Cổ phiếu tăng tuần này

, ,

Ngày cuối tuần thị trường có nhiều sự kiện lớn khiến cho giá dầu, DXY và giá vàng biến động mạnh. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tâm lý giao dịch của mọi người trên thị trường chứng khoán trong nước.
Tuy nhiên, tình hình tiền tệ năm nay sẽ khác so với năm 2022. Lãi suất FED hiện nay đã ở mức tối đa và chỉ có xu hướng giảm. LS tiền gửi trong nước cũng đang ở vùng lãi suất thấp nhất lịch sử, rất khó giảm được nữa và xu hướng là tăng lên. Như vậy chênh lệch lãi suất giữa FED và VN có xu hướng là bớt âm.
Năm nay NHNN đã rất chủ động can thiệp vào thị trường mở sớm, để điều tiết lãi suất qua đêm. Từ đó, mặc dù đồng USD có biến động mạnh nhưng tỷ giá trong nước vẫn giữ được mức ổn định tốt. Xu hướng trung hạn không quá tiêu cực thì việc chủ động can thiệp sớm của NHNN có thể tránh được những tác động bất ngờ cho thị trường tiền tệ.
Nều nhìn vào kinh tế Nhật Bản, việc đồng Yên mất giá cao nhất lịch sử 34 năm nhưng TTCK vẫn vượt đỉnh mọi thời đại. Thị trường tăng tới từ nội lực doanh nghiệp có kết quả KD tốt. Cho chúng ta thấy điều cần quan tâm hơn đối với TTCK là lợi nhuận DN có phục hồi và tăng trưởng chở lại hay ko?
Trong bối cảnh lãi suất thấp như hiện tại, khi thị trường CK tạo ra được lợi nhuận cho nhà đầu tư sẽ hút được dòng tiền. Dòng tiền vào TTCK vẫn duy trì đã tăng tốt sau 2-3 phiên tích luỹ.
Trong phiên thứ 6, thông tin FTSE Russell và Morgan Stanley làm việc với UBCKNN về việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là thông tin quan trọng hỗ trợ cho TT chứng khoán. Với thông tin này thì nhóm cổ phiếu trụ, đặc biệt là Ngân hàng sẽ hút tiền và chứng khoán đang hưởng lợi rất lớn từ tiền rẻ và nâng hạng.
Nhóm ngành BĐS là nhóm ngành đạt đủ tiêu chí là Lợi nhuận phục hồi và tăng trưởng sẽ hút được tiền trong thời gian tới

Chi tiết mời ace xem hết video nhé:

mới bik cái trang toptinhieu.vn mà ae môi giới hay sử dụng, nó xem được tâm lý đám đông