Công thức thành công của số đông trên thị trường

, , , ,

CÔNG THỨC CHIẾN THẮNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC HỘI NHÓM

Nếu không chịu được những đợt mất lãi tạm thời, thậm chí là những lần bị sụt giảm tài khoản khá mạnh, thì không thể có được kết quả đầu tư thành công khi đầu tư chứng khoán. Kể cả những bậc thầy như Tỷ phú John Paulson, kỷ lục gia thế giới Dan Zanger, Nhà giao dịch cổ phiếu penny nổi tiếng Timothy Sykes, Ông trùm quỹ đầu cơ năng lượng T-Boone Pickens, Huyền thoại đầu tư Jesse Livermore, Gã du mục J.S… tất cả đều gặp những cú tụt mạnh tài sản. Trong quá trình kiếm những khoản lãi cực lớn của tôi, việc cổ phiếu tụt giảm 7-10% là chuyện cơm bữa, nếu đánh cả margin thậm chí có thể mất tới 15% so với đỉnh NAV ngắn hạn đạt được trước đó, nhưng với tôi cũng là chuyện cơm bữa. Không có cách nào đạt được mức lãi lớn mà không phải chấp nhận những đợt sụt NAV mất lãi tạm thời. “Điều quan trọng là chấp nhận khi nó xảy ra và xử lý, hạn chế mức thấp nhất gặp phải các tình huống như vậy”

Ai đầu tư cũng sẽ gặp tình huống cổ phiếu tăng 10% rồi giảm về dưới giá mua, rồi phải cay đắng bán ra để phòng vệ lãi nhẹ thậm chí lỗ. Hoặc cổ phiếu tăng 25% rồi dính cây xuống còn lãi 12% thôi. Cảm giác tiếc nuối, giá như, giá như luôn bao trùm, khiến cho việc đầu tư chứng khoán luôn quay cuồng trong sự tiếc nuối, giá như tôi chốt khi cổ phiếu lãi 10%, giá như tôi chốt ở mức lãi 25% rồi mua lại khi tụt về mức 12%… Chính cảm giác này làm cho bạn không thể làm giàu từ chứng khoán. Thực tế thì nếu biết thế, cứ 5 giờ chiều ra quầy ghi con ba càng, sau 6 giờ tối là giàu luôn.

Nhưng trong chứng khoán (và cả trong cuộc sống) không có chỗ cho sự biết thế, giá như. Do đó bạn buộc phải có các quy tắc đầu tư khoa học để duy trì mức lãi gấp 3 lỗ, và các quy tắc để giữ chặt siêu cổ phiếu (quy tắc 8 tuần, 7 tuần). Bạn cũng phải chấp nhận sự đánh đổi khi bỏ qua những khoản lãi mỏng để hướng tới khoản lãi dày hơn, trong đó có việc phải chấp nhận cả khả năng mất khoản lãi 10% khi giá đảo ngược về dưới giá vốn mua và phải bán ra. Nếu như cứ 10% là chốt lãi, rồi mua cổ khác lại ăn ngay 10%, hoặc là chờ đáy ngắn hạn mua lại, ăn ngay 10% tiếp theo… thì chỉ 1 tháng sẽ nhân 100%, 1 năm là hàng triệu %. Đó là điều rất rất khó!

Nhiều hội nhóm ngoài kia vẫn đang hoạt động kiểu như có thể làm được như hình bên dưới, xoay phí những nhà đầu tư liên tục làm giàu cho broker thì phải,…

  • Nếu muốn ăn cả những sóng nhỏ như hình dưới thì tìm đến các chuyên gia khác trên thị trường làm được điều phi thường đó.
  • Nếu muốn thắng những khoản lãi 100%, 3 chữ số thì hãy …*

#Dfund

Hội nhóm cũng thành công cơ đấy :smiley:

