Con Hổ Ngành May Mặc VGT Nay Đã Mọc Thêm Cánh

1. Kỳ vọng:

  • Trong tháng 6/2024, chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI của các nước Châu Á đều tăng trưởng tốt. Trong đó, Việt Nam cải thiện mạnh PMI đạt 54.7 điểm, lần gần nhất Việt Nam đạt mức PMI này là vào tháng 5 năm 2022, cho thấy số lượng đơn hàng mới tăng đáng kể.

  • Một dự án đáng chú ý là sự hợp tác giữa Vinatex và Tập đoàn Coats (Anh Quốc). Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về sản xuất các loại trang phục vải chống cháy với công nghệ độc quyền từ phía Tập đoàn Coats. Mục tiêu trong năm đầu tiên sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm vải chống cháy với giá trị 5 triệu USD. Đơn hàng đầu tiên sẽ xuất khẩu sang Indonesia vào tháng 7/2024, tiếp theo là các đơn hàng cho Trung Đông, Ấn Độ và Mỹ.

  • Vinatex cũng cho biết, công ty sẽ khánh thành trung tâm phát triển sản phẩm mới tại Hà Nội trong tháng 7 này, nhằm phát triển các sản phẩm hoàn chỉnh mang thương hiệu Vinatex. Điều này sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển chuỗi giá trị của tập đoàn.

  • HĐQT sẽ triển khai các nội dung đề án “Tái cơ cấu Tập đoàn Dệt May Việt Nam giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, đã được ĐHĐCĐ thường niên 2023 thông qua. Bên cạnh đó, tham mưu hoạt động thoái vốn tại các đơn vị theo đề án Tổng Công ty đã phê duyệt. Ngay đầu tháng 5/2024, Vinatex đã thông qua Nghị quyết HĐQT về việc thoái vốn tại 8 đơn vị bao gồm CTCP Dệt lụa Nam Định, CTCP Vinatex Đà Nẵng (UPCoM: VDN), CTCP May Nam Định, CTCP May Bình Minh (UPCoM: BMG), CTCP Tổng Công ty May Đồng Nai (MDN), Tổng Công ty Nhà Bè - CTCP (UPCoM: MNB), Công ty TNHH May mặc xuất khẩu Tân Châu và CTCP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Dệt may (UPCoM: VTI).

2. Quy mô doanh nghiệp đầu ngành dệt may:

  • Vinatex giữ vị trí dẫn đầu trong ngành dệt may Việt Nam. Với lợi thế về quy mô kinh tế, hệ thống phân phối rộng và dây chuyền sản xuất hoàn thiện, Vinatex hiện chiếm 95,5% sản lượng sợi và 42,3% sản lượng xơ cùng với 25,7% sản lượng vải và sản phẩm nhuộm của cả nước.

  • Tập đoàn dệt may Việt Nam có 33 công ty con phân cấp 1, cấp 2, cấp 3 và 34 công ty liên kết, liên doanh. Chuỗi giá trị hoàn chỉnh Vinatex có đầy đủ các thành phần cần thiết để tạo thành chuỗi giá trị hoàn chỉnh bao gồm kéo sợi, dệt - nhuộm vải, may và khâu nghiên cứu đào tạo, làm nền tảng để Tập đoàn tiến từ gia công thuần túy CMT lên sản xuất xuất khẩu ODM. Đây cũng là điều kiện cơ bản để hưởng thuế suất ưu đãi theo các hiệp định tự do thương mại cũng như tự chủ cao trong sản xuất.

3. Báo cáo tài chính quý 1

Trong quý 1, với tình hình vĩ mô không tốt, căng thẳng địa chính trị toàn cầu khiến phí cước vận tải tăng, tỷ giá biến động mạnh, gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất nói chung và Tập đoàn Dệt may Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, VGT vẫn có những điểm sáng:

Tiền và các khoản tương đương tiền tăng thêm 40% so với đầu năm, từ 661 tỷ lên 928 tỷ. Doanh nghiệp cũng chủ động giảm các khoản đầu tư và hàng tồn kho trong giai đoạn khó khăn chung toàn ngành.

Dòng tiền thuần hoạt động kinh doanh tăng.

Tiến độ hoàn thành mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 22%19%, tốt hơn so với hầu hết các doanh nghiệp cùng ngành.

Biên lợi nhuận quý đạt 9%, tăng 1 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.

Từ biểu đồ kỹ thuật, ta có thể thấy khối lượng giao dịch cổ phiếu VGT đã tăng mạnh từ đầu tháng 5 và gần đây có dấu hiệu tăng lên. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm tới cổ phiếu top đầu ngành dệt may này.

Nhìn chung, với sự phục hồi của kinh tế toàn cầu, một doanh nghiệp đứng đầu ngành dệt may như VGT sẽ có cơ hội tăng trưởng đáng kể trong năm nay. Cùng với đó là câu chuyện thoái vốn khiến VGT trở thành một cổ phiếu đáng lưu tâm trong nửa cuối 2024

8 Likes

VGT vẫn đang trần nhé

hôm nay VGT chưa chạy là cơ hội để mai lên tàu :)))

lên giờ hơi sớm, vẫn kịp nha bác :smiley:

VGT vẫn đang tăng đẹp

2 Likes

VGT khỏe quá ad nhỉ, những phiên trước gần như thấy sự “Từ chối tăng giá” đến từ cp này

1 Likes

Tks AD, vừa biết thêm 1 cổ phiếu chất lượng

1 Likes