Cổ phiếu QTP: Vì sao tin xấu lợi nhuận quý 3 sẽ trở thành thời điểm tốt để đầu tư

Nhiệt điện Quảng Ninh (mã Cổ phiếu: QTP) là doanh nghiệp nhiệt điện than quy mô lớn, sở hữu nhiều lợi thế:

  • Nhà máy có tuổi đời trẻ, hoạt động ổn định, ít sự cố: 2 nhà máy, 4 tổ máy, tổng công suất lắp đặt là 1.200 MW. Nhà máy Quảng Ninh 1 (2x300 MW) được vận hành từ năm 2012; Nhà máy Quảng Ninh 2 (2x300 MW) được vận hành từ năm 2013.
  • Vị trí địa lý thuận lợi: nằm tại phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, vùng có trữ lượng than lớn nhất cả nước, thuận lợi từ cung ưng than trong nước cũng như được huy động cao đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện lớn trong khu vực.
  • Ít sức ép cạnh tranh từ nguồn cung mới: Khu vực phía bắc không thuận lợi để phát triển năng lượng mặt trời, nên giảm áp lực cạnh tranh từ mảng năng lượng tái tạo so với khu vực nam trung bộ, tây nguyên và nam bộ. Nguồn cung điện trong khu vực hầu như không tăng những năm gần đây.
    QTP đã báo lợi nhuận giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm nay. Trong quý 3 này, QTP được dự báo sẽ ra báo cáo lợi nhuận tiêu cực, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước .
    Tuy vậy, theo O2F đánh giá, nếu thị giá cổ phiếu có giảm mạnh khi thông tin lợi nhuận tiêu cực trong báo cáo tài chính quý 3 được công bố tới đây thì sẽ là thời điểm tốt để chúng ta đầu tư vào cổ phiếu này.
    Tại sao lại như vậy, mời các anh chị đến với bài phân tích chi tiết sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=4su186gLIlo

Trải nghiệm 03 tháng miễn phí giao dịch và nhận tư vấn đầu tư của O2F dựa trên nền tảng cơ bản của doanh nghiệp, liên hệ (■■■■/phone): 0901 314 389

Quan trọng là giá than khi đàm phàm giá hợp đồng với EPTC lại thấp hơn với giá mua vào khiến mỗi số điện bán ra đều phải bù lỗ