Cổ phiếu này có cơ hội tiềm năng sắp tăng 30-50%

, , , , , ,

Đánh giá theo diễn biến các giai đoạn trong quá khứ và mẫu hình hình thành của cổ phiếu nhóm dòng thép
HSG NKG đang tạo thành 1 nền giá tái tích lũy 4 tháng và 1 khi vượt đỉnh sẽ mang lại cơ hội rất lớn để giúp ae thực hiện hóa cơ hội thành lợi nhuận
ACE có thể theo dõi thêm phân tích chi tiết bên trong video để có thêm ý tưởng đầu tư trong thời gian tới nhé
Cảm ơn ad đã duyệt bài

4 Likes

Thứ trưởng Bộ Tài chính chỉ ra vấn đề trọng tâm để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Lãnh đạo Bộ Tài chính nhấn mạnh trong bất kỳ giải pháp nào Bộ Tài chính cũng phải bảo đảm quản trị được rủi ro, nhất là rủi ro hệ thống và bảo đảm thị trường vận hành ổn định, an toàn và bền vững. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi phân tích: Chính phủ đã đặt mục tiêu nâng hạng TTCK vào năm 2025 từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Quá trình phát triển của TTCK Việt Nam đã tích lũy được nhiều mặt, đến giai đoạn hiện nay thị trường rất cần có bước phát triển mới. Cụ thể là việc được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi theo các tiêu chí của các tổ chức xếp hạng TTCK quốc tế. Để đạt được mục tiêu này sớm nhất vào năm 2025 thì năm 2024 Bộ Tài chính phải làm nhiều việc cùng các bộ, ngành khác triển khai thực hiện. Lãnh đạo Bộ Tài chính đã chia sẻ 4 nhiệm vụ mà năm 2024 Bộ Tài chính cùng cùng các bộ, ngành khác phải thực hiện tốt. Thứ nhất là xử lý vấn đề về yêu cầu ký quỹ trước khi giao dịch của các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Hiện nay, quy định các nhà đầu tư nước ngoài đều phải thực hiện ký quỹ 100% trước khi giao dịch, đây là rào cản cần giải quyết nếu như muốn nâng hạng thị trường. Thứ hai, yêu cầu của các tổ chức xếp hạng TTCK quốc tế là phải minh bạch và rất rõ ràng về tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với doanh nghiệp niêm yết giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Ông Nguyễn Đức Chi cho hay: “Vấn đề này chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện và công bố thông tin này một cách rõ ràng và đầy đủ nhất bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên các phương tiện của Bộ, của thị trường. Bộ Tài chính sẽ có quy định yêu cầu doanh nghiệp niêm yết cập nhật và công bố thông tin một cách rõ ràng, đồng thời minh bạch với các nhà đầu tư nước ngoài về tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài với các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường”. Thứ ba là vấn đề minh bạch thông tin của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Việc này Bộ Tài chính sẽ triển khai ngay trong nửa đầu năm 2024, yêu cầu các doanh nghiệp niêm yết cũng như sắp xếp các bước đi phù hợp nhất để kết thúc năm 2024, các doanh nghiệp niêm yết cơ bản phải công bố thông tin của mình theo quy định trên thị trường bằng hai thứ tiếng. Thứ tư là Bộ Tài chính sẽ chủ động để đưa hệ thống giao dịch chứng khoán mới vào vận hành trên thị trường và bảo đảm yêu cầu của giao dịch thanh toán lưu ký của thị trường chứng khoán.

4 Likes

Dài hạn có vẻ tốt

Còn nhiều cơ hội để mình tận dụng mà :smiley:

5 Likes

Ngân hàng duy nhất có thể “so găng” lợi nhuận với Big 4 lúc này. Đây cũng là năm đầu tiên MB lọt Top 3 lợi nhuận toàn ngành, không chỉ vượt VietinBank, Agribank mà cách khá xa các ngân hàng cổ phần lớn như Techcombank (22.888 tỷ đồng), ACB (20.068 tỷ đồng), VPBank (10.987 tỷ đồng),…

4 Likes

Đầu năm tiền ào ạt đổ vào, chứng khoán khởi sắc. Đến hết tháng 1, tổng khối lượng chứng khoán niêm yết đạt trên 152,9 tỉ cổ phiếu. Giá trị vốn hóa cổ phiếu trên HoSE đạt hơn 4,7 triệu tỉ đồng, tăng 3,34% so với cuối năm 2023 và chiếm gần 94% tổng giá trị vốn hóa cổ phiếu niêm yết toàn thị trường và tương đương 46,06% GDP năm 2023 (GDP theo giá hiện hành).

