Con trai Bầu Hiển chỉ mua được 25% số cổ phiếu SHB đã đăng ký?

,

Con trai Bầu Hiển chỉ mua được 25% số cổ phiếu SHB đã đăng ký?

Trong một động thái đáng chú ý trên thị trường chứng khoán, ông Đỗ Quang Vinh, con trai của ông Đỗ Quang Hiển (thường được biết đến là Bầu Hiển), đã hoàn tất việc mua hơn 25 triệu cổ phiếu SHB, tương đương 0,74% vốn điều lệ của ngân hàng này. Điều này diễn ra sau khi ông Vinh đăng ký mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4 đến 17/5, nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Báo cáo giao dịch cổ phiếu từ ông Vinh, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), đã được gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Mặc dù kế hoạch ban đầu là mua hơn 100 triệu cổ phiếu, nhưng do thị trường chưa thuận lợi, ông Vinh chỉ mới hoàn tất việc nhận chuyển nhượng gần 26 triệu cổ phiếu thông qua phương thức thỏa thuận trong hai phiên giao dịch ngày 8 và 9/5. Đáng chú ý, số lượng cổ phiếu này trùng khớp với số cổ phiếu mà bà Đỗ Thị Minh Nguyệt, chị gái của Bầu Hiển, đã bán ra trong cùng hai phiên này.

Không chỉ riêng bà Nguyệt và ông Vinh, Tập đoàn T&T cũng đăng ký bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 13/5 đến 10/6 để cơ cấu lại danh mục đầu tư. Khối lượng đăng ký bán của tập đoàn này và bà Nguyệt tương đương với lượng cổ phiếu SHB mà ông Vinh đăng ký mua. Trước giao dịch này, T&T Group sở hữu hơn 360 triệu cổ phiếu SHB, tương ứng gần 10% vốn của ngân hàng. Ông Đỗ Quang Hiển, với vai trò cố vấn cấp cao Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc vận hành T&T Group, hiện nắm giữ gần 100 triệu cổ phiếu SHB, chiếm 2,75% vốn. Ông Vinh hiện đảm nhận vị trí Giám đốc Đầu tư Tài chính Quốc tế của T&T Group.

Trong năm nay, SHB đặt mục tiêu đầy tham vọng với lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 11.286 tỷ đồng, tăng 22% so với kết quả năm 2023. Tổng tài sản ngân hàng dự kiến vượt 700.000 tỷ đồng, tăng 11,2%, trong đó tổng dư nợ cấp tín dụng tăng 14%.

Năm 2023, SHB đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 9.200 tỷ đồng. Tính đến cuối năm, tổng tài sản của ngân hàng này đã tăng 16% so với đầu năm, lên hơn 630.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ của SHB hiện đạt hơn 36.000 tỷ đồng.

Động thái mua vào của ông Đỗ Quang Vinh không chỉ thể hiện sự cam kết của ông đối với tương lai của SHB mà còn gửi gắm niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển bền vững của ngân hàng. Đây cũng là dấu ấn đáng kể, không chỉ đối với cá nhân ông Vinh mà còn đối với toàn bộ cộng đồng nhà đầu tư và thị trường tài chính.