Còn Lại Gì Sau Cơn Mưa

Chào mọi người, giai đoạn này chắc ai cũng khó khăn và mất rất nhiều lòng tin vào thị trường chứng khoán rồi. Nay mình lập topic này mục đích không phải để phân tích kỹ thuật hoặc hỗ trợ xử lý danh mục nữa, mà topic này được lập ra nhằm mục đích giúp cho mọi người trút tâm tư, than thở và nói lên những khó khăn trên thị trường chứng khoán mà mọi người đang mắc phải.

Từ đó mình sẽ hỗ trợ và tìm ra cách để định hướng cho các bạn trên hành trình sắp tới. Cứ coi topic này như một cái “CONFESSION” đi nha, bạn nào thấy ngại không muốn chia sẻ công khai thì cứ nhắn tin vào hộp thư của mình để mình thay các bạn giải đáp nhé.

image

43 Likes

Tem :green_heart:

11 Likes

tem

10 Likes

@win-win con phét sần cơ đấy

11 Likes

Tém

6 Likes

Lần này bác mở pic thị trường hồi sinh chứ? IDC lên lại 85 chứ bác hí hí

10 Likes

em còn đúng cái sịp anh bá ơi :joy:

12 Likes

Ngộp thở rồi bác ơi.

3 Likes

Oxy oxy

4 Likes

tt đợt này làm em chết lâm sàng rôi bác ơi

5 Likes

Còn đây là những thông tin mình đã chia sẻ cho các anh chị em thân quen với mình cách đây 2 tuần, sẵn post lên đây để mọi người cùng đọc qua vậy:

Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành thêm 1% - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

LSDH tăng 1% thì lãi suất cho vay và lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng để hút dòng tiền vào hệ thống bank, dẫn đến việc các kênh đâu tư như Ck và bds thanh khoản sẽ giảm thêm. TTCK đã và có khả năng sẽ tiếp tục giảm hoặc đi ngang ( nếu tích cực ) còn riêng nhóm cp bds sẽ tiếp tục giảm thêm vì với tình hình lãi suất tăng cao thế này sẽ ảnh hưởng đến hdkd của nhóm bds và chắc chắn đa phần sẽ về dưới mệnh hoặc mất dần thanh khoản.

Và với việc NHNN quyết định phá giá VNĐ và tăng lãi suất thì => dòng tiền vào ttck giảm mạnh cho đến khi ls không tăng nữa và giảm trở lại mới tạo đáy được vì lịch sử đã diễn ra vào năm 2008 khi ls huy động lên tới 18-20%/năm và TTCK năm đó cũng rớt mạnh từ 1120 - 280 điểm.

Với cá nhân mình, khủng hoảng giai đoạn này lớn hơn nhiều so với khủng hoảng năm 2008 hay thậm chí còn lớn hơn khủng hoảng năm 1970 vì lạm phát năm 1970 là do giá năng lượng là chủ yếu còn đợt này thì nó rộng hơn: năng lượng, đứt gãy chuỗi cung ứng, lương thực, giá điện, hay thậm chí là TRÁI PHIẾU DOANH NGHIỆP ở hiện tại.

Dẫn tới việc lạm phát không kiểm soát nhanh được, mà không “đánh nhanh” giai đoạn này thì áp lực lên NN rất lớn vì lãi suất ngày càng tăng có thể dẫn đến việc nền kinh tế bị suy thoái và khi chi phí lớn hơn thu nhập thì bức tranh vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nên không thể kỳ vọng thị trường sẽ sớm phục hồi được.

Bản chất của khủng hoảng là tiền từ túi người này sang túi người khác nên MMs sẽ xóa bài và làm lại, cái mình hướng mọi người đến không phải là 3 chữ cái hoặc múc xúc húc v…v Mà mình muốn hướng đến việc mọi người đều được nâng tầm kiến thức. Chấp nhận lỗ 1 chút, sau này lương thấp 1 chút cũng được nhưng khi kiến thức được nâng lên thì đâu đâu mọi người cũng thấy có cơ hội còn điều xấu nhất vẫn chưa đến đâu, chắc chắn vì hiện tại chỉ là nhỏ lẻ, cá mập, quỹ đầu tư v…v bị giải chấp chứ chưa xuất hiện cổ phiếu của các DN bị giải chấp và một khi hàng repo bị giải chấp thì khủng khiếp hơn nhiều v…v

Đây là những thông tin mình đã nói cách đây 2 tuần, và hiện tại thị trường đã bắt đầu xuất hiện tình trạng các doanh nghiệp bị giải chấp cổ phiếu, thường giai đoạn này rất khó khăn và gây ảnh hưởng rất lớn tới TTCK vì một khi lượng hàng giải chấp được đẩy ra thị trường thì nếu muốn ổn định lại bắt buộc phải cân được lượng hàng bán ra và hấp thu toàn bộ. Giai đoạn này không phải là giai đoạn ba chữ cái nữa rồi, giai đoạn này là giai đoạn nâng tầm kiến thức và tìm ra cho mình lối đi thật chuẩn xác nếu còn muốn kiếm được lợi nhuận từ THƯƠNG TRƯỜNG.

30 Likes

giai đoạn này là giai đoạn chứng sĩ toi hết rồi, làm gì còn chứng sỹ nào thở được nữa :))))))

4 Likes

hình ảnh

7 Likes
6 Likes

Hồ Quang @Ga_con_78

10 Likes

thằng e dạo này cày rum vip, quên hết ae rồi bác ạ

7 Likes

Cho thằng em kiếm tiền đi bác.

9 Likes

Đọc cái tiêu đề cảm giác thấy Thun Thút nha Thài @TruongTamGia @dht

8 Likes

Giai đoạn này bắt buộc phải xác định cho mình tâm lý và trường phái của mình đang là đầu tư hay đầu cơ. Và khi vào tiền mua cổ phiếu thì tìm hiểu xem mình đúng sai ở chỗ nào ?

Bây giờ k phải lúc ngồi nhìn tài khoản đang ngày một đỏ mà hoảng loạn mà là lúc để rút ra kinh nghiệm, tìm ra chỗ sai của mình rồi sửa nó.

21 Likes

Nay kéo lại đc tý ko biết trụ nổi mấy phiên,mấy cổ vẫn sàn cứng như Dig , Nvl, Pdr ko biết còn sàn đến bao giờ

5 Likes