Cổ phiếu Tân Tạo ITA tụt đáy!

cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Tập đoàn Tân Tạo) đã bị bán sàn rất mạnh trước khi hồi phục nhẹ, ghi nhận mức giảm 6,4% còn 6.100 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý, tổng khối lượng khớp lệnh tại mã này trong phiên sáng đạt 23,9 triệu đơn vị.

Cổ phiếu ITA biến động mạnh sau khi có thông tin Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế Tp.HCM rà soát số liệu kê khai thuế của Tân Tạo với số liệu công ty này công bố trên các website giao dịch chứng khoán, trong đó có trang web của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

ba-dang-thi-hoang-yen-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-cong-ty-tan-tao-anh-ita-1662625660.jpgBà Đặng Thị Hoàng Yến - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Tân Tạo - Ảnh: ITA.

Theo Tổng Cục Thuế, dữ liệu hệ thống quản lý thuế tập trung TMS từ năm 2014 đến nay cho thấy, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Công ty Tân Tạo) chưa được thanh tra, kiểm tra thuế. Do vậy, Tổng Cục Thuế yêu cầu Cục Thuế Tp.HCM rà soát số liệu kê khai thuế của Công ty Tân Tạo với số liệu công ty này công bố trên các website giao dịch chứng khoán, trong đó có trang web của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Đồng thời, Cục Thuế Tp.HCM phải kiểm tra xác minh số tiền mà Công ty Tân Tạo đã tạm ứng cho Chủ tịch Hội đồng quản trị - bà Maya Dangelas (tên mới của bà Đặng Thị Hoàng Yến) để kịp thời phát hiện, xử lý sai phạm (nếu có) và tránh thất thu cho ngân sách nhà nước.