nhịp cân bằng đi lên

KSB mạnh ko cụ ?

1 Likes

Hiện tại thì chưa bác. Nó tích lũy lại trên 32.7 thì mới okay nhé

1 Likes

DGC chờ dòng tiền sẽ bứt lên.

Những cổ phiếu kênh trên và cách kháng cự cũ 5%, dễ có nhịp bứt mạnh hơn nhóm ở kênh dưới

Ở mỗi nhóm ngành nhịp này dòng tiền sẽ tìm đến những cổ phiếu mạnh trước, ở đây có thể kết quả kinh doanh hoặc câu chuyện mới. Nhóm ngành bán lẻ cổ phiếu PET đã xuất hiện quá trình rũ bỏ sau khoảng thời gian đi nền 6 tháng. Sau đó là vùng cân bằng của PET đã xuất hiện, nếu dòng tiền vào cổ phiếu PET với 1 phiên tăng giá trên 3% đi kèm khối lượng trên 1 triệu sẽ báo tín hiệu cổ phiếu thay đổi trạng thái ngắn hạn từ tích lũy sang tăng giá.

Cổ phiếu kênh trên sẽ mạnh hơn các cổ phiếu kênh dưới

Trong quá trình tích lũy của thị trường nhiều cổ phiếu leader tăng mạnh như NKG ngày 16/01/2024, BSI ngày 17/01/2024. Nên những cổ phiếu này không được phép quay về phiên bùng nổ, vì khi quay lại báo hiệu thị trường và cổ phiếu sẽ giảm giá. Đồng thời những phiên tiếp theo cần dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào các cổ phiếu này để làm “ngọn hải đăng” soi đường cho những cổ phiếu kênh giữa hoặc kênh dưới để kéo lên kênh trên. Nên sẽ không có việc các cổ phiếu này điều chỉnh 1 nhịp mới tăng lên thay vì thế sẽ kéo lên để tạo nền giá mới. Hay nói đơn giản để nhìn xu hướng thị trường nhịp này chỉ cần nhìn vào cổ phiếu NKG và BSI là thấy rõ. Chi tiết hình bên dưới:
NKG, BSI không được quay về phiên bùng nổ. Mấu chốt nhìn xu hướng thị trường 18/01/2024 - TINH HOA TÀI CHÍNH

Cổ phiếu kênh trên CTR

Nhận định thị trường 22-26/01/2024: Không tăng phải rũ.

Thị trường xuất hiện dấu hiệu tạo đỉnh.

ầu hết các công ty chứng khoán đã công bố báo cáo tài chính quý 4 năm 2023 và cả năm 2023. Điều đáng quan tâm ở nhóm ngành này chính là dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoàn, dữ liệu được lấy sau ngày 31/12/2023 lượng dư nợ đang ở mức 172.000 tỷ đồng. Đây là mức cao nhất trong 7 quý vừa qua. Điểm chú ý là lượng dư nợ này trong quá khứ thị trường đang ở vung 1500 điểm khi dư nợ lên mức quanh 200.000 tỷ đồng. Việc dư nợ vay ở mức cao sẽ khiến cho thị trường thiếu dòng tiền để đẩy giá cổ phiếu lên vì hiện tại chưa có lượng tiền mới đổ vào thị trường.Chưa tính đến thời điểm 21/01/2024 ngân hàng đã có 1 nhịp tăng giá và kéo thị trường tăng hơn 100 điểm, nên con số hiện tại về dư nợ sẽ cao hơn mức 172.000 tỷ đồng. Trong khi đó dòng tiền chỉ tập trung ở nhóm ngân hàng mà không lan tỏa ra các nhóm ngành khác.

Dấu hiệu thị trường tạo đỉnh, cơ hội lớn sau nhịp điều chỉnh. Chuẩn bị nguồn lực cho trận đánh lớn nhất năm 2024. - TINH HOA TÀI CHÍNH