4 Likes

Tâm lý thận trọng của bên mua và bán đã khiến thị trường nhanh chóng trở lại trạng thái phân hóa và dần hạ độ cao. Sau khoảng 90 phút mở cửa, VN-Index bị đẩy lùi về sát mốc tham chiếu khi số mã tăng giảm trên bảng điện tử đang trở nên cân bằng hơn. Áp lực bán gia tăng lan rộng hơn đã khiến VN-Index dần chuyển qua trạng thái rung lắc nhẹ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng trở thành nhân tố chính tạo sức ép lên thị trường. Các cổ phiếu lớn của ngành như VPB, BID, CTG, MBB, TPB…đều là những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index. Trong khi đó, nhóm chứng khoán tăng nhẹ và cổ phiếu bất động sản trở thành điểm sáng. Cụ thể, cổ phiếu PDR đã có thời điểm chạm trần trong khi NVL và DIG tăng ở mức khá, với thanh khoản dẫn đầu thị trường. Các cổ phiếu khác như CII, DXG, LCG, NLG…đều đồng loạt khoác sắc xanh.

4 Likes

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 356 tỷ USD. Trong đó, 5 nhóm ngành có kim ngạch xuất khẩu hơn 20 tỷ USD, bao gồm điện tử - máy tính và linh kiện, điện thoại và kinh kiện, máy móc – thiết bị, dệt may và nông – lâm, thủy sản.

Theo đánh giá của Amazon Global Selling, hàng Việt có cơ hội tăng xuất khẩu online khi thực tế tiêu dùng toàn cầu tiếp tục dịch chuyển từ offline sang online. Theo Amazon, dự kiến quy mô của thị trường bán lẻ online trong năm 2024 là hơn 31,3 tỷ USD, chiếm khoảng gần 13% bán lẻ toàn cầu. Trong 5 năm tới, con số này sẽ tăng lên tới hơn 40,5 tỷ USD, tương đương với mức 15% tiêu dùng toàn cầu.

Báo cáo của Amazon cũng chỉ ra rằng, trong một năm (tính tới ngày 31/8/2023), các nhà bán lẻ Việt đã bán được hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, tăng một nửa so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài ra, số nhà bán hàng Việt trên trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới này cũng tăng tới 40%.

4 Likes

Về xu hướng thị trường trong tuần giao dịch cuối năm (6-8/2) được các chuyên gia đánh giá tương đối thận trọng. Đa số chuyên gia nhận định thị trường có thể điều chỉnh trước kỳ nghỉ Lễ, song đây lại là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân và nắm giữ để đón nhịp tăng mới sau Tết. Thị trường tăng mạnh trong giai đoạn trước chủ yếu do nhóm ngân hàng dẫn dắt. Chính vì vậy, việc nhóm ngân hàng điều chỉnh và không có dòng lớn dẫn dắt khiến thị trường chưa có nhiều bứt phá gần đây. Sau khi giảm mạnh ngày 31/1, thị trường tăng mạnh lại trong phiên ½ và thanh khoản cũng được mở rộng hơn trong phiên cuối tuần nhưng chủ yếu do tác động đợt cơ cấu quỹ ETF. Trong tuần trước khi nghỉ lễ, chuyên gia VDSC cho rằng thị trường sẽ giao dịch trầm lắng khi tâm lý nghỉ tết cận kề và thị trường sẽ có nhiều tín hiệu tích cực hơn sau kỳ nghỉ lễ. Mặc dù thị trường có đợt điều chỉnh và thận trọng trong thời gian gần đây nhưng động lực tăng điểm vẫn còn nhờ diễn biến tăng khá bền vừng từ trước tết dương lịch vừa rồi. Do vậy, theo quan điểm cá nhân, thị trường sẽ nhận được tác động hỗ trợ từ đợt tăng trước và giúp thị trường duy trì trạng thái tăng ngắn hạn sau kỳ tết âm lịch.

