Cổ phiếu than đã về vùng giá hấp dẫn chưa?

Theo dự báo của giới phân tích, xu hướng giá than tăng sẽ còn tiếp diễn, ít nhất là trong năm 2021, do nhu cầu mạnh từ các nhà sản xuất thép Trung Quốc và nhiều quốc gia khác sau đại dịch. Điều này đã hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu than có đà tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2021.

Xu hướng giá than tăng sẽ phần nào giúp nhóm cổ phiếu ngành này “trở mình” mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Xét về đầu tư dài hạn, ngoài “ăn theo” cơn sóng tăng giá than, điểm cộng lớn nhất của nhóm cổ phiếu ngành than hiện nay là có lịch sử chi trả cổ tức rất đều đặn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp chi trả cổ tức tiền mặt lên đến từ 2.000-3.500 đồng/cổ phiếu, với mức sinh lời hấp dẫn hơn rất nhiều so với một số kênh đầu tư truyền thống khác.

Cập nhật đến đầu tháng 6/2021, lãnh đạo TKV cho biết, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và bối cảnh thị trường năng lượng quốc tế nhiều biến động nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021 vẫn được duy trì ổn định; đạt những kết quả tốt trong tiêu thụ than, khoáng sản và điện; việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo. Đây cũng là yếu tố hỗ trợ quan trọng giúp nhà đầu tư yên tâm hơn khi lựa chọn cổ phiếu ngành than với mục đích đầu tư dài hạn.

Không khuyến nghị mua bán, ai thích thì nhích ko thích thì thôi.