Có rũ mạnh hay giảm mạnh vào lúc này không?

, , , , , , ,

Theo nguyên lý chạy của giá (kết hợp nhịp và xu hướng) như có chia sẻ với mọi người ở bài post Cơ sở định hình phong cách đầu tư. Mình áp dụng chút với thị trường hiện tại.
Vì 1200 là kháng cự trên khung tháng, mà kháng cự khung thời gian càng lớn thì càng mạnh, (hỗ trợ kháng cự khung thời gian càng lớn thì mức độ uy tín càng cao và ngược lại khung nhỏ hơn thì có hỗ trợ kháng cự nội xu hướng với mức độ uy tín xác nhận thấp hơn nhưng điểm cộng là cho tín hiệu sớm hơn)
Với đà tăng giá của thị trường cũng như nhiều nhóm cổ phiếu đã chạy trước đó thì ở vùng này VNI có thể có cú rung rũ mạnh bất cứ lúc nào.
Giả sử hiện tại thị trường như ý mọi người là đã vào uptrend rồi, nhưng một điều là thị trường đi lên không bao giờ đi lên theo đường thẳng cả nên ở những mốc nhạy cảm nên việc quản trị vốn là thực sự cần thiết.
Dẫn chứng nhìn vào nhịp uptrend năm 2021 vẫn có những nhịp rũ rất mạnh như hình đây, trong 2 tuần VNI mất 200 điểm, trung bình các cổ phiếu giảm 30% rất nhanh. Nếu có lãi đệm trước đó thì k sao, nhưng k có lãi đệm mà căng full magin thì hiện tượng call hay forse sell là bình thường.
Mọi người có thể tham khảo lại 2 kịch bản hôm trước Ngọc đã post nhé!

Đi tới hành xử:

  • Dài hạn ưu tiên nắm giữ cổ phiếu khỏe, đủ chu kỳ
  • Trung hạn ưu tiên giảm tỉ trọng nắm giữ hoặc bán hết khi đạt vùng biên độ điển hình hoặc đủ biên (vì tt chung cũng đã tới mức biên độ điển hình). Trong một pha lên luôn có những nhịp điều chỉnh và tiếp tục xu hướng, nên là vị thế trung hạn vẫn cần có những sự chuẩn bị cho việc phân bổ vốn.
  • Ngắn hạn lướt sóng trên chart ngày, chart 1 giờ, lướt lát theo phiên, hành xử là giao dịch tối đa 30% tiền, và có nguyên tắc kỉ luật giao dịch rõ ràng. (phần đa mng trên tt đang theo hướng này nên chú ý kiểm soát khối lượng và quản trị rủi ro)

Cả hai ngã rẽ này đều là các cơ hội cực lớn trong nửa cuối năm 2023. Chúc chúng ta cùng tận dụng tốt. Thêm nữa là chúng ta có thể chuẩn bị thêm các nguồn lực trong thời gian tới (nếu có) để đánh hiệu quả, khối lượng gia tăng thì thành quả sẽ lớn hơn.


DieuNgocJennie - Sóng Ngọc Official

1 Likes

ảnh_Viber_2023-07-27_12-14-44-706
Câu trả lời đây nhé

ồ , nhưng mà ngày này các năm trước đều tăng thì phải :))

Hôm nay úp bô 30k tỷ…

Không thể có cú rũ giảm mạnh lúc này!
Việc rũ giảm mạnhcủa một trong số những anh lớn thôi (việc không “đồng thuận”) sẽ dẫn đến cú vỡ domino do núi Magin tạo ra! Ace nên nhớ lại, TTCK căng phồng đc như vừa qua là do đòn bẩy magin cực khủng, cực cao! Việc giữ vững là bắt buộc nếu không muốn quay lại 6 tháng cuối 2022!
anh-tuyet-lo-kinh-hoang-343

