Cổ phiếu nào hưởng lợi khi luật đất đai (sửa đổi) được thông qua?

, , ,

Ngày 18/1/2024, Quốc hội đã thông qua luật đất đai (sửa đổi). Một vài nội dung đáng chú ý như:

  • Làm rõ hơn vai trò và việc giải phóng mặt bằng trong dự án.

  • Tập trung hơn vào việc đấu giá, đấu thầu đặc biệt là các dự án nhà ở thương mại.

  • Thay đổi và bổ sung cách tính giá đất mới.

Việc thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) có thể hỗ trợ tâm lý chung của thị trường và từ từ có tác động tích cực đến phía nguồn cung dự án. Dự kiến Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
thong-qua-luat-dat-dai

Khi Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua và có hiệu lực. Các doanh nghiệp được kì vọng hàng đầu có thể kể đến như:

  1. VHM

Là doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu với tổng quỹ đất đạt khoảng 18k ha, với 90% là quỹ đất chưa phát triển, cho thấy tiềm năng rất lớn trong tương lai. Đồng thời, VHM cũng rất hấp dẫn cho NĐT dài hạn nhờ vị thế, tên tuổi và mức định giá hấp dẫn

Target: 60

Cutloss: 39

  1. NLG

Có nội tại vững chắc từ phân khúc sản phẩm phù hợp, sức khỏe tài chính lành mạnh và quỹ đất lớn 681 ha (đã hoàn thiện thủ tục pháp lý cũng như cơ sở hạ tầng).

Target: 48

Cutloss: 37

  1. KDH

Hiện Nhà Khang Điền hiện là đơn vị có quỹ đất sạch lớn hàng đầu với hơn 650 ha, tập trung chủ yếu tại TP.Thủ Đức và huyện Bình Chánh (TPHCM). Ngoài ra, Nhà Khang Điền đang có tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu chỉ ở mức 43% - là một trong những doanh nghiệp có tỷ lệ đòn bẩy tài chính thấp nhất ngành bất động sản hiện nay.

Target: 40

Cutloss: 29

  1. DXG

Quỹ đất của Đất Xanh hiện ghi nhận khoảng 2.300 ha; tương lai có thể mở rộng lên mức 3.500 ha qua đó duy trì vị thế trong Top 10 doanh nghiệp bất động sản có quỹ đất lớn nhất cả nước và vị trí các bất động sản của DXG đều có vị trí đắc địa.

Target: 25

Cutloss: 17.x

2 Likes

Đã mua NLG