Cổ phiếu QNS - Giá đường tăng mạnh - ẤN ĐỘ + PAKISTAN cấm xuất khẩu đường

Theo thông tin mới nhất, việc Ủy ban Điều phối Kinh tế (ECC) của Pakistan áp đặt lệnh cấm xuất khẩu đường đã tạo ra một yếu tố ổn định trong việc kiểm soát giá đường tại thị trường nội địa của họ, đặc biệt sau khi sản lượng đường tại Pakistan giảm 9% so với niên vụ trước đó.

Pakistan cấm xuất khẩu đường do giá cả trong nước tăng mạnh | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)

Thêm vào đó, Ấn Độ cũng đang xem xét việc cấm xuất khẩu đường trong tương lai gần, do lo ngại về tác động tiêu cực của hiện tượng thời tiết El Nino lên sản lượng đường của họ. Điều này dự kiến sẽ tạo ra một biến động thêm trong cung cấp toàn cầu, Ấn Độ hướng mục tiêu vào nhu cầu trong nước và sản xuất ethanol từ mía. Sản lượng đường của họ dự kiến ​sẽ giảm 13% so với niên vụ trước đó.

Ấn Độ lần đầu tiên ban hành lệnh cấm xuất khẩu đường sau 7 năm

Trên thị trường tương lai, giá đường thô đã tăng mạnh, tạo ra sự hứng thú từ phía các nhà đầu tư. Điều này đã làm tăng giá đường từ mức 22 USD/lbs vào cuối tháng 6 lên 25,6 USD/lbs, tạo ra một tình hình đáng chú ý cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Không chỉ có lệnh cấm xuất khẩu đường ở Pakistan và Ấn Độ là nguyên nhân, mà còn có sự gia tăng trong nhu cầu về ethanol sản xuất từ mía tại Brazil, một quốc gia là nguồn cung cấp đường lớn nhất thế giới.

Với tình hình này, Cổ phiếu QNS, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất đường tại Việt Nam, dự kiến ​​sẽ tiếp tục hưởng lợi từ sự tăng trưởng của giá đường. Dự báo rằng lợi nhuận của họ trong giai đoạn 2023 - 2024 sẽ tăng trưởng mạnh, với mảng đường đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính. Điều này được hỗ trợ bởi tình hình thời tiết khắc nghiệt diễn ra trên toàn cầu và việc các nước áp đặt lệnh cấm xuất khẩu đường, duy trì giá đường ở mức cao.

Mục tiêu cổ phiếu QNS : 60. BUY AND HOLD

1 Likes