Cuối năm các doanh nghiệp phải đáo hạn đủ thứ, cp thì x2 , thu lưới lấy tiền trả núi nợ thôi… Tranh thủ tt đang hưng phấn… bán. TT ck vn bịp hơn là chỗ đầu tư

VIX từ 4 lên 15 mà vẫn còn hô múc và đu lệnh thì tôi xin LẠY… THỊ TRƯỜNG NÀY DÀNH CHO CÁC CON BẠC KHÁT NƯỚC MUA BẤT CHẤP …CHỨNG KHOÁN VN vẫn nổi tiếng với kiểu lên thang bộ xuống thang máy rồi…

Buôn cổ lời hơn buôn hàng hóa…

1 Likes

thế thì đã không có 95% nhà đầu toi cháy tài khoản…chứng khoán thường chết những lúc này Fomo

1 Likes

Nhà đầu toi thường nghĩ ăn được của Lái khi mua VIX giá 15 mà không biết rằng Lái nó mua từ 4 kéo lên…

1 Likes

Đám đông còn nặng tính nghi ngờ thì cổ vẫn còn tăng nhé.

1 Likes

em tư duy đơn giản, cứ cho là vào uptrend rồi, thì 1 pha lên luôn có những pha chỉnh tuần rồi lên tiếp, e đánh giá là cơ hội lớn nhưng cũng phải tính đến việc là chỉnh kiểu gắt về cả biên độ và thời gian (dễ hiểu hơn là nhìn lại đoạn 2021, 2 tuàn rơi 200 điểm) vậy tk có chịu được ko? Mình vẫn nên tính đến điều này để chủ động nhỉ. hiện tại e vẫn duy trì có cả cổ phiếu và tiền.
có thể tham chiếu lại các nhịp quá khứ của cổ phiếu chứng khoán, hệ số beta đồng pha với thị trường cao, em thấy được là 1 pha lên dài luôn có pha rũ mạnh mẽ, và đây là cơ hội cho người có thể quản trị vốn tốt

bđs ở ngoài mua được chưa bro

  1. Giai đoạn này rất khác giai đoạn Covid khi mà dân tình ở nhà không có việc, gián cách nên lao lên sàn…“đánh bạc”, lên xuống chóng mặt cũng ko khiến dân tình bỏ chạy khỏi sàn.
  2. Giờ khác xưa nhiều rồi, khái niệm F0 đã ko còn, NĐT khôn ra nhiều, việc rơi rũ mạnh rất khó xảy ra vì… bài học gồng lỗ của cả tay to trong 6 tháng cuối 2022 còn nguyên.
  3. Theo dõi thị trường vừa qua thì không ít người nghĩ ngay, magin là nguyên nhân kéo VNI vừa qua, chỉ cần rũ 1-2 phiên rũ mạnh mà ko có sự “đồng thuận” trở lại, magin sẽ kéo cuốn cả lớn bé nhỏ lẻ ra khơi khó về bờ, tiền giờ khó kiếm hơn trc nhiều!?
  4. Ngay BĐS ngoài đời thực cũng đã khác trc đy 10 năm, thực tế, từ tháng 6/2022 đên nay, BĐS (đất nền, chung cư) ko hề cắm mỏ bán tháo như trc đây mà dân tình, tay to ôm giữ, khiến giá bđs xuống rất ít từ đỉnh, trừ hàng ngộp ngáo vì nợ bank (rất ít). BĐS trầm lắng là chính xác, nhưng việc giảm giá, cắt lỗ sâu… chỉ có trên media lá cải.
  5. Cùng quan điểm với ace trc kia luôn có pha chỉnh sau pha lên, nhưng có vẻ, hiện tại “các anh” không còn áp dụng “nhận định” kiểu này nữa rồi!?
1 Likes

Thị trường giờ nằm trong tay lái,các anh múa tẹt

1 Likes

có 1 điểm mình thấy là, trước đây, 1 mã trần có thể là tín hiệu của sóng dòng, nhưng hiện tại thì 1 mã trần có thể do 1 room đánh lên là đủ lực rồi