Đa số thành công xoay phí

KIẾN THỨC ĐƠN GIẢN NHƯNG ÍT NGƯỜI LÀM THEO Trong cuốn sách của Mark Minervini có đề cập đến những cổ phiếu dẫn dắt thị trường (market leader): “Loại cổ phiếu tôi ưu thích đầu tư là cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Các công ty này có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận rất nhanh. Một doanh nghiệp như vậy thường đứng số 1,2,3 trong ngành. Các cổ phiếu này dễ dàng nhận ra nhưng hầu hết các nhà đầu tư khó khăn về tâm lý khi mua. Giá của những cổ phiếu này nằm trong nhóm những cổ phiếu đắt nhất. Chúng liên tục thiết lập các đỉnh cao mới. Chính sức mạnh giá mạnh đến mức không thể tưởng tượng nổi khiến hầu hết các nhà đầu tư nghĩ rằng, giá của những cổ phiếu này đã tăng quá nhanh. Đó là lý do phần lớn các nhà đầu tư e ngại mua những cổ phiếu có tiềm năng lớn nhất trở thành những siêu cổ phiếu” “Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường có khuynh hướng báo trước cho xu hướng giảm điểm của thị trường. Khi thị trường tăng giá bước vào giai đoạn cuối (thường 1,2 năm tăng giá) nhiều cổ phiếu dẫn dắt sẽ bắt đầu đảo chiều trong khi các chỉ số thị trường chung vẫn tiếp tục lập đỉnh cao mới. Thông thường, sau khi các cổ phiếu dẫn dắt đạt đỉnh, dòng tiền sẽ rời bỏ những cổ phiếu dẫn dắt để đổ vào những cổ phiếu bị thị trường lãng quên (thường là các penny midcap) các cổ phiếu chạy sau (follow up stock) hoặc các nhóm cổ phiếu phòng thủ, chúng ít bị ảnh hưởng khi thị trường đi xuống. Khi bạn thực sự nhìn thấy sự xoay vòng của dòng tiền như trên, đó là dấu hiệu cảnh báo của thị trường chung có thể đang ở giai đoạn cuối của xu hướng tăng giá dài hạn.” Hay như trong cuốn sách của Dan Zanger, ông ấy có viết: Phong cách giao dịch của tôi là sự kết hợp giữa việc (1) xác định các cổ phiếu dẫn đầu trên thị trường và (2) đang hình thành các mẫu hình biểu đồ. Tôi thường đồng hành với những cổ phiếu đang di chuyển tốt nhất trên thị trường. (Dan Zanger là một bậc thầy đầu tư về phương pháp chỉ sử dụng mẫu hình, giá & khối lượng)

Tâm lý số đông thường sợ cổ phiếu giá cao, nhìn có vẻ đắt, liên tục vượt đỉnh nhưng hiểu về nền giá trong 1 xu hướng thị trường sẽ yên tâm mua và nắm giữ tại nền giá 1,2 và kể cả nền 3.

siêu cổ hay cổ tăng trưởng mạnh nhịp tăng có thể lớn rồi mới hình thành 1 nền giá, đếm nền giá đánh là đếm những cổ dạng này và trong thị trường tăng giá, nên vẫn đánh bình thường kể cả đã x2 khi hình thành nền giá đẹp, ( chưa phải nền giá 3-4, nền giá lỏng)

Theo thời gian, bạn sẽ biết rằng chỉ 1 hoặc 2 trong số 10 cổ phiếu bạn mua thực sự nổi bật và có khả năng tăng gấp đôi, gấp ba hoặc hơn thế nữa. Vì vậy, điều quan trọng là phải nhận biết được những cổ phiếu này khi bạn nhìn thấy chúng. Có một phương pháp là theo dõi cẩn thận cách cổ phiếu hoạt động trong giai đoạn đầu tăng giá. Những cổ phiếu có tiềm năng chiến thắng lớn, sau khi phá vỡ thoát khỏi các nền giá hình thành thích hợp, sẽ bắn vọt từ 20% trở lên trong 1 hoặc 2 hoặc 3 tuần.
Khi điều đó xảy ra với cổ phiếu mà tôi vừa mua, tôi luôn đặt nó sang một bên và nắm giữ lâu hơn. Nói cách khác, cổ phiếu đó trở thành ngoại lệ, không áp dụng quy tắc bán và thu lợi nhuận ở mức 20 – 25%. Sau nhiều năm, tôi đã kết luận rằng lựa chọn cổ phiếu thành công phụ thuộc 60 đến 65% vào sự hiểu biết mọi yếu tố cơ bản chủ chốt về một công ty và ngành của nó, 35 đến 40% phụ thuộc vào hiểu biết về biểu đồ và hành động thị trường.
Tất cả những cổ phiếu chiến thắng tốt nhất của tôi trong những năm qua đều có sự gia tăng lớn về lợi nhuận và doanh số bán hàng, biên lợi nhuận mạnh mẽ, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao. Vào thời điểm đó, chúng là những công ty hàng đầu trong ngành theo các phép đo cơ bản đó, và hầu như tất cả đều được bán với tỷ lệ PE cao hơn bình thường.
Ban đầu tôi có thể bị biểu đồ hoặc hành động thị trường của nhiều cổ phiếu trong số chúng thu hút, nhưng chúng sẽ không bao giờ hoạt động tốt như vậy nếu không sở hữu các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ cần thiết, sự bảo trợ của tổ chức và các sản phẩm hoặc dịch vụ mới mang tính cách mạng. - The Successful Investor

KHI NÀO NÊN MUA
– ĐIỂM MUA LỢI NHUẬN CAO NHẤT/RỦI RO THẤP NHẤT 2-3 tuần sau khi công ty lần đầu công bố kết quả kinh doanh bứt phá.
Chờ đợi xem giá có kiểm định lại khoảng trống và/hoặc các vùng giá hẹp có thanh khoản thấp.
Mua ở đường xu hướng dưới, đặc biệt khi tại đường xu hướng dưới cổ phiếu có khối lượng thấp và biên độ giá thấ Mua MẠNH tại đường ma thuật, lý tưởng là khi khối lượng tuần gần đây ở mức thấp nhất trong một khung giá tuần thật chặt chẽ. …JESSE C. STINE