Cổ phiếu ngân hàng đã thật sự tạo đáy!

, , , , ,

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐÃ THẬT SỰ TẠO ĐÁY!
Vĩ mô:

Dù phục hồi tích cực trong phiên thứ Sáu, nhưng TTCK Mỹ vẫn ghi nhận tuần khởi đầu quý 2 mất điểm. DJIA giảm 2,27%, là tuần diễn biến kém nhất từ đầu năm 2024, còn S&P 500 giảm 0,95% và Nasdaq giảm 0,8%.

Dữ liệu mới nhất trên thị trường lao động cho thấy lo ngại về việc FED sẽ tiếp tục trì hoãn thời điểm cắt giảm lãi suất. Bảng lương phi nông nghiệp được Bộ lao động Mỹ công bố hôm thứ 6 tăng 303 nghìn việc làm trong tháng 3, cao hơn đáng kể so với mức dự báo 200 nghìntăng cao hơn so với mức 270 nghìn ở tháng 2. Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,8%, như kỳ vọng.

Chỉ số CPI và chỉ số PPI tháng 3 cùng bài phát biểu của nhiều quan chức FED là tâm điểm quan sát của TTCK Mỹ trong tuần tới.

=> Tình hình không ổn định của thị trường ngoại hối và những thách thức mà các nhà đầu tư đang phải đối mặt. Mặc dù đã có những biện pháp can thiệp từ các tổ chức tài chính và chính phủ, nhưng vẫn cần phải có những giải pháp bổ sung để giảm thiểu rủi ro và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Vi mô:

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã đưa ra nhận định về tình hình tín dụng hiện nay, cảnh báo về tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Tính đến 28/03/2024, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 0.9%, trong khi tháng 1 và 2 tăng trưởng âm. Đến nay, tín dụng đã tăng khoảng 1%.

Với dấu hiệu khởi sắc này, nền kinh tế bắt đầu ngấm vốn, hy vọng trong quý 2 và 3, nhất là quý 4, nguồn vốn tín dụng đạt mức kỳ vọng dự kiến cả năm là 14-15%.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định giảm lãi suất cơ bản, tạo ra sự kỳ vọng về việc giảm lãi suất cho vay trong hệ thống ngân hàng, lãi suất qua đêm trên thị trường liên ngân hàng đã trở nên sôi động hơn.

Các ngân hàng đang tăng cường việc huy động vốn từ thị trường tài chính thông qua việc tăng mức lãi suất trên thị trường liên ngân hàng, nhằm mục đích thu hút các nhà đầu tư và duy trì cân bằng vốn.

Về Doanh nghiệp:
Năm 2023, Sacombank đạt được 9,595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng hơn 51% so với năm trước và hoàn thành kế hoạch đặt ra. Tỷ lệ nợ xấu nội bảng ở mức 2.1%, tăng 1.18% so với đầu năm, trong bối cảnh rủi ro tín dụng gia tăng và khả năng trả nợ của khách hàng suy giảm. Tuy nhiên, chất lượng tín dụng nhìn chung vẫn được kiểm soát khi tỷ lệ nợ xấu tổng thể giảm 0.16%.

Sacombank có 7,469 tỷ đồng lợi nhuận sử dụng để phân phối. Sau khi trích lập các quỹ, Ngân hàng còn 5,716 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất sau thuế. Cộng với gần 12,671 tỷ đồng lợi nhuận giữ lại năm trước, Sacombank có 18,387 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất giữ lại lũy kế.

Về mặt Phân tích kỹ thuật:
Các chỉ báo đã cho thấy xu thế khá tiêu cực, MACD năng lượng bán càng ngày tăng mạnh, RSI sắp về vùng ngưỡng 30. ADX < 25, “-ID” > 25 xu thế giảm đang xảy ra nhưng không quá mạnh. Giá đã thủng khỏi các nền và thủng đường MA200, MA50.

Tuy nhiên xét về mặt quá khứ hiện tại của Cổ phiếu mặt dù thủng MA200 nhưng về về tới vùng hỗ trợ đều có dấu hiệu tăng trở lại và tăng khá mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Hiện tại vẫn vậy giá đã thủng MA200 về đang ở ngưỡng hỗ trợ vùng giá 29.0 tuy nhiên vùng giá này vẫn chưa gọi là hỗ trợ mạnh mẽ và bị break mạnh ở cuối phiên ngày hôm nay. Nhưng đã cho thấy lực hỗ trợ tốt đối với Cổ phiếu STB.

=> Trong 3 - 5 phiên tiếp theo có sự hồi phục mạnh mẽ từ cổ phiếu + sự phục hồi yếu của thị trường thì khả năng hồi phục của cổ phiếu không cao. Vì thế đợi cổ phiếu có lực tăng mạnh mẽ cùng với sự hồi phục của thị trường thì lúc đó cứ múc mạnh và thẳng tay!

Chúc các Anh/Chị NĐT có những ngày giao dịch cuối năm thật nhiều may mắn và thuận lợi ạ.

Chuyên viên Quản lý Tài khoản.

Khải Anh SSI

Phòng giao dịch: SSI Cách Mạng Tháng 8.

62A, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 , Thành Phố Hồ Chí Minh.

hotline: 0829021103 - 0947666464.

STB test đáy ngắn hạn. Có một vài NĐT đang thu mua vùng này.