Cơ sở định hình phong cách đầu tư - p.2

, , , , ,

Bàn về CẤP ĐỘ XU THẾ & XÁC ĐỊNH CƠ HỘI có thể có

Khi hiểu được xu thế, và cấp độ xu thế và kết hợp thêm thời gian (nội dung post trước) thì ta có thể xác định được cơ hội của chúng ta có thể có là gì?

Ví dụ trong 1 xu hướng tuần lên, ngày xuống, thì cơ hội là ngày chỉnh xong mà tuần vẫn đang lên thì sẽ có 1 nhịp ngày nữa.

Mếu tuần lên, ngày lên, đồng pha mà bạn ko có háng tức là bạn đã bỏ qua 1 nhịp ngày, ta sẽ rình pha ngày xuống tiếp theo trong xu hướng tuần lên để vào lệnh. Kết hợp thêm các yếu tố về sóng và biên độ xem đã chạy đến vùng giá nào rồi đủ biên chưa, và chạy mấy nhịp rồi?

Nếu mới chỉ có 1 nhịp lên ngày trong 1 pha tuần lên, thì chắc chắn ngày chỉnh xong sẽ có 1 pha lên tiếp theo(trong trường hợp chạy ABC) hoặc 2 pha lên tiếp theo (trong trường hợp chạy kiểu 12345)


ỨNG DỤNG VỚI CỔ PHIẾU

Chúng ta thấy CEO đã chuyển giao từ pha lên sang pha xuống, bắt nguồn từ việc chart 1 giờ tạo xu hướng huống từ ngày 8/6, nhịp xuống 1h đủ lớn đẩy lên chart ngày, ngày xuống đủ mạnh đẩy lên chart tuần. Hiện tại CEO đang ở trạng thái ngày xuống, tuần xuống, tháng xuống, hồi 1H

Vậy cơ hội có thể có của CEO là duy nhất cơ hội chart 1h, các chart to hơn đang đồng thuận xuống. => Đợi ngày và tuần xuống xong rồi mới nghĩ việc vào lệnh mua, hiện tại nên giữ trạng thái quan sát.

Xét về biên độ dựa trên fibonaci CEO chạm về lại ngưỡng fibo 0.618 (giá 20.x khi chưa chia quyền và nay giao dịch ko hưởng quyền giá tương ứng là 15.2), về lại hỗ trợ có hồi 1H là bình thường. Vậy liệu nhịp 1H có đủ mạnh và kéo CEO vượt khỏi trend giảm ngắn hạn hay ko thì cần thêm thời gian kiểm định và đánh giá. Trường hợp 1H ko đủ mạnh thì tiếp tục bị đạp vì xu hướng ở các khung thời gian to hơn đang xuống mọi người nhé!

DieuNgocJennie - Sóng Ngọc Official


1 Likes

cái này có thể áp dụng cả cổ phiếu, chỉ số, hay bất kì loại tài sản nào cũng được cả nhà !

gửi ace thêm link video để dễ hình dung NĐTT 18-19/7/2023: XÁC ĐỊNH CƠ HỘI DỰA TRÊN CẤP ĐỘ XU HƯỚNG - Nhóm bđs còn tăng nữa không? - YouTube cho mình biết cảm nhận nhé !

KHI NÀO THÌ FULL MARGIN ? Khi nào thì full margin và all in? - bây giờ ư?

Phần 1 nhé mng Cơ sở định hình phong cách đầu tư - p.1