CỔ PHIẾU SẼ tăng như GVR

PHR là công ty con của GVR với tỷ lệ lợi ích và quyền biểu quyết là 66,62%. Về cơ bản thì cả 2 doanh nghiệp này đang có cơ cấu gần như tương tự nhau.

I: Đánh giá mặt vận động.

Xét về mặt vận động của 2 cổ phiếu này giống hệt nhau.

Về from, về biến động về rũ bỏ, không khác gì so với GVR, dòng tiền vào dòng tiền vào này. Nhưng yếu điểm của PHR đó là lái của PHR hơi hiền. Đây thuộc về tính cách của cổ phiếu, về mặt cơ bản có thể hai Doanh nghiệp tương tự nhau, gần bằng nhau, có khi Doanh Nghiệp này còn tốt hơn Doanh Nghiệp kia. Nhưng về mặt tính cách cổ phiếu thì nhiều cổ phiếu vượt trội hơn,
VD: NLG có nội tại doanh nghiệp rất là tốt, làm thật ăn thật, làm đến đâu ăn đến đó nhưng về mặt vận động thì NLG sao bằng CEO hay DIG được. Bản chất lái của CEO rất điên, điều này thuộc về tính cách của lái.

PHR cũng tương tự vậy lái khá hiền còn GVR điên hơn, đánh thốc hơn.
Nhưng mà đây là cổ phiếu chưa chạy nhiều, nhìn về mặt kỹ thuật PHR mới thoát trend thôi. So sánh giai đoạn thì PHR mới trong giai đoạn này của GVR

Tức là vừa bứt đỉnh và vừa test lại thôi. GVR đang ở vùng trên này còn PHR chỉ đang ở dưới này thôi.
Phân tích về hành động của PHR.

thì phiên hôm thứ 5 anh chị thấy PHR có một phiên nổ nhưng bị sịt và phiên hôm thứ 6 lại có môt phiên nổ bù, tức là 2 phiên sau tết thứ 5 và thú 6 là một cây tăng, tức là cổ phiếu có một phiên test cung sau đó có một phiên test lại thành công.

Thế thì bản chất phiên test cũng kia của PHR là phiên này của GVR.

Nên nếu anh chị có quan tâm đến mã cổ phiếu này thì thứ 2 anh chị có thể chia tỷ trọng vào trước một phần. Và anh chị lưu ý những mã cổ phiếu như PHR thì sẽ không lên mạnh mẽ, Hoài cũng đã trao đổi về mặt tính cách của PHR rồi, PHR có tính hiền nên sẽ không chạy điên giống các mã đầu cơ cao được, lên thì vẫn lên nhưng vận động sẽ nền nã hơn các mã cổ phiếu khác.
Về nội tại Doanh nghiệp.

II. Đánh giá về tài chính.
PHR là DN có nhiều tiền

Tổng tiền mặt trong doanh nghiệp lên tới 77%/ tổng tài sản ngắn hạn, tực là thời điểm hiện tại doanh nghiệp này chưa có ý tưởng đầu tư trong ngắn hạn, nên dòng tiền đang được gửi ngân hàng để hưởng lãi suất. Xét về góc nhìn một DN BDS – KCN có quá nhiều tiền thì Hoài lại không đánh giá quá cao ở câu chuyện của PHR.

Về các khoản vay và nợ thuê tài chính thì PHR đang duy trì khá tốt, nợ vay thấp nên doanh nghiệp cũng có thể xử lý bất cứ lúc nào, cũng chính vì DN chưa có ý tương đầu tư trong ngắn hạn hoặc do quỹ đất của doanh nghiệp là quỹ đất chuyển đổi từ đất vườn sang KCN nên không mất tri phí quá nhiều.
Nợ vay thấp thì chi phí tài chính thấp, do nó sẽ không gặp tình trạng ăn mòn lợi nhuận. Làm bao nhiêu sẽ chảy về doanh nghiệp hết.

III: Kỳ vọng tiến độ pháp lý các dự án KCN mới .

Trên đây là thống kê về quỹ đất BDS – KCN của PHR.

Nguồn cung đất công nghiệp mới tại Binh Dương sẽ càng ngày càng ít hơn. Trong khi đó Cao su Phước Hoà đang sở hữu quỹ đất cao su lớn, lên tới 15.600ha có thể chuyển đổi thành đất công nghiệp và việc chuyển đổi từ đất cao su sẽ có chi phí giải phóng mặt bằng khá thấp. Cao su Phước Hoà đã xây dựng kế hoạch sử dụng đất cho hơn 10.000ha từ nay đến 2023 trong đó có 5.000ha sẽ quy hoạch KCn và 1.018ha quy hoạch cụm khu công nghiệp.
Triên vọng mảng KCN của PHR hiện phụ thuộc vào tiến độ hoàn thành thủ tục pháp lýc của các dự án mới. Trong đó có KCN Tân Lập hơn 200ha đang chờ phê duyệt quy hoạch 1/2000)
Tân bình mở rộng 1.055ha đang chờ phê duyệt đầu tư. Kỳ vọng có thể đưa vào khai thác trong năm 2024 -2025.

IV: Sự hấp dẫn của PHR hiện nay

  • PHR đang trong giai đoạn đầu của tái cơ cấu sản xuất kinh doanh => BDS KCN
  • Dự án giai đoạn 2020 -2025 đã có giá trị ngang nửa vốn hoá chưa kể quỹ đất gối đầu, mục tiêu chuyển đổi được 5.600 ha sang KCN
  • Triên vọng của ngành BDS – KCN khi thu hút được nguồn vốn FDI vào Việt Nam
  • Tình hình tài chính lành mạnh, hoạt động hiệu quả và cổ tức đều qua các năm.
    Contact: Đặng Hoài
    0395940077

Xem chi tiết tại đây:

1 Likes