4 Likes

Ngắn hạn cần thời gian chắc phải sau tết với chạy được, thấy NKG cũng đang test MA50 ổn siết đc vol nữa là đẹp

Còn mỗi thép là chưa chạy bác ạ, thép chạy nốt thì mang lại cơ hội quá lớn cho ae

4 Likes

dau tu cong sao ad

Đầu tư công hơi yếu, dòng tiền hiện tại chưa quan tâm đến nhóm này nên ưu tiên dành vốn cho các nhóm khác bác ạ

4 Likes

1 phiên ngân hàng bùng nổ mang lại sự hưng phấn cho NĐT, nay là banks, mai mình đánh giá sẽ là chứng và thép sẽ lên ngôi

4 Likes

Khối ngoại bán ròng 480 tỷ đồng trong phiên 6/2. Thị trường chứng khoán ghi nhận diễn biến giằng co và khép lại phiên 6/2 với mức tăng nhẹ 2,42 điểm (tương đương 0,2%) lên 1.188 điểm. Thanh khoản cải thiện sụt giảm so với phiên hôm trước với giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE đạt gần 13.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi bán ròng 480 tỷ đồng trên toàn thị trường.

4 Likes

Tăng trưởng lợi nhuận ngành ngân hàng năm 2024 sẽ phụ thuộc vào yếu tố nào? Theo số liệu công bố mới nhất của NHNN, tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế ước tính đạt 13,7% trong 2023. Dựa trên hành động cấp toàn bộ hạn mức cho các ngân hàng ngay từ đầu năm của NHNN (khác với các năm trước cấp theo từng đợt) và định hướng tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đạt 14-15% trong 2024, kỳ vọng tăng trưởng tín dụng 2024 có thể đạt khoảng 14% trong kịch bản cơ sở. Động lực sẽ đến từ các lĩnh vực liên quan đến xuất khẩu, đầu tư công, kinh doanh BĐS, … Dù vậy, rủi ro từ việc nền kinh tế phục hồi chậm hơn dự kiến, từ đó khiến nhu cầu tín dụng (nhất là từ phía người tiêu dùng) có thể sẽ bị dồn nén về nửa cuối năm. Yếu tố chính cần theo dõi sẽ là sự phục hồi thanh khoản trên thị trường BĐS khi dư nợ BĐS hiện chiếm hơn 21% tổng dư nợ nền kinh tế (trong đó 64% là mục đích tiêu dùng và 36% là mục đích kinh doanh), từ đó sẽ quyết định tốc độ phục hồi của nhu cầu tín dụng.

4 Likes

Hai cổ phiếu nhóm “chứng, thép” Việt Nam bất ngờ lọt vào rổ chỉ số thị trường cận biên lớn nhất của MSCI. Cụ thể, MSCI đã thêm mới 3 cổ phiếu Việt Nam vào danh mục MSCI Frontier Markets Index, bao gồm FTS, NKG và SJS. Ở chiều ngược lại, rổ chỉ số không loại cổ phiếu Việt Nam nào.

4 Likes

CTCK: Hòa Phát bước vào chu kỳ lợi nhuận mới, tận dụng cơ hội “gom” cổ phiếu với tầm nhìn dài hạn. Năm 2023, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) đạt 120.355 tỷ đồng doanh thu, giảm 16%. Lợi nhuận sau thuế là 6.800 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 85% kế hoạch năm nhưng chỉ bằng 1/5 so với mức kỷ lục đạt được năm 2021. Trong đó, mặc dù thị phần thép xây dựng của HPG trong cả năm 2023 đi ngang ở mức 34,7%, nhưng tính riêng thị phần quý 4/2023 đã tăng lên mức cao kỷ lục là 38,3%. Ngoài ra, nếu không tính đến kênh xuất khẩu, thị phần của HPG tại thị trường nội địa tăng từ 30,8% trong năm 2022 lên 32,5% trong năm 2023 do sản lượng của các doanh nghiệp sản xuất khác giảm.

3 Likes

Cổ phiếu nào sẽ giúp nhà đầu tư mệnh Kim vượt qua năm xung khắc Giáp Thìn? Theo phong thuỷ ngũ hành, năm Giáp Thìn (2024) mang hành Hỏa, sẽ không phải một năm quá thuận lợi với nhà đầu tư mệnh Kim do hành Hỏa tương khắc với hành Kim. Do đó, với nhà đầu tư mệnh Kim, khi xây dựng danh mục cổ phiếu đầu tư cần đặt mục tiêu an toàn lên hàng đầu, chỉ nên lựa chọn các mã hợp hành Kim là hành Thổ và có yếu tố cơ bản vững vàng.
aaaaa

4 Likes