Cổ phiếu xăng dầu có gì để kỳ vọng?

,

Vào ngày 17/11/2023, Chính phủ chính thức ban hành Nghị định số 80/2023/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, một số thay đổi chính tích cực cho cac DN phân phối xăng dầu bao gồm:

(1) Thời gian điều hành/công bố giá bán lẻ xăng dầu được rút ngắn từ 10 ngày xuống còn 7 ngày (thực hiện vào mỗi thứ Năm hàng tuần). Giúp giá bán trong nước sát hơn với gia thế giới, các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu giảm thiểu thiệt hại khi giá dầu tăng đột biến trong thời gian ngắn.

(2) Công thức giá cơ sở vẫn giữ nguyên như trong Nghị định 95, nhưng thời gian rà soát, công bố lại chi phí vận chuyển, và premium (phụ phí khi nhập các sản phẩm dầu) bao gồm trong giá cơ sở, được rút ngắn từ 6 tháng xuống 3 tháng. Điều này sẽ đảm bảo cập nhật kịp thời chi phí đầu vào cho doanh nghiệp phân phối xăng dầu sát với chi phí thực tế. Tránh tình trạng chênh lệch cao như năm 2022.

Tuy vậy, chưa kịp vui với các thay đổi trong nghị định mới, O2F đánh giá các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ xăng dầu lại đang phải đối mặt với triển vọng lợi nhận bi quan trong quý 4/2023 từ xu hướng giảm của giá xăng dầu thời gian gần đây khiến nguy cơ các doanh nghiệp phải trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho lớn nếu xu hướng giá dầu không sớm đảo chiều.
Mình đã có video chi tiết phân tích về sự kiện nóng hổi trên:

Hàng em bác ơi :smiley::confetti_ball::sunflower::tada::confetti_ball::smiley::confetti_ball::sunflower::tada::tada:

1